ศูนย์อบรมแพ็ทเทิร์นอุตสาหกรรม จัดสัมมนา การพัฒนาสินค้าเสื้อผ้าสำเร็จรูป เพื่อรองรับการตลาด ครั้งที่ 2

จันทร์ ๒๙ สิงหาคม ๒๐๑๑ ๑๗:๑๙
ศูนย์อบรมแพ็ทเทิร์นอุตสาหกรรม แพ็ทเทิร์น ไอที สถาบันพัฒนาแพทเทิร์นอุตสาหกรรมและการออกแบบเสื้อผ้าสำเร็จรูป จัดงานสัมมนา การพัฒนาสินค้าเสื้อผ้าสำเร็จรูป เพื่อรองรับการตลาด ณ ห้องสัมมนา ศูนย์อบรมแพ็ทเทิร์นอุตสาหกรรม แพ็ทเทิร์น ไอที ห้างแม็กแวลู ถนนเอกชัย-บางบอน กรุงเทพฯ

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานได้ทราบถึงกระบวนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ การควบคุมมาตรฐานและคุณภาพสินค้า รวมถึงการพัฒนาสินค้าไปสู่การสร้างแบรนด์ ซึ่งผู้เข้าร่วมสัมมนาจะได้มีแนวทางการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของตนเองเพื่อการแข่งขัน และการขยายตลาด ไปในทิศทางสอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน

ประเด็นในการสัมมนา

- การพัฒนาสินค้าเสื้อผ้าสำเร็จรูปและการออกแบบผลิตภัณฑ์

- กระบวนการพัฒนาสินค้าเสื้อผ้าสำเร็จรูป

- การจัดเตรียมเพื่อการพัฒนาสินค้าเสื้อผ้าสำเร็จรูปอย่างมีประสิทธิภาพ และ

- การพัฒนาสินค้าเสื้อผ้าสำเร็จรูปเพื่อแข่งขันและรองรับการขยายตลาด

โดย อาจารย์กนกลักษณ์ ดูการณ์ ผู้อำนวยการศูนย์อบรมแพ็ทเทิร์นอุตสาหกรรม แพ็ทเทิร์น ไอที เป็นวิทยากรบรรยาย แก่ผู้ที่สนใจจะเริ่มต้นธุรกิจด้านเสื้อผ้าสำเร็จรูป ได้ทราบถึงแนวทางการดำเนินธุรกิจ รวมไปถึงการตัดสินใจว่าจะเข้าไปดำเนินธุรกิจในส่วนผู้รับผลิตหรือจะเป็นผู้สร้างแบรนด์เอง ผู้เข้าร่วมเป็นผู้ประกอบการรายใหญ่ / รายย่อย ก็ได้รับประโยชน์ และได้แนวคิดในการพัฒนาสินค้าเสื้อผ้าสำเร็จรูป เพื่อนำไปต่อยอดธุรกิจ การขยายไลน์การผลิต รวมถึงการพัฒนาสินค้าไปสู่การสร้างแบรนด์ ตรงนี้ผู้ประกอบได้ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก แต่ขาดการส่งเสริมด้านข้อมูล ทางสถาบันฯ ถือเป็นเกียรติและถือได้ว่าบรรลุตามเป้าหมายการจัดงานที่ผู้เข้าร่วมสัมมนาได้รับข้อมูลและขยายวิสัยทัศน์ได้

นอกจากจะได้ร่วมฟังสัมมนาแล้วผู้เข้าร่วมงานยังได้ชมบูธที่นำสินค้ามานำเสนอในงาน ได้แก่ บริษัท พิสิษฐ์อินเตอร์กรุป จำกัด,บริษัท กาจิมา จำกัด,บริษัท ไอซีซีพี จำกัด,บริษัท ก้องเกียรติเท็กไทล์ จำกัด,บริษัท ต.ไพโรจน์ จำกัด และ บูธของเว็บไซต์ การ์เมนท์จ๊อบและวัดสนดอทคอม ซึ่งได้นำเอาผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมต่าง ๆ ที่ใช้สำหรับการพัฒนาสินค้าเสื้อผ้าสำเร็จรูปมานำเสนอให้กับผู้เข้าร่วมงาน ไม่ว่าจะเป็น อุปกรณ์สำหรับบรรจุหีบห่อ ซอฟแวร์ที่ใช้สร้างแพทเทิร์น จักรปักลวดลายต่าง ๆ รวมถึงวัตถุดิบ อย่างผ้ายืดด้วย

การเปิดสัมมนาในหัวข้อนี้ ทำให้ผู้ประกอบการเสื้อผ้าสำเร็จรูปหลายรายตื่นตัว ที่จะหาแนวทางการพัฒนาสินค้าเสื้อผ้าสำเร็จรูป เพื่อลดต้นทุนการผลิต และเปิดรับนวัตกรรมใหม่ ๆ เข้ามาช่วยในการเพิ่มมูลค่าสินค้า เสื้อผ้าสำเร็จรูปเพื่อให้สามารถแข่งขันได้ในตลาด โดยมีการตอบรับการเข้าร่วมฟังสัมมนาอย่างล้นหลาม ด้วยทางสถาบันสามารถเปิดสำรองที่นั่งจำกัดได้เพียง 50 ที่นั่งเท่านั้น จึงมีหลายรายที่พลาดการเข้าร่วมสัมมนาในครั้งนั้น ทางสถาบันเห็นว่าการสัมมนาในหัวข้อนี้จะยังประโยชน์ในการเปิดวิสัยทัศน์ให้ผู้ประกอบการอีกหลายราย จึงจะเปิดการสัมมนาในรอบที่ 2 อีกครั้ง ในวันพุธที่ 7 กันยายน 2554 เวลา 13.00 น.- 16.30 น. ณ ห้องสัมมนา ศูนย์อบรมแพ็ทเทิร์นอุตสาหกรรม แพ็ทเทิร์น ไอที ชั้น 2 MAXVALU เอกชัย-บางบอน

สำหรับผู้ที่สนใจสำรองที่นั่งโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย สามารถสอบถามได้ที่

ฝ่ายข้อมูลบริการ โทร. 0-2899-8826 - 27

e-mail: [email protected] ภายในวันที่ 4 กันยายน 2554 นี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้