MAXXMA เร่งขยายตลาดฟิล์มอาคาร ส่ง Maxxma Max ดันยอดขายช่วงโค้งสุดท้าย

จันทร์ ๑๒ กันยายน ๒๐๑๑ ๑๓:๐๘
วงศ์บราเดอร์ ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายฟิล์มกรองแสงภายใต้แบรนด์ “MAXXMA” ประกาศรุกตลาดอสังหาริมทรัพย์ ส่งฟิล์มกรองแสง Maxxma Max สำหรับอาคารบ้านเรือน ดันยอดขายช่วงโค้งสุดท้ายเติบโตขึ้น 30%

นายชัยรัตน์ ชูประภาวรรณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วงศ์บราเดอร์ อินเตอร์เทรด จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายฟิล์มกรองแสงภายใต้แบรนด์ “MAXXMA” (แม็กซ์ม่า) จากประเทศเกาหลี เปิดเผยว่า สภาพตลาดฟิล์มกรองแสงสำหรับอาคารบ้านเรือนในช่วงนี้ อยู่ในภาวะชะลอตัวลงเล็กน้อยแต่ไม่มากนักตามตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่ชะลอตัวจากการรอดูนโยบายของภาครัฐเกี่ยวกับการกระตุ้นธุรกิจอสังหาริมทรัพย์

“กำลังซื้อเริ่มชะลอตัว ตั้งแต่พรรคเพื่อไทยหาเสียงด้วยนโยบายดอกเบี้ยบ้าน 0% นาน 5 ปี ตามด้วยความไม่ชัดเจนของมาตรการ ทั้งคุณสมบัติของผู้ซื้อ ราคาบ้าน ระยะเวลาในการปล่อยกู้ และล่าสุด เปลี่ยนเป็นการหักลดหย่อนภาษีแทน ยิ่งทำให้ผู้ซื้อยิ่งชะลอการตัดสินใจซื้อลง แต่คาดว่า เมื่อภาครัฐประกาศนโยบายที่ชัดเจนแล้ว กำลังซื้อจะกลับมาเช่นเดิม”นายชัยรัตน์ กล่าว

ดังนั้น บริษัทจึงมีแผนบุกตลาดอสังหาริมทรัพย์มากขึ้น เพื่อเร่งยอดขายในช่วงที่กำลังซื้อจะกลับมา หลังจากที่ภาครัฐประกาศนโยบายที่ชัดเจนมากขึ้น รวมถึงในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้เป็นช่วงที่ผู้ซื้อจะเลือกซื้อบ้าน โดยบริษัทตั้งเป้ายอดขายในช่วงไตรมาสสุดท้ายไว้ที่ 12-15 ล้านบาท หรือเติบโตขึ้นกว่า 20% หากเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา และตั้งเป้ายอดขายทั้งปีไว้ที่ 50 ล้านบาท มากกว่าปีที่ผ่านมาที่มียอดขายเพียง 40 ล้านบาท หรือมีอัตราเติบโตขึ้นประมาณ 30%

นายชัยรัตน์ กล่าวว่า ล่าสุด บริษัทได้เปิดตัวฟิล์มกรองแสง Maxxma Max รุ่น Nano ceramic film มี 4 รุ่น ราคาเฉลี่ยอยู่ที่ตารางฟุตละ 180 บาท เป็นฟิล์มกรองแสงสำหรับอาคารบ้านเรือนที่ผลิตจากโพลีเอสเตอร์คุณภาพสูง เคลือบด้วยผงเซรามิคโมเลกุลเล็ก ผสมสารป้องกันรังสี ยูวี และอินฟาเรด ปิดทับด้วยสารกันรอยที่มีความแข็งแรงสูง ช่วยให้เนื้อฟิล์มใสไม่ขุ่นมัว เนื้อฟิล์มมีความเคลียร์สูงแสงสะท้อนต่ำ ให้ภาพคมชัด สบายตาทั้งเวลากลางวันและกลางคืน สีฟิล์มคงทนไม่ซีดจาง ไม่เป็นรอยขูดขีดและรักษาง่าย ป้องกันรังสีอันตรายและลดความร้อนได้สูง และยังป้องกันรังสี ยูวี ได้มากกว่า 99% ทั้งยังช่วยลดการทำงานของเครื่องปรับอากาศภายในอาคารด้วย

สำหรับแผนด้านการตลาดนั้น จะเน้นการทำตลาดเชิงรุก ซึ่งในช่วงนี้จะเร่งขยายตลาด Maxxma Max ด้วยการสื่อสารตรงและสร้างการรับรู้ จัดการส่งเสริมการขายในรูปแบบต่างๆ จะเน้นการออกบูธแนะนำสินค้า ซึ่งจะเจาะกลุ่มไปที่งานเกี่ยวกับวงการบ้าน สถาปนิก งานแสดงสินค้าเกี่ยวกับวัสดุอุปกรณ์ตกแต่งด้วย

ขณะเดียวกัน จะทำตลาดร่วมกับตัวแทนจำหน่าย โดยให้ตัวแทนจำหน่ายแนะนำ Maxxma Max ควบคู่ไปกับฟิล์มกรองแสง MAXXMA รุ่นอื่นๆ ให้กับลูกค้าใหม่ และลูกค้าเก่าที่ติดฟิล์มกรองแสง MAXXMA มากกว่า 12,000 ราย โดยตั้งงบการตลาดรวมโฆษณาประชาสัมพันธ์ไว้กว่า 10% ของยอดขาย

นอกจากนี้ จะเน้นสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับตัวแทนจำหน่ายที่มีจำนวนกว่า 200 รายทั่วประเทศ และจะเร่งยกระดับและมาตรฐานการให้บริการและการติดตั้งฟิล์มกรองแสงที่ตัวแทนจำหน่ายทุกแห่ง และมีแผนที่จะแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายเพิ่มขึ้นอีกอย่างน้อย10-15% เพื่อให้บริการครอบคลุมทุกพื้นที่ โดยจะเน้นไปที่ตลาดในกรุงเทพฯเป็นหลัก เพราะมีพื้นที่เกิดใหม่จากการขยายตัวของบ้านจัดสรร และคอนโดมิเนียมตามแนวรถไฟฟ้าสายสีม่วง (บางใหญ่-บางซื่อ)

ด้านการแข่งขันนั้นไม่รุนแรงมากนัก เนื่องจากผู้ผลิตและจำหน่ายฟิล์มกรองแสงทั่วไป จะเน้นไปที่ตลาดรถยนต์ ขณะที่ตลาดฟิล์มอาคารบ้านเรือนเป็นตลาดที่ค่อนข้างใหม่ ผู้ผลิตและจำหน่ายจึงให้ความสนใจไม่มากนัก

แต่อย่างไรก็ตาม บริษัทฯตระหนักดีว่า ฟิล์มกรองแสงเป็นตลาดใหม่ที่น่าสนใจและคาดว่าในอนาคตอันใกล้นี้ ตลาดอสังหาริมทรัพย์ โดยเฉพาะ อาคารสูง ทั้งคอนโดมิเนียมพักอาศัยและอาคารสำนักงานจะหันมาใช้ฟิล์มกรองแสงมากขึ้น เพราะนอกจากจะกันความร้อนแล้ว ยังมีความสวยงาม อีกทั้งยังดูแลรักษาง่าย ที่สำคัญยังไม่ต้องกังวลกับปัญหาฝุ่นละออง ซึ่งจะทำให้เกิดการสะสมของแหล่งเชื้อโรค

“ขณะนี้มีผู้จำหน่ายฟิล์มกรองแสงบางราย เริ่มหันมาทำตลาดฟิล์มกรองแสงสำหรับอาคารแล้ว บริษัทถือเป็นรายแรก ๆ ที่ประกาศทำตลาดอสังหาริมทรัพย์ก่อนคู่แข่ง ”

นายชัยรัตน์ ยังกล่าวทิ้งท้ายอีกว่า “ เป้าหมายของบริษัทไม่ได้อยู่ที่ส่วนแบ่งตลาดที่เพิ่มมากขึ้นเท่านั้น แต่สิ่งที่ต้องการอีกอย่างคือ การทำให้แบรนด์เป็นที่ยอมรับและมีคุณภาพ มุ่งเน้นการพัฒนาสินค้าใหม่ๆที่สามารถตอบสนองความต้องการลูกค้าได้ทุกกลุ่ม”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest