TCELS จับมือ กรมวิทย์ฯสร้างหน่วยรับรองมาตรฐาน GLP แห่งแรกของไทย

พฤหัส ๑๕ กันยายน ๒๐๑๑ ๑๐:๐๘
TCELS จับมือ กรมวิทย์ฯ สร้างหน่วยรับรองมาตรฐาน GLP แห่งแรกของไทย มุ่งยกระดับความปลอดภัยต่อประชาชน ส่งเสริมการส่งออก ลดกีดกันทางการค้า พร้อมเชิญผู้เชี่ยวชาญจากสหรัฐ มาให้คำแนะนำและเปิดอบรมให้ผู้ประกอบการและผู้สนใจฟังฟรี ในวันที่ 16 กันยายน นี้

ศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ของประเทศไทย (TCELS) ร่วมกับ กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข สร้างหน่วยรับรองห้องปฎิบัติการตรวจสอบมาตรฐานความปลอดภัยด้านยา และสินค้าสุขภาพ เพื่อยกระดับมาตรฐานสินค้าให้มีความปลอดภัยต่อประชาชนและให้ทัดเทียมนานาชาติ ส่งเสริมการส่งออก โดยได้เชิญผู้เชี่ยวชาญจากสหรัฐอเมริกา มาให้คำแนะนำหน่วยงานในกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ให้เป็นหน่วยมาตรฐานที่พร้อมให้การรับรองแห่งแรกในประเทศไทย

นายสุริยัน ปานเพ็ง ผู้อำนวยการ TCELS กล่าวว่า ปัจจุบันประเทศต่างๆ ที่เป็นคู่ค้ากับประเทศไทยได้ยกระดับมาตรฐานสินค้าด้านสุขภาพ และสินค้าที่เข้าข่ายมีปัญด้านสุขภาพ โดยกำหนดให้ต้องมีผลการทดสอบความปลอดภัยจากห้องปฏิบัติการมาตรฐาน OECD GLP ทำให้ประเทศไทยต้องส่งเสริมให้มีห้องปฏิบัติการทดสอบความปลอดภัยที่ได้มาตรฐานในประเทศ เพื่อทดสอบสินค้าดังกล่าว แทนการส่งตัวอย่างสินค้าไปทดสอบยังอินเดีย จีน ทำให้ต้นทุนสูงขึ้น

“TCELS และกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์จึงมีความร่วมมือกันที่สนันสนุนให้มีหน่วยให้การรับรองมาตรฐานนี้ขึ้นในประเทศไทย เพื่อเป็นหน่วยงานรับรองห้องปฏิบัติการมาตรฐาน OECD GLP โดยขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการเชิญผู้แทนจาก US EPA มาสังเกตการณ์ตรวจและให้คำแนะนำ ในระหว่างวันที่ 10-20 กันยายน 54 นี้ ในโอกาสที่ ในเรื่อง “OECD Principles of Good Laboratory Practice and Quality Assurance” วันที่ 16 กันยายน 54 นี้ เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด ผู้เชี่ยวชาญจาก US EPA จะบรรยายให้ผู้บริหารและผู้ปฏิบัติการในห้องปฏิบัติการ OECD GLP ผู้ประกอบการ และผู้สนใจฟังกรุณาติดต่อสำรองที่นั่งมาที่ 02-6445499” นายสุริยัน กล่าว

?

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02-6445499 tcels

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital