“พี.พี.เอฟ. ” นำทัพสินค้าแบรนด์ไทยเจาะตลาดปศุสัตว์เวียดนาม พร้อมเปิดตัวในงาน ILDEX Vietnam 2012 รับเปิดเสรีการค้า

จันทร์ ๒๙ สิงหาคม ๒๐๑๑ ๑๖:๕๙
“พี.พี.เอฟ. โพลทริ อิควิปเม็นท์ จำกัด” ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าสำหรับธุรกิจปศุสัตว์ครบวงจร สบโอกาสตลาดปศุสัตว์เวียดนามเติบโตต่อเนื่อง ประกาศนำทัพสินค้าไทยเจาะตลาดเวียดนามก่อนใคร ในงาน ILDEX Vietnam 2012 มั่นใจอีกไม่เกิน 5 ปี ธุรกิจปศุสัตว์เวียดนามเติบโตไม่แพ้ประเทศไทย พร้อมฉวยโอกาสสร้างแบรนด์ และยอดขายรับกรอบการค้าเสรีอาเซียน

นายชัยหยัด พันธ์พงษ์พิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พี.พี.เอฟ. โพลทริ อิควิปเม็นท์ จำกัด เปิดเผยว่า พี.พี.เอฟ. เป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าสำหรับธุรกิจปศุสัตว์ครบวงจร ตั้งแต่ระบบการระบายอากาศ (EVAP) ระบบน้ำอัตโนมัติ ระบบอาหารอัตโนมัติ กรงตับไก่ไข่ ฯลฯ สามารถออกแบบและผลิตตามแบบที่ลูกค้าต้องการด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ ควบคุมด้วยระบบคอมพิวเตอร์ มีทีมงานวิศวกรสำหรับบริการให้คำปรึกษาทั้งก่อนและหลังการขาย โดยบริษัทได้มีการสั่งซื้อเครื่องจักรที่ทันสมัยจากต่างประเทศเข้ามาผลิตสินค้า เพื่อรองรับการเติบโตของบริษัทอย่างต่อเนื่อง และได้เริ่มมีการส่งออกสินค้าไปยังตลาดต่างประเทศ รวมถึงแผนงานในการไปออกบูธแสดงสินค้าในต่างประเทศของกลุ่มผู้ประกอบการด้านปศุสัตว์

“ งานใหญ่ที่บริษัทได้ให้ความสนใจ และวางแผนไว้แล้วว่าจะนำสินค้าไปเปิดตลาดใหม่คือ งานแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรมด้านการผลิต และการแปรรูปปศุสัตว์และสัตว์น้ำ ครั้งที่ 4 หรือ ILDEX Vietnam 2012 จะจัดขึ้นระหว่างระหว่างวันที่ 22-24 มีนาคม 2555 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมนานาชาติ ไซง่อน นครโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม ทั้งนี้ จะดำเนินการภายใต้ แบรนด์ จีโอ ซึ่งประกอบไปด้วยผลิตภัณฑ์ระบบระบายอากาศ ระบบให้อาหารอัตโนมัติของไก่เนื้อ ระบบนิปเปิ้ลให้น้ำอัตโนมัติ กรงตับไก่ไข่ รวมถึงอุปกรณ์อื่นๆในระบบที่เกี่ยวเนื่องของฟาร์มไก่เนื้อ ไก่ไข่ เป็ด และสุกร เป็นต้น ” กรรมการผู้จัดการกล่าว

ทั้งนี้ตลาดปศุสัตว์ของประเทศเวียดนามกำลังเติบโต โดยเฉพาะธุรกิจไก่เนื้อและไก่ไข่ จึงเชื่อว่าอีกไม่เกิน 5 ปีนับจากนี้เป็นต้นไปธุรกิจปศุสัตว์เวียดนามจะเติบโตไม่แพ้ประเทศไทย นั่นหมายความว่านับจากนี้ มูลค่าการซื้อขายในธุรกิจอุปกรณ์สำหรับใช้เลี้ยงสัตว์จะเติบโตตามไปด้วย บวกกับอีกไม่กี่ปีกำแพงภาษีของสินค้าระหว่างไทยและเวียดนามจะต้องเป็นศูนย์เปอร์เซ็นต์ภายใต้กรอบการค้าเสรีของอาเซียน

“ การเปิดตลาดต่างประเทศในประเทศเวียดนามในครั้งนี้จึงเป็นโอกาสที่ดีที่บริษัทไปเปิดตลาดก่อนผู้ประกอบการรายอื่นๆ เพราะเกษตรกรในเวียดนามยังไม่ต้องการเทคโนโลยีการเลี้ยงสัตว์ที่สูงมากนัก ทำให้บริษัทได้เปรียบคู่แข่งขันจากประเทศในฝั่งยุโรปที่เน้นเทคโนโลยีสมัยใหม่ ซึ่งราคายังค่อนข้างแพง ขณะที่สินค้าจากประเทศจีนแม้จะมีราคาที่ถูกแต่คุณภาพยังไม่ได้มาตรฐานเท่าที่ควร ดังนั้นตลาดเวียดนามจึงเป็นตลาดที่ยังมีช่องว่างทางการตลาดให้กับบริษัทซึ่งมีสินค้ากึ่งเทคโนโลยี พร้อมทั้งราคาและคุณภาพอยู่ในเกณฑ์สอดคล้องกับที่ลูกค้ายอมรับได้ รวมถึงโอกาสที่จะได้พบกับตัวแทนจำหน่ายสินค้าในประเทศเวียดนามเพื่อเป็นตัวแทนในการกระจายสินค้าของบริษัท และทำให้ลูกค้าในประเทศเวียดนามได้รู้จักกับแบรนด์ของบริษัทและเกิดการยอมรับในอนาคตอันใกล้ อีกทั้งยังเป็นโอกาสดีที่จะได้พบกับลูกค้าจากประเทศเพื่อนบ้านและประชาสัมพันธ์แบรนด์ของบริษัทให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น รวมถึงยังได้พบปะแลกเปลี่ยนความรู้ทางด้านเทคโนโลยีการเลี้ยงสัตว์กับบริษัทคู่ค้าเพิ่มเติมอีกด้วย ” กรรมการผู้จัดการกล่าว

ทั้งนี้ ที่ผ่านมา บริษัท พี.พี.เอฟ. โพลทริ อิควิปเม็นท์ จำกัด ได้ลงทุนก่อสร้างอาคารสำนักงานพร้อมโรงงานแห่งใหม่ที่คลองหก อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานีมาตั้งแต่ปี 2548

สอบถามข้อมูลข่าวเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ โทรศัพท์ 02-956-5276 E-mail : [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4