นิสิต MBA ศศินทร์สร้างชื่อเสียงให้ชาติ ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ไทยที่ได้รับเชิญให้เคาะระฆังปิดตลาดหุ้นแนสแด็ก

จันทร์ ๒๙ สิงหาคม ๒๐๑๑ ๑๕:๕๐
นิสิตปริญญาโท MBA สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจ ศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้รับเกียรติอย่างสูงจากตลาดหุ้นแนสแด็ก ซึ่งเป็นตลาดหุ้นเลื่องชื่อที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกให้ไปเคาะระฆังเพื่อทำการปิดดตลาดหุ้นแนสแด็ก (NASDAQ) ณ ย่านไทม์สแควร์ (Time Square) มหานครนิวยอร์ค โดยนับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ไทยที่มีคนไทยได้ไปร่วมกิจกรรมระดับโลกดังกล่าว

ทีมสยามออร์แกนิค เป็นนิสิตปริญญาโทบริหารธุรกิจ (MBA) ของสถาบันบัณฑิตฯ ศศินทร์ โดยทีมประกอบไปด้วยนิสิต 5 คน ได้แก่ นาย ปีตาชัย เดชไกรศักดิ์ หัวหน้าทีม นาย ประทีป อัคคุนัวร์ นายนิธิพงศ์ ดุรงค์วัฒนา น.ส.พรธิดา วงศ์ภัทรกุล และนาย อภิลักษมณ์ หุวนันทน์โดยทีมดังกล่าวเป็นตัวแทนของ สถาบันบัณฑิตฯศศินทร์ในการประกวดแผนธุรกิจ The mai Bangkok Business Challenge?@ Sasin 2011 เมื่อต้นปีที่ผ่านมาโดยได้รับรางวัลชนะเลิศ และบินไปคว้าอีกหนึ่งตำแหน่งแชมป์ โดยชนะเลิศการประกวดการแข่งขันแผนธุรกิจโลก “The Stuart Clark Venture Challenge” ณ ประเทศแคนาดา ซึ่งจัดโดย มหาวิทยาลัยมานิโทบ้า (Manitoba) เมืองวินิเพจ (Winnipeg) ประเทศแคนาดา ได้รับเงินรางวัลในการแข่งขันไป 20,000 เหรียญแคนาดา โดยมีทีมเข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 16 ทีม และทีมศศินทร์ เป็นทีมเดียวในเอเชียที่สามารถเข้ารอบไปประกวดการแข่งขันดังกล่าวได้ นอกจากนั้นยังได้รับเชิญไปสั่นระฆังเพื่อปิดตลาดหุ้น แนสแด็ก (NASDAQ) ที่ย่านไทม์สแควร์ (Time Sqaure) เมือง นิวยอร์ค (New York) เมื่อปลายเดือน ส.ค ที่ผ่านมา มีข้าราชการไทยชั้นผู้ใหญ่ให้เกียรติเข้าร่วมพิธีปิดตลาดหุ้น NASDAQ กับทีมนิสิตศศินทร์ด้วย อาทิ นางศิริพร ชัยมงคล อัครราชทูตที่ปรึกษา คณะทูตถาวรเเห่งประเทศไทย ประจำสำนักงานสหประชาชาติ (Permanent Mission of Thailand to the United Nations) นาง สมจินต์ เปล่งขำ ผู้อำนวยการอาวุโส สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครนิวยอร์ค (Thailand Trade Office, North America, Department of Export Promotions (DEP), New York)

นาย ปีตาชัย เดชไกรศักดิ์ หัวหน้าทีม เปิดเผยว่า “ทางทีมสยามออร์แกนิต ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจาก ศ.เติมศักดิ์ กฤษณามระ ท่านผู้อำนวยการ สถาบันบัณฑิตฯ ศศินทร์ ตลอดจนคำแนะนำจาก อ.นิกม์ พิศลยบุตร ที่ช่วยให้ทีมเราประสบความสำเร็จดังกล่าวได้อย่างดีเยี่ยม”

โดยแผนธุรกิจที่นำไปประกวดการแข่งขันและชนะเลิศระดับโลกนั้น คือ แผนธุรกิจการส่งออกข้าวไทยออร์แกนิคสายพันธุ์ใหม่ซึ่งเป็นการผสมสายพันธุ์ระหว่างข้าวหอมมะลิและข้าวหอมนิล มีสารต้านอนุมูลอิสระสูง รสชาดดี หอมนุ่ม ปลูกโดยวิธีเกษตรอินทรีย์ทั้งกระบวนการนับตั้งแต่เมล็ดพันธุ์ ไปจนถึงขั้นตอนการปลูกโดยเกษตรกรจังหวัดอุบลราชธานี และมีแผนการตลาดในการส่งออกไปขายที่ตลาดสหรัฐอเมริกาซึ่งเป็นตลาดออร์แกนิคที่ใหญ่ที่สุดของโลก

“ทีมสยามออร์แกนิคของเราได้ตะเวนไปหลายเมืองในอเมริกา เพื่อทำการสำรวจความคิดเห็นเรื่องข้าวของเราจากผู้บริโภคชาวสหรัฐ โดยทีมมีแผนที่จะวางตลาดข้าวดังกล่าวในอเมริกาประมาณปีหน้า และเมืองไทยในพ.ย.ปีนี้”น.ส.พรธิดากล่าว

นอกจากนั้น นาย อภิลักษมณ์ กล่าวเสริมว่า “ทางทีมยังได้ตระหนักถึงเรื่องความรับผิดชอบต่อสังคม โดยเราคำนึงถึงความเป็นอยู่ของชาวนา ที่ผ่าน ๆ มาข้าวมักมีราคาต่ำมาก เกษตรกรก็ยังยากจนเหมือนเดิม การทำธุรกิจนี้เป็นการช่วยเพิ่มมูลค่าข้าวให้ได้ราคาสูงขึ้น เป็นการช่วยเหลือให้เกษตรกรให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และ ช่วยเหลือสิ่งแวดล้อมไม่ให้ปนเปื้อนสารเคมีอีกด้วย”

? 2011, The NASDAQ OMX Group, Inc.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ