“ลิลลี่กับค่าไถ่ของโจรสลัด” (Flood Child) หนังสือรางวัลเด่นทั้งไทยและเทศ

จันทร์ ๒๙ สิงหาคม ๒๐๑๑ ๑๑:๒๑
ในอีกสองร้อยปีข้างหน้า เมื่อธรรมชาติเอาคืนมนุษย์ เกิดอุทกภัยน้ำท่วมโลก คอมพิวเตอร์สูญสลาย สมาร์ทโฟน สูญสิ้น อินเตอร์เน็ต ไอที และเทคโนโลยีล้วนไร้ความหมาย และเป็นของผิดกฎหมายเพราะเชื่อว่าสิ่งเหล่านี้คือเหตุที่ทำให้โลกถึงเกิดกาลวิบัติ เมื่อนั้นชีวิตของมนุษย์จะดำรงอยู่ต่อไปอย่างไร “ ลิลลี่กับค่าไถ่ของโจรสลัด” (Flood Child) วรรณกรรมเยาวชน ที่ได้รับการจินตนาการจากนักเขียนเป็นนักอนุรักษ์ธรรมชาติ เอมีลี่ ไดมานด์ (Emily Diamand)

“ ลิลลี่กับค่าไถ่ของโจรสลัด” (Flood Child) หนังสือที่ได้รับรางวัล ชนะการประกวดวรรณกรรมเยาวชนของไทมส์ ชิกเก้นเฮาส์ ได้รับเลือกเป็นหนังสือดีสำหรับเยาวชน ที่ควรอ่านปี 2009 ของนิตยสาร Kikus** (Kikus Reviews Best Children Book of 2009 ) และได้รับรางวัล 100 หนังสือดี จาก ห้องสมุดนิวยอร์ค ห้องสมุดที่ใหญ่หนึ่งในสามของอเมริกา (100 Best Books for Reading and Sharing) นอกจากนี้ในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา “ ลิลลี่กับค่าไถ่ของโจรสลัด” (Flood Child) ยังได้รับเลือกให้เป็นหนังสือดีที่เยาวชนไทยควรอ่าน ในโครงการ 10 ปี หนังสือดีเพื่อเยาวชน จากมูลนิธิหนังสือเพื่อเด็ก เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 10 ปีของมูลนิธิ

“ ลิลลี่กับค่าไถ่ของโจรสลัด” (Flood Child) ผลงานวรรณกรรมแนวไซไฟแฟนตาซ?ี ได้รับรางวัลการันตีทั้งไทยและเทศ ที่สำคัญผ่านการคัดสรรโด?ย Barry Cunningham บุรุษมือพระกาฬผู้ปั้น Harry Potter และ Inkheart

ปี 2216 หลังโลกแตก ลอนดอนกลายเป็นเพียงซากเมืองที่จมอยู่ใต้น้ำ อุปกรณ์เทคโนโลยีสูญหายและกลายเป็นสิ่งผิดกฏหมาย ผู้รอดชีวิตต้องใช้ชีวิตธรรมดา “ ลิลลี่กับค่าไถ่ของโจรสลัด” เป็นเรื่องราวการผจญภัยอันสนุกสนานของลิลลี่ เมลคุน สาวน้อยผู้มีหัวใจแน่วแน่และกล้าหาญ เมื่อโจรสลัดรีฟเวอร์บุกหมู่บ้าน พร้อมลักพาตัวลูกสาวท่านนายกรัฐมนตรีไป ลิลลี่โกรธที่ชาวบ้านไม่ต่อสู้ จึงตัดสินใจปลอมตัว ขโมยอัญมณีล้ำค่าของหมู่บ้านก่อนออกเดินทางขึ้นเรือไปกับเจ้าเหมียวเพื่อนคู๋ใจเพื่อตามหาพวกโจรสลัด โดยที่ไม่รู้มาก่อนว่าสิ่งที่พวกโจรหมายตานั้นเป็นอัญมณีพูดได้ที่กุมความลับสำคัญของโลก!!!

“ ลิลลี่กับค่าไถ่ของโจรสลัด” (Flood Child) จัดพิมพ์โดยสำนักพิมพ์เพิร์ล วางจำหน่ายแล้วตามร้านหนังสือทั่วประเทศ และที่ร้านหนังสือ Reading Room ชั้น G ตึกสยามกิตต์ ตรงข้ามโรงแรมโนโวเทล สยาม

**นิตยสาร Kikus เป็นนิตยสารที่วิจารณ์หนังสือ ที่มีอิทธิพลกับบรรณารักษ์ห้องสมุด ผู้ซื้อหนังสือเพื่อนำไปสร้างหนัง และการซื้อขายลิขสิทธิ์ของสำนักพิมพต่างๆ ทั่วโลก

ฝ่ายการตลาดและประชาสัมพันธ์ สำนักพิมพ์ เพิร์ล

โสภนา กิตติรัตน์ชัชวาล : e-mail. : Sopana@ pearl.co.th

อรชร ตั้งวงษ์เจริญ: e-mail. : [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ