สัมผัสมนต์เสน่ห์แห่งหุบเขาในสกอตแลนด์

จันทร์ ๒๙ สิงหาคม ๒๐๑๑ ๑๖:๑๕
ต้องมนต์เสน่ห์แห่งหุบเขาในแคมเปญ 'Grab a Glen' กับการท่องเที่ยวสกอตแลนด์ (VisitScotland) ในฤดูใบไม้ร่วงปีนี้ พร้อมสัมผัสประสบการณ์การผจญภัยอันแสนเร้าใจ ด้วยการเดินท่องไปบนเส้นทางที่สวยเด่นสะดุดตาท่ามกลางหุบเขาที่น่าตื่นตาตื่นใจในสกอตแลนด์

(ภาพข่าว: http://www.newscom.com/cgi-bin/prnh/20110829/477759-a )

(ภาพข่าว: http://www.newscom.com/cgi-bin/prnh/20110829/477759-b )

ตามรอยบันทึกการเดินทางที่สร้างแรงบันดาลใจของโรบิน เมคเคลวี (Robin McKelvie) ได้ที่ http://www.visitscotland.com/grabaglen นักเขียนผู้ต้องมนต์เสน่ห์แห่งขุนเขา การไต่เขา และประสบการณ์ความเป็นที่สุดแห่ง Active Scotland ในปี 2554

โรบินจะถ่ายทอดเรื่องราวการเดินทางของเขาลงในบันทึกประจำวันสองครั้งต่อสัปดาห์ พร้อมโพสต์รูปถ่ายและวิดีโอของเขาเอง ซึ่งเป็นการนำเสนอสกอตแลนด์ในมุมมองใหม่ๆ และสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้เข้าชมเว็บไซต์ได้ไปสัมผัสประสบการณ์ด้วยตัวเอง

โรบิน ซึ่งเดินทางท่องเที่ยวท่องเที่ยวในสกอตแลนด์ตั้งแต่เดือนสิงหาคมถึงพฤศจิกายนจะได้สัมผัสกับทิวทัศน์อันน่าทึ่งของสกอตแลนด์และร่วมการผจญภัยสุดเร้าใจทั่วประเทศ นับตั้งแต่การพายเรือคายักล่องไปตามแนวชายฝั่งของเกาะต่างๆในสกอตแลนด์ที่มีธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ และการเดินทางไปเยือนทะเลสาบล็อคเนส (Loch Ness) ไปจนถึงการปั่นจักรยานเสือภูเขาสำรวจผืนป่าที่อุดมสมบูรณ์ที่สุดแห่งหนึ่งของยุโรป ตลอดจนการเดินท่องไปในหุบเขาอันสวยงามโดดเด่นและสร้างแรงบันดาลใจทั่วทั้งประเทศ

โรบินกล่าวว่า “ผมตื่นเต้นจริงๆที่จะได้ออกเดินทางสำรวจถิ่นกำเนิดของตัวผมเองในไม่กี่เดือนข้างหน้า ปีนี้เป็นปีของโครงการ Active Scotland และไม่มีที่ไหนที่ดีไปกว่านี้สำหรับการตะลุยดินแดนที่มีเกาะต่างๆกว่า 700 เกาะ มีภูเขาและเนินเขาสูง ตลอดจนแม่น้ำและทะเลสาบมากมายเหลือคณานับ”

“ผมจะทำทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการพาลูกๆทำกิจกรรมกลางแจ้งด้วยการเดินป่า แล่นเรือบก ล่องแก่ง ลองเลือกเที่ยวไปในหุบเขา 2-3 แห่ง และเตรียมตะลุยหุบเขาของสกอตแลนด์ ผมหวังว่าคุณจะได้ร่วมสัมผัสประสบการณ์เหล่านี้ไปพร้อมกับผม”

การท่องเที่ยวสกอตแลนด์เปิดตัวแคมเปญ Grab a Glen ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Active

Scotland ในปีนี้ที่ถือเป็นปีแห่งการเฉลิมฉลองในการนำเสนอสกอตแลนด์ให้เป็นจุดหมายปลายทางแห่งการผจญภัยสุดเร้าใจที่ต้องไปเยือน

หมายเหตุถึงบรรรณาธิการ

เลือกสถานที่ที่โรบินเดินทางไปและเลือกดูสิ่งที่เขาจะทำต่อไปบนหน้าเฟซบุ๊กของการท่องเที่ยวสกอตแลนด์

บันทึกการท่องเที่ยวของโรบินจะเป็นแหล่งรวบรวมข้อมูลทั้งหมด เริ่มตั้งแต่บทนำ เคล็ดลับต่างๆ และแผนที่ของสกอตแลนด์ ไปจนถึงคูปองส่วนลดสำหรับกิจกรรมการผจญภัยทุกรูปแบบในสกอตแลนด์

http://www.visitscotland.com/grabaglen

[http://www.visitscotland.com/grab-a-glen ]

Active Scotland

สกอตแลนด์นำเสนอการผจญภัยกลางแจ้งหลากหลายรูปแบบและกิจกรรมวันหยุดสำหรับทุกคน ตั้งแต่ครอบครัวที่มองหาการผจญภัยครั้งต่อไป คู่รักที่มองหากิจกรรมกลางแจ้งสนุกๆรูปแบบใหม่ หรือการลุยเดี่ยวเพื่อผจญภัยในวันหยุด และในปี 2554 ที่ถูกยกให้เป็นปีแห่ง Active Scotland พวกเราเฉลิมฉลองการจัดกิจกรรมกลางแจ้งที่ยิ่งใหญ่ในสกอตแลนด์ ด้วยการจัดงานและกิจกรรมในรูปแบบต่างๆทั่วทั้งสกอตแลนด์ อาทิ กิจกรรมสันทนาการอย่างพายเรือคายัก ปั่นจักรยาน ขี่มอเตอร์ไบค์สี่ล้อ และเดินป่า ไปจนถึงกิจกรรมการผจญภัยในร่มอย่างปีนผาในร่ม กิจกรรมการเข้าฐานผจญภัย ซึ่งทุกคนสามารถเลือกที่จะสนุกสนานไปกับกิจกรรมเหล่านี้ได้ทั้งในรูปแบบเดย์ทริปหรือช่วงวันหยุดเทศกาลในสกอตแลนด์ มาเตรียมตัวให้พร้อมเพื่อเริ่มตะลุยสกอตแลนด์!

Glens

Glen เป็นชื่อภาษาสกอตโบราณที่ใช้เรียกหุบเขาที่ทอดยาวโอบล้อมทุ่งกว้างและพื้นที่ชนบท สกอตแลนด์เองมีหุบเขามากมายที่ล้วนแล้วแต่มีทิวทัศน์สวยสะดุดตาที่ทำให้ทุกคนได้สัมผัสกับการเดินทางท่องเที่ยวที่ยอดเยี่ยม สัตว์ป่านานาชนิด และประสบการณ์สุดพิเศษ

แหล่งข่าว: การท่องเที่ยวสกอตแลนด์

AsiaNet 46075

-- เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net ) --

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ