เจ้าของแบรนด์ MEGAMAN, Neonlite นีออนไลท์เผยรายงานผลการพัฒนาอย่างยั่งยืนฉบับแรก

จันทร์ ๑๒ กันยายน ๒๐๑๑ ๑๐:๐๘
วันนี้ บริษัทนีออนไลท์ อิเล็กทรอนิก แอนด์ ไลท์ติ้ง (ฮ่องกง) จำกัด (Neonlite Electronic & Lighting (HK) Limited) เจ้าของหลอดไฟฟ้าประหยัดพลังงานแบรนด์ดัง MEGAMAN ได้เปิดเผยรายงานผลการพัฒนาอย่างยั่งยืน (Sustainability Report) ฉบับแรก เพื่อแสดงให้เห็นถึงพันธะสัญญาของบริษัทที่จะดำเนินธุรกิจด้วยวิถีแห่งความยั่งยืนทางสังคม

ด้วยยึดมั่นในปรัชญา “ชีวิตในแสงสว่าง” (Life in Light) และกลยุทธ์การบริหารจัดการอย่างยั่งยืนทั้งในด้านเศรษฐกิจ สิ่งแวดล้อม และสังคม รายงานฉบับนี้ได้นำเสนอแนวทางการรับผิดชอบครอบคลุมตลอดทั้งห่วงโซ่มูลค่า ของเราและแนวทางปฏิบัติเพื่อบรรเทาผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมอันเกิดจากผลิตภัณฑ์ของเรา นอกจากนี้ รายงานยังได้นำเสนอการดำเนินงานในแต่ละวัน รวมทั้งแสดงให้เห็นว่า เราดูแลพนักงานและมีส่วนรวมในกิจกรรมชุมชนอย่างไร โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการสร้างความเข้าใจด้านสิ่งแวดล้อมให้ดียิ่งขึ้น

สาระสำคัญของรายงานฉบับนี้ประกอบด้วย:

- เทคโนโลยีอมัลกัม (Amalgam) ทำให้การใช้สารปรอทโดยเฉลี่ยในหลอด คอมแพคฟลูออเรสเซ้นต์ ลดลงเหลือ 1.63 มิลลิกรัมต่อหลอดไฟ 1 ดวง

- โรงงานรีไซเคิลของบริษัททำให้สามารถนำสารปรอทกลับมาใช้ใหม่ได้ถึง 50 กิโลกรัม ในระหว่างปี 2007-2010

- อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับพนักงานลดลง 66% ในปี 2010 เมื่อเปรียบเทียบกับปี 2007

- กองทุนการกุศล MEGAMAN Charity Trust Fund ได้บริจาคเงินให้กับโครงการวิจัยต่างๆ เพื่อศึกษาการใช้แสงไฟจำลองในงานตกแต่งภายในเพื่อการค้า และศึกษากลยุทธ์ใหม่ๆ สำหรับการให้แสงสว่างอย่างยั่งยืน

- เงินบริจาคขององค์กรรวม 7.84 ล้านดอลลาร์ ซึ่ง 78% ของเงินบริจาคใช้สนับสนุนการศึกษา

“เรายินดีที่ได้เสนอรายงานเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืนฉบับแรก เพื่อแสดงให้เห็นว่าเรามีความมุ่งมั่นและอุทิศตนให้กับการพัฒนาอย่างยั่งยืน ทั้งในธุรกิจของเราและชุมชนทั้งหมด” ฝู ออน หวา (Foo Onn Wah) ประธาน และ ลี วิง ตัค (Lee Wing Tak) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทนีออนไลท์ อิเล็กทรอนิก แอนด์ ไลท์ติง (ฮ่องกง) จำกัด กล่าว “รายงานฉบับนี้ทำหน้าที่เป็นเครื่องมือสื่อสารข้อความไปยังผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับผล การพัฒนาอย่างยั่งยืนของเรา และเป็นการประกาศพันธกิจอย่างต่อเนื่องว่าเราจะดูแลผู้คนและสิ่งแวดล้อม ขณะเดียวกันก็จะนำนวัตกรรมการแก้ปัญหาด้านการส่องสว่างมาสู่ลูกค้าองค์กรและผู้ใช้ตามบ้าน”

รายงานฉบับนี้จัดทำขึ้นตามมาตรฐานของ Global Reporting Initiatives (GRI) ระดับ B ซึ่งสามารถดูและดาวน์โหลดได้ที่ www.megaman.cc/sustainability-report

บริษัท นีออนไลท์ อิเล็กทรอนิก แอนด์ ไลท์ติ้ง (ฮ่องกง) จำกัด เป็นผู้นำระดับโลกในด้านการออกแบบ พัฒนานวัตกรรม และจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ส่องสว่าง ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่เน้นเรื่องการประหยัดพลังงานและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ผลิตภัณฑ์ของบริษัทประกอบด้วยหลอด LED, หลอดคอมแพคฟลูออเรสเซ้นต์และโคมไฟ ต่าง ๆ ฯลฯ ภายใต้แบรนด์ MEGAMAN บริษัทมีโรงงานผลิตที่ทันสมัยเป็นของตนเอง มีเครือข่ายร้านค้าที่ครอบคลุม และมีการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ MEGAMAN อย่างกว้างขวางในกว่า 90 ประเทศทั่วโลก รวมถึงประเทศไทยด้วย

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับนีออนไลท์และ MEGAMAN ได้ที่ www.megaman.cc

แหล่งข่าว: บริษัท นีออนไลท์ อิเล็กทรอนิก แอนด์ ไลท์ติ้ง (ฮ่องกง) จำกัด

AsiaNet 46072

-- เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net ) --

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4