ภาพข่าว: กรมส่งเสริมการส่งออก เผยความพร้อมจัดงานโลจิสติกส์แฟร์ 2554

พฤหัส ๑๕ กันยายน ๒๐๑๑ ๐๙:๐๔
กรมส่งเสริมการส่งออก เผยความพร้อมจัดงานโลจิสติกส์แฟร์ 2554

ดึงผู้ประกอบการร่วมสร้างเครือข่ายธุรกิจ ผลักดันไทยเป็นโลจิสติกส์ฮับอาเซียน

กรมส่งเสริมการส่งออก เตรียมพร้อมจัดงานแสดงสินค้าโลจิสติกส์ 2554 เปิดเวทีใหญ่ ให้ผู้ประกอบการไทยได้โชว์ศักยภาพและสร้างเครือข่ายธุรกิจกับบริษัทชั้นนำทั่วโลก เผยกระแสตอบรับดี มีผู้ประกอบการสนใจเข้าร่วมงานคึกคัก เชื่อมั่นศักยภาพประเทศไทยพร้อมก้าวเป็นศูนย์กลางการค้าและ โลจิสติกส์ในอาเซียน

นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก เปิดเผยถึงการจัดงานแสดงสินค้า โลจิสติกส์ 2554 หรือ The 8th Thailand International Logistics Fair 2011 (TILOG 2011) ว่า กรมส่งเสริมการส่งออกได้ร่วมกับสภาผู้ส่งสินค้าทางเรือแห่งประเทศไทย และสมาคมผู้ประกอบธุรกิจวัตถุอันตราย จัดงานแสดงสินค้าโลจิสติกส์เป็นครั้งที่ 8 ภายใต้แนวคิด ASEAN plus Logistics Network Gateway to the World เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการไทยได้สร้างเครือข่ายธุรกิจที่แข็งแกร่งและแสวงหาแนวทางในการพัฒนาระบบโลจิสติกส์ให้มีประสิทธิภาพ สามารถลดต้นทุนและเพิ่มกำไรทางธุรกิจ รวมทั้งแสดงศักยภาพและความพร้อมของประเทศไทยในการเป็นศูนย์กลางด้านการค้าและธุรกิจในภูมิภาค รองรับการเปิดเสรีการค้าของ AEC ในปี 2558

“กระบวนการด้านโลจิสติกส์เป็นปัจจัยที่ภาครัฐและผู้ประกอบการเอกชนให้ความสนใจมากขึ้น เพราะเป็นเครื่องมือในการลดต้นทุนและเพิ่มโอกาสการแข่งขันทางธุรกิจให้กับทุกอุตสาหกรรม ส่งผลให้งาน TILOG 2011 ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากบริษัทชั้นนำด้านโลจิสติกส์จากทั้งในและต่างประเทศกว่า 189 บริษัทที่สนใจ นำสินค้า บริการและเทคโนโลยีทันสมัยเข้าร่วมแสดงในงานมากถึง 382 คูหา แบ่งเป็นผู้ประกอบการในประเทศ 143 บริษัท และต่างประเทศ 46 บริษัท จึงเป็นโอกาสดีที่ผู้ประกอบการไทยจะได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์และสร้างเครือข่ายทางธุรกิจใหม่ๆ” นางนันทวัลย์ กล่าว

อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากจะมีบริษัทเอกชนชั้นนำตอบรับเข้าร่วมงานแล้ว ในปีนี้ยังได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากหน่วยงานต่างๆ ที่ให้การสนับสนุนจัดกิจกรรมที่เป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับผู้ประกอบการ อาทิ การประชุมเชิงวิชาการ ASEAN Network Symposium นิทรรศการ ASEAN Plus Logistics Network: Gateway to the World การสัมมนาความรู้ด้านโลจิสติกส์ นิทรรศการ Export Logistics Model Award: ELMA และบริการด้านโลจิสติกส์ One Stop Export Service Center (OSEC)

ตลอดจนกระทรวงคมนาคมได้ให้ความสนใจเข้าร่วมจัดกิจกรรมพิเศษ ภายใต้แนวคิด “การพัฒนา โลจิสติกส์การขนส่งเพื่อเชื่อมโยงไทยกับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน” ยิ่งตอกย้ำให้ประเทศคู่ค้าได้เห็นถึงศักยภาพและความพร้อมของไทยในการก้าวเป็นศูนย์กลางทางด้านการค้าการลงทุนและเส้นทางการคมนาคมขนส่ง ของอาเซียน ซึ่งสามารถเชื่อมโยงการผลิตจากภูมิภาคและเชื่อมต่อการกระจายสินค้าไปยังตลาดสำคัญต่างๆ ทั้งในอาเซียน จีน อินเดีย ญี่ปุ่น เกาหลี ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

สำหรับผู้ประกอบการด้านโลจิสติกส์ รวมถึงผู้ประกอบธุรกิจด้านการส่งออกที่สนใจสามารถเข้าร่วมชมงานแสดงสินค้าโลจิสติกส์ 2554 หรือ The 8th Thailand International Logistics Fair 2011 (TILOG 2011) ได้ระหว่างวันที่ 22—25 กันยายนนี้ ที่อาคาร 103 — 104 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา สนใจข้อมูลเพิ่มเติมทาง www.thaitradefair.com, www.logisticsfair.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๓ เซ็นทารา เปิดตัว โคซี่ เวียงจันทน์ น้ำพุ โรงแรมไลฟ์สไตล์สมัยใหม่ ใจกลางเมือง พร้อมอิสระแห่งการเดินทาง
๑๐:๐๙ THE GAIN ยกขบวนวิทยากรระดับประเทศ มุ่งสู่งานสัมมนา การเทรดและลงทุนปี 2024
๑๐:๒๗ W เผย IFA หนุนเพิ่มทุน 2.5 พันล้านหุ้นขาย PP รับแผนเข้าถือหุ้นฟรุตต้าฯ 51% พร้อมปลดล็อก CBC
๑๐:๓๐ ผถห.TFG โหวตหนุนแจก TFG-W4 ฟรี! อัตรา 10 : 1 ราคาใช้สิทธิ 3.80 บ.พร้อมจ่ายปันผลเงินสด 0.01 บ./หุ้น ปักธงปี 67 รายได้โต 10%
๑๐:๑๙ ASIA เตรียมขายหุ้นกู้มีหลักประกัน มูลค่า 300 ลบ. อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ย 7 - 7.20% มูลค่าหลักประกันเฉียด 1,600 ลบ. คาดเปิดจองซื้อวันที่ 27 - 29 พ.ค.
๑๐:๓๘ ไมเนอร์ โฮเทลส์ ประกาศรวมอัตลักษณ์องค์กรในระดับโลก ด้วยการรีแบรนด์ เอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ป เป็น ไมเนอร์ โฮเทลส์ ยุโรป แอนด์
๑๐:๕๔ ยูนิโคล่ร่วมกับมารีเมกโกะ เปิดตัว UNIQLO x Marimekko คอลเลคชันลิมิเต็ดเอดิชันประจำฤดูร้อน 2024 เติมเต็มความสดใสให้ซัมเมอร์ ในธีม Joyful Summer
๑๐:๔๒ TERA ฟอร์มเจ๋ง! เปิดเทรดวันแรกเหนือจอง 122.86% ลุยให้บริการ T.Cloud รับอนาคตธุรกิจคึกคัก ปักหมุดผลงาน 3 ปีเติบโตเฉลี่ยเกิน
๑๐:๐๙ โบรกฯ แสกน GFC ส่งซิก Q1/67 พุ่ง
๑๐:๐๐ ผถห. WINMED ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.0295 บ./หุ้น-รับเงิน 21 พ.ค.นี้ รุกตรวจคัดกรอง มะเร็งปากมดลูก เพิ่มรายได้ประจำผถห. ตั้งเป้ารายได้ปี 67 โตเกิน 20%