BCTFN ชวนมาสนุกท้าลมหนาวพร้อมร่วมกิจกรรมการกุศลกับงานเพลินจิต แฟร์’ 54 ในวันเสาร์ที่ 26 พฤศจิกายน 2554 ณ โรงเรียนนานาชาติ โชรส์เบอรี

จันทร์ ๐๕ กันยายน ๒๐๑๑ ๑๑:๒๓
งานเพลินจิตแฟร์ หนึ่งในกิจกรรมใหญ่ประจำปีที่เต็มไปด้วยความสนุกสนานกลับมาอีกครั้งในวันเสาร์ที่ 26 พฤศจิกายน 2554 ณ โรงเรียนนานาชาติ โชรส์เบอรี ตั้งแต่เวลา 10.00 -20.00น. โดยมูลนิธิชุมชนชาวอังกฤษในประเทศไทยเพื่อผู้ด้อยโอกาส (BCTFN) เพื่อช่วยสนับสนุนปรัชญาความพอเพียงพร้อมทั้งเป็นการพัฒนาคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่สำหรับผู้ที่ขาดแคลน

นับตั้งแต่งานเพลินจิตแฟร์ จัดขึ้นครั้งแรก ณ สถานทูตอังกฤษ ในปี พ.ศ. 2500 โดยมีวัตถุประสงค์ในการหารายได้ให้แก่กิจกรรมการกุศลเพื่อผู้ด้อยโอกาสในประเทศไทย เพลินจิตแฟร์ได้กลายเป็นงานสำคัญที่เป็นที่กล่าวขวัญและพลาดไม่ได้สำหรับบรรดาผู้รักกิจกรรมใน กรุงเทพฯ นอกจากนี้เพื่อเป็นการฉลองครบรอบการจัดงานเพลินจิตแฟร์ที่ดำเนินมาถึงครั้งที่ 54 คณะผู้จัดงานได้จัดให้มีกิจกรรมการแสดงสุดพิเศษ ท่ามกลางบรรยากาศสนุกสนานเป็นกันเองตลอดทั้งวันกับครอบครัวและเพื่อนๆ เพลิดเพลินไปกับการช็อปปิ้งและเครื่องเล่นทั้งชิงช้าสวรรค์, ม้าหมุน รถแข่ง Go-Karts, ที่กระโดดสูง Euro Bungy, เครื่องเล่นสไลด์ยักษ์, มินิกอล์ฟ และอีกมากมาย มุมดนตรีแสดงสดพร้อมร้านค้าราคาย่อมเยาว์กว่า 50 ร้าน บริเวณ Petticoat Lane Bazaar ที่จะมีทั้งเสื้อผ้า ของขวัญ และ ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางค์ จนถึงอาหารนานาชาติรสเด็ดให้อิ่มอร่อยมากมาย นอกจากนั้นท่านยังได้ร่วมสนุกไปกับเกมส์ชิงรางวัลจากร้านค้าต่างๆ ห้ามพลาด! มาสร้างความประทับใจสนุกๆในวันหยุดพักผ่อน พบปะเพื่อนและยังได้ร่วมทำกิจกรรมเพื่อสังคมกับเรา

งานเพลินจิตแฟร์ มีบริษัทสัญชาติอังกฤษและองค์กรต่างๆ ให้ความสนใจร่วมมือในการจัดงานเพื่อรวบรวมทุนช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสในประเทศไทย โดยในปีที่ผ่านมามียอดผู้เข้าชมงานทั้งชาวไทยและต่างชาติถึง 14,000 คน สามารถรวบรวมรายได้ 5 ล้านบาทเป็นทุนสำหรับปี 2554 ซึ่งใช้ในโครงการการกุศล กว่า 25 โครงการทั่วประเทศไทย เช่น โครงการพัฒนาทางการเกษตรกรรม สุขอนามัย ชลประธาน การศึกษา การฝึกอบรมทางการแพทย์ โครงการเลี้ยงปลาและหนอนไหม รวมไปถึงโปรแกรมช่วยเหลือและให้ความรู้เกี่ยวกับเชื้อเอชไอวีเพื่อให้ผู้ด้อยโอกาสสามารถช่วยเหลือตนเองได้ต่อไป

จะไปที่งานได้อย่างไร

ท่านที่ต้องการเดินทางมายังงานเพลินจิตแฟร์สามารถนั่งรถไฟฟ้าไปลงสถานีตากสิน ซึ่งจะมีเรือรับส่งฟรีไปยังโรงเรียนนานาชาติ โชรส์เบอรี หรือขับรถมายัง 1922 เจริญกรุง (ที่จอดรถมีจำกัด) หากท่านมาจากทางด่วน ทางออก ถนนจันทน์

เงินบริจาคจะไปช่วยเหลือ

นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2543 มูลนิธิชุมชนชาวอังกฤษในประเทศไทย ได้หารายได้กว่า 50 ล้านบาทนับตั้งแต่เริ่มงานเพลินจิตแฟร์ ซึ่งทำให้ทางมูลนิธิสามารถนำรายได้ไปช่วยเหลือโครงการ และ องค์กรต่างๆได้อย่างหลากหลายในประเทศไทย ทั้งหมดเป็นไปเพื่อให้ความช่วยเหลือและสนับสนุนการพึ่งพาตนเอง และ พัฒนาคุณภาพชีวิตผู้ที่ขาดแคลน

โดยคณะกรรมการของทางมูลนิธิ จะทำการจัดสรรเงินไปยังโครงการต่าง โดยทำหน้าที่เป็นผู้ดูแลโครงการต่างๆและติดตามผลการดำเนินการในแต่ละเดือนเท่านั้น

โครงการต่างๆ รวมทั้ง การเกษตร สุขอนามัย และ การชลประทาน อุปกรณ์การเรียน อุปกรณ์ทางการแพทย์ การฝึกอบรมในอาชีพทั้งการทำประมง การเพาะเลี้ยงไหม ตลอดจนโครงการให้ความรู้ด้าน เฮชไอวี และ เอดส์ รวมไปถึง

โครงการธนาคารข้าว สหกรณ์ชุมชน และ ฝึกอบรมอาชีพต่างๆ โดยในแต่ละปีได้ให้ความช่วยเหลือโครงการต่างๆในประเทศมากกว่า 25 โครงการ ท่านสามารถติดตามรายละเอียดได้ที่ เว็บไซด์ www.ploenchitfair.org

สื่อมวลชนสามารถติดต่อขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่;

เมธาวรินทร์ มณีกูลพันธ์

บริษัท โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด

โทร. 0 2260-5820 ต่อ 115 โทรสาร 0 2260-5847-8 อีเมล์ [email protected]

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเพลินจิต แฟร์ และ โครงการต่างๆที่ได้รับความช่วยเหลือสามารถติดตามข้อมูลได้ที่ www.ploenchitfair.com หรือwww.bctfn.org

Carolyn Tarrant,

ประธาน มูลนิธิชุมชนชาวอังกฤษในประเทศไทย

โทรศัพท์ : 02 204 1587 [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest