กบข.ลุยจัด “มหกรรม กบข.สัญจรภาคกลาง” ต่อเนื่อง หลังสมาชิกแห่ร่วมงาน “มหกรรม กบข.สัญจรภาคตะวันออก” เพียบ

พุธ ๒๔ สิงหาคม ๒๐๑๑ ๐๙:๓๐
กบข.จัดหนักต่อเนื่องไม่หยุด เดินหน้าจัด “มหกรรม กบข.สัญจรภาคกลาง” จังหวัดนครปฐมต่อทันที ระหว่างวันที่ 25-27 สิงหาคมนี้ หลัง “มหกรรม กบข.สัญจรภาคตะวันออก” ประสบความสำเร็จงดงาม สมาชิกแห่ร่วมงานกว่า 3,500 คน สนใจเข้าร่วมงานโทร 1179 กด 6

นางสาวโสภาวดี เลิศมนัสชัย เลขาธิการ กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) กล่าวว่า กบข.เตรียมจัด “มหกรรม กบข.สัญจรภาคกลาง” โรงแรมริเวอร์ จังหวัดนครปฐม ระหว่างวันที่ 25-27 สิงหาคม 2554 ต่อเนื่องทันที หลังจาก “มหกรรม กบข.สัญจรภาคตะวันออก” จังหวัดชลบุรี ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 18-20 สิงหาคมที่ผ่านมาประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้น สมาชิก กบข.ภาคตะวันออกให้ความสนใจเข้าร่วมงานมากกว่า 3,500 คน ในแต่ละกิจกรรมต่างๆ ดังนี้

- กิจกรรม กบข.สมาชิกสัมพันธ์สัญจร บรรยายข้อมูลสิทธิต่างๆ ในการเป็นสมาชิก กบข. รวมถึงสวัสดิการอันเป็นประโยชน์โดยตรงต่อสมาชิก ซึ่งสมาชิก กบข.และสมาชิกที่จะเกษียณในปี 2554 เข้าร่วมรับฟัง มากกว่า 700 คน

- สัมมนาคลังและสำนักงาน สพฐ.ภาคตะวันออก ตัวแทนของคลังเขต คลังจังหวัดและ สพฐ.ภาคตะวันออก กว่า 200 คนเข้าร่วมรับฟังการชี้แจงความคืบหน้าในการแก้ไขสูตรบำนาญ รวมทั้งความคืบหน้าเรื่องบำเหน็จตกทอดค้ำประกันเงินกู้จากกรมบัญชีกลางที่เข้าร่วมงานสัมมนาครั้งนี้

- ตลาดนัด กบข. ซึ่งเป็น 1 ในนโยบายด้านสวัสดิการสร้างรายได้ มีสมาชิก กบข.ร่วมออกร้านจำหน่ายสินค้าโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายกว่า 30 ร้านค้า เม็ดเงินสะพัดในงานกว่า 300,000 บาท

- โครงการ “กบข.ฝึกอาชีพ ภาคตะวันออก”เปิดอบรมฟรี 78 หลักสูตร ครอบคลุมทั้งหลักสูตรอาหาร งานฝีมือ งานบริการ งานช่าง และงานเกษตร โดยมีสมาชิกและครอบครัวเข้าร่วมการฝึกอบรมกว่า 2,100 คน ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ และสร้างแรงบันดาลใจให้สมาชิกที่มาร่วมฝึกอบรมกว่า 500 คนนำไปประกอบอาชีพเป็นเสริมต่อไป

- การอบรมหลักสูตรวางแผนการเงินเพื่อเป็น Trainers ตัวแทนสำนักงานคลังเขตและคลังจังหวัด รวมถึงสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา(สพฐ.)ภาคตะวันออก เข้าร่วมรับฟังบรรยายกว่า 200 คน และเกิดความเข้าใจด้านการวางแผนทางการเงินและเตรียมพร้อมเป็น Trainers ในแต่ละส่วนราชการนำความรู้ด้านวางแผนการเงินไปเผยแพร่ต่อให้กับสมาชิก กบข.ทั่วประเทศ

สำหรับสมาชิก กบข.ที่สนใจเข้าร่วมงาน “มหกรรม กบข.สัญจรภาคกลาง” จังหวัดนครปฐม โทร 1179 กด 6 หรือติดตามรายละเอียดทาง www.gpf.or.th

เกี่ยวกับ กบข. กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) จัดตั้งขึ้นตาม พรบ.กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ พ.ศ.2539 เพื่อเป็นหลักประกันการจ่ายบำเหน็จบำนาญและให้ประโยชน์ตอบแทนการรับราชการแก่ข้าราชการเมื่อออกจากราชการ ส่งเสริมการออมทรัพย์ของสมาชิก และจัดสวัสดิการและสิทธิประโยชน์อื่นให้แก่สมาชิก กบข. มีสถานะเป็นองค์กรของรัฐจัดตั้งขึ้นตามกฎหมายเฉพาะไม่มีสถานะเป็นส่วนราชการหรือรัฐวิสาหกิจ มีคณะกรรมการ กบข.เป็นผู้กำหนดนโยบาย ปัจจุบัน กบข.มีสมาชิก 1.2 ล้านคน มูลค่าสินทรัพย์สุทธิประมาณ 500,000 ล้านบาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4