สสว. จับหลักสูตร จอห์น โรเบิร์ต เพาเวอร์ส ติวเข้มเตรียมปั้นสุดยอดวิทยากรเพื่อ SMEs

จันทร์ ๑๒ กันยายน ๒๐๑๑ ๐๙:๐๗
สสว. จัดหลักสูตร จอห์น โรเบิร์ต เพาเวอร์ส ทำการอบรม Trainer Camp ติวเข้มผู้ประกอบการจาก 10 สถาบันอุดมศึกษาทั่วประเทศ เตรียมความพร้อมก่อนขึ้นเวทีประกวดสุดยอดวิทยากร “1st SME Trainer Award” 2011

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) กล่าวว่า สสว. ในฐานะหน่วยงานหลักในการพัฒนาส่งเสริมผู้ประกอบการ SMEs ตระหนักถึงความเปลี่ยนแปลงและผลกระทบทางเศรษฐกิจจากการเปิดการค้าเสรีทั้งในรูปแบบพหุภาคี เช่น ในปี 2558 ประเทศไทยและประเทศสมาชิกของอาเซียน จะรวมตัวกันเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (ASEAN Economic Community: AEC) และเพื่อเตรียมการรองรับความเปลี่ยนแปลงต่างๆ ที่จะกระทบต่อผู้ประกอบการ

สสว. จึงได้จัดเตรียมแผนงานด้านต่างๆ ที่จะสนับสนุนให้ผู้ประกอบการมีขีดความสามารถในการแข่งขันในตลาดการค้าเสรีในอนาคต ทั้งในรูปแบบการศึกษา วิจัย วิเคราะห์ เตือนภัย ตลอดจนร่วมมือกับองค์กรเอกชนต่างๆ เพื่อจัดการถ่ายทอดความรู้ และพัฒนาศักยภาพด้านการตลาดแก่ผู้ประกอบการตลอดมา

ล่าสุดได้จัดกิจกรรมสัมมนาเพื่อสร้างเครือข่ายทางธุรกิจของผู้ได้รับการคัดเลือกเป็นวิทยากร หรือ Trainer Camp ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมภายใต้โครงการพัฒนาบุคลากรเพื่อ SMEs (Train The Trainer) ที่ สสว.ได้ดำเนินการร่วมกับสถาบันการศึกษาในภูมิภาคต่างๆ ทั่วประเทศ จำนวน 10 สถาบัน ได้แก่ ม.เชียงใหม่ ม.เทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ภาคพายัพ เชียงใหม่ ม.ราชภัฏสวนดุสิต ม.เทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ม.ราชภัฏสวนสุนันทา ม.ขอนแก่น ม.มหาสารคาม ม.เกษตรศาสตร์-ศรีราชา ม.สงขลานครินทร์ และม.ราชภัฏสุราษฎร์ธานี ในการจัดกิจกรรมอันเป็นประโยชน์ และพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการที่ได้เข้าร่วมโครงการฯ มากกว่า 2,000 คน ตลอดปีที่ผ่านมา

โดยการจัดกิจกรรม Trainer Camp ครั้งนี้ สสว.ได้เชิญสถาบันพัฒนาบุคลิกภาพที่มีชื่อเสียงยาวนานกว่า 84 ปี อย่าง จอร์น โรเบิร์ต เพาเวอร์ส มาช่วยถ่ายทอดความรู้ในการเป็นวิทยากรมืออาชีพ ให้แก่ ผู้เข้ารับการอบรม ในหัวข้อสำคัญต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การพัฒนาทักษะใช้เสียงพูดเพื่อการนำเสนอ การฝึกการกำกับมาดท่วงท่าและภาษากายขณะนำเสนอ การเสริมสร้างความมั่นใจในการนำเสนอต่อหน้ากลุ่มคน การเรียนรู้ส่วนผสมของการนำเสนออย่างมืออาชีพ เทคนิคการใช้ภาษาพูดแบบนักนำเสนอมืออาชีพ เคล็ดลับการตอบข้อซักถามของผู้ฟัง และการวางแผนโครงร่างเนื้อหานำเสนอ เช่น เรียนรู้การวิเคราะห์ผู้ฟังเพื่อนำมาวางแผนประเด็นนำเสนอ และเรียนรู้การวางแผนโครงร่างประเด็นนำเสนอตามวัตถุประสงค์ต่างๆ

นอกจากนี้ ยังได้ โค้ชสิริลักษณ์ ตันสิริ ซึ่งเป็นสุดยอดวิทยากรสร้างแรงบันดาลใจหญิงคนแรกของเมืองไทย มาช่วยปลุกแรงบันดาลใจในการสร้างความสำเร็จในธุรกิจให้กับผู้ประกอบการ ซึ่งกิจกรรมการอบรมในครั้งนี้ ผู้ที่ได้เข้าร่วมโครงการฯ ต่างได้รับความรู้และความสนุกสนานกันอย่างเต็มที่ และถือเป็นการเตรียมความพร้อมให้กับผู้ประกอบการในการขึ้นเวทีการประกวดสุดยอดวิทยากร “1st SME Trainer Award” 2011 ที่จะมีขึ้นในวันที่ 16 กันยายน 2554 นี้ เพื่อชิงรางวัลรวมกว่า 50,000 บาทอีกด้วย

“กิจกรรมครั้งนี้ นับเป็นอีกหนึ่งความตั้งใจของ สสว. ที่จะสร้างกลไกความร่วมมือในระดับหน่วยธุรกิจ ให้กระจายไปในพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ โดยให้ผู้ประกอบการที่เข้ารับการอบรมได้มีส่วนร่วมในการสนับสนุนการส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมในภูมิลำเนา ให้ได้รับโอกาสในการพัฒนาองค์ความรู้อย่างเท่าเทียมกัน และเมื่อสิ้นสุดการดำเนินกิจกรรม สสว. คาดว่าจะสามารถต่อยอดและสร้างวิทยากรมืออาชีพ ได้ไม่น้อยกว่า 1,400 คน” นายยุทธศักดิ์ กล่าว

สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมชมการประกวดสุดยอดวิทยากร “1st SME Trainer Award” 2011 สามารถติดต่อสอบถามและสำรองที่นั่งได้ที่ โทร 02-682-9880 และสำหรับผู้ประกอบการที่อยู่ต่างจังหวัดสามารถติดตามข้อมูลโครงการฯและการประกวดได้ที่ www.sme.go.th, http://facebook.com/OSMEP และ www.youtube.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ