กรมพัฒนาธุรกิจการค้าชวนผู้ประกอบการเสริมธุรกิจด้วยนวัตกรรม

พฤหัส ๑๕ กันยายน ๒๐๑๑ ๑๔:๐๕
กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์จัดจัดงานแสดงนิทรรศการผลงานและเสวนา “DBD Business Innovation Showcase” จุดประกายให้ผู้ประกอบการสร้างนวัตกรรมให้ธุรกิจตัวเอง โชว์ 3 เคส ธุรกิจนวัตกรรม ที่ประสบความสำเร็จอย่าง บาธรูมดีไซน์, ขนมเปี๊ยแม่เอย, คริสตัลดีไซน์เซ็นเตอร์ พร้อมประเมินระดับนวัตกรรมทางธุรกิจ

นายศิริวัฒน์ ขจรประศาสน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เผยว่า กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์กำหนดจัดงาน “DBD Business Innovation Showcase” ในวันที่ 21 กันยายน 2554 ด้วยแนวคิด “เสริมราก ต่อยอด ด้วยนวัตกรรมทางธุรกิจ เพื่อพิชิตตลาดอย่างยั่งยืน”

“เรื่องของนวัตกรรมทางธุรกิจและเศรษฐกิจสร้างสรรค์ถือเป็นยุทธศาสตร์หลักในการผลักดันความเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศ ประเด็นท้าทายสำคัญสำหรับไทยคือ การเข้าเป็นส่วนหนึ่งของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปี 2558 ซึ่งจะเกิดโอกาสในการดำเนินธุรกิจและการขยายธุรกิจของไทยไปในประเทศอาเซียน” รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ชี้ พร้อมเสริมว่า สิ่งที่ภาคธุรกิจจะเผชิญคือ การแข่งขัน ที่ต้องปรับตัวรองรับการเปลี่ยนแปลง นวัตกรรมทางธุรกิจจึงเป็นอาวุธสำคัญให้ภาคธุรกิจ

เป้าหมายของงานคือ ให้ผู้ประกอบการได้เข้าใจความหมายของนวัตกรรมทางธุรกิจ ซึ่งเป็นการพัฒนาตัวสินค้าและบริการ การพัฒนากระบวนการบริหารจัดการธุรกิจ และการริเริ่มธุรกิจรูปแบบใหม่ ให้มีคุณภาพและประสิทธิภาพที่ดีขึ้นกว่าเดิม และจุดประกายให้กลับไปสร้างสรรค์นวัตกรรมทางธุรกิจของตนเอง

งาน “DBD Business Innovation Showcase” มีไฮไลท์อยู่ที่การบรรยายสร้างนวัตกรรมทางธุรกิจ รวมถึงการเสวนาแบ่งปันประสบการณ์จาก 3 ธุรกิจที่ประสบความสำเร็จจากนวัตกรรม ไม่ว่าจะเป็นบาธรูมดีไซน์, ขนมเปี๊ยแม่เอย, คริสตัลดีไซน์เซ็นเตอร์ ภายในงานยังจัดแสดงสินค้าและธุรกิจที่มีผลงานนวัตกรรมทางธุรกิจโดดเด่น ทั้งสินค้า บริการ การบริหารจัดการ ธุรกิจสีเขียว และการพัฒนาพื้นที่ด้วยแนวคิดนวัตกรรมทางธุรกิจ ที่พลาดไม่ได้คือ ผู้ประกอบการสามารถรับการประเมินระดับนวัตกรรมทางธุรกิจเพื่อนำไปปรับใช้กับกิจการของท่าน

งาน “DBD Business Innovation Showcase” จะจัดขึ้นในวันที่ 21 กันยายน 2554 ณ ชั้น 6 กรมพัฒนาธุรกิจการค้ากระทรวงพาณิชย์ ตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น. ผู้ประกอบการและผู้สนใจเข้าร่วมงานสามารถลงทะเบียนได้ที่ 02 547 5950 หรือทางอีเมล์ [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้