ศ.ศ.ป. คัดสรรสุดยอดผลิตภัณฑ์ศิลปาชีพระดับสากล พร้อมจัดแสดงและจำหน่ายในงาน “สุดยอดศิลปหัตถกรรม ครั้งที่ 2”

จันทร์ ๑๒ กันยายน ๒๐๑๑ ๑๐:๔๒
เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2554 ณ กระทรวงพาณิชย์ นางพิมพาพรรณ ชาญศิลป์ ผู้อำนวยการ ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (องค์การมหาชน) หรือ ศ.ศ.ป. แถลงข่าวการจัดงาน “สุดยอดศิลปหัตถกรรม ครั้งที่ 2” กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16 - 18 กันยายน 2554 ระหว่างเวลา 9.00 — 17.00 น. ณ ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (องค์การมหาชน) อ.บางไทร จ. อยุธยา การจัดงานครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อนำผลิตภัณฑ์ศิลปหัตถกรรมพื้นบ้านของไทย ตามแนวพระราชดำริของสมเด็จพระนางเจ้าฯ มาปรับปรุงพัฒนารูปแบบและบรรจุภัณฑ์ให้มีความเหมาะสม เพื่อให้สามารถเข้าสู่ตลาดได้ในระดับสากลได้ ซึ่งภายในงานมีการจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ศิลปาชีพระดับสากลในราคาพิเศษ อาทิ ผ้าไหม ผ้าขาวม้าย้อมสีธรรมชาติ ผ้าย้อมครามแบบทางเหนือ แจกันเซรามิก เครื่องถมเงิน เพื่อร่วมกันส่งเสริมและสนับสนุนงานศิลปาชีพและหัตถกรรมไทยให้คงอยู่ต่อไป อีกทั้ง ยังได้นำตัวอย่างผลงานศิลปหัตถกรรมจาก 40 สุดยอดช่างฝีมือของเมืองไทยมาจัดแสดงไว้ภายในงาน อาทิ แจกันลงรัก ประดับเงิน งานตัดกระดาษเชิงอนุรักษ์จากเชียงใหม่ ผลิตภัณฑ์จากมุก งานจักสาน ผ้ายกทองลวดลายโบราณ การแสดงหนังใหญ่ของครูศิลป์แผ่นดินโดยครูวีระ มีเหมือน และผลิตภัณฑ์ศิลปหัตถกรรมมาตรฐานของ ศ.ศ.ป. ที่ได้ดำเนินการพัฒนาจนเป็นที่ยอมรับทั้งในประเทศและระดับสากล เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังจัดให้มีการประกวด “สุดยอดทักษะช่างฝีมือ” เพื่อชิงเงินรางวัลและใบประกาศเกียรติคุณ “สุดยอดทักษะช่างฝีมือ” ตามหัวข้อดังนี้ 16 กันยายน 2554 การเขียนภาพบนเครื่องปั้นดินเผา 17 กันยายน 2554 การออกแบบและเขียนลายผ้าบาติก 18 กันยายน 2554 การขึ้นรูปเครื่องปั้นดินเผาด้วยมือ อีกทั้ง ยังจัดการฝึกอบรมหัตถกรรมพื้นบ้าน 10 ประเภทให้แก่ผู้เข้าชมงานโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ได้แก่ งานเป่าแก้ว งานผ้าบาติก งานลงรักปิดทอง งานจักสานจากกก งานตัดกระดาษ งานทำตุง โคม งานตอกกระดาษ งานทำพวงมโหตร งานปั้นดิน และงานดุนโลหะ ผู้ที่สนใจสามารถสำรองที่นั่ง หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายพัฒนาช่างฝีมือ ศ.ศ.ป. โทร.035-367-054-9 ต่อ 1355-1356

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4