16-18 ก.ย.นี้ ช้อปและชมสุดยอดผลิตภัณฑ์ศิลปาชีพ ในงาน “สุดยอดศิลปหัตถกรรม ครั้งที่ 2” ที่ศูนย์ศิลปาชีพระหว่างประเทศ จ.พระนครศรีอยุธยา

พฤหัส ๑๕ กันยายน ๒๐๑๑ ๑๓:๑๙
16-18 ก.ย.นี้ พบ 40 สุดยอดช่างฝีมือจากทุกภาคทั่วประเทศและผลงานระดับยอดเยี่ยมในงาน “สุดยอดงานศิลปหัตถกรรม ครั้งที่ 2” พร้อมชมและเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ศิลปาชีพฝีมือเยี่ยมในราคาพิเศษ การประกวดสุดยอดทักษะช่างฝีมือ และฝึกอาชีพหัตถกรรมพื้นบ้าน 10 ประเภทฟรี เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนงานช่างไทย

ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (องค์การมหาชน) หรือ ศ.ศ.ป. กำหนดจัดงาน “สุดยอดศิลปหัตถกรรม ครั้งที่ 2” ระหว่างวันที่ 16-18 กันยายน 2554 ณ อาคารพระมิ่งมงคล ศูนย์ศิลปาชีพระหว่างประเทศ (องค์การมหาชน) อำเภอบางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อนำผลิตภัณฑ์ศิลปหัตถกรรมพื้นบ้านของไทยตามแนวพระราชดำริของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ โดยสุดยอดช่างฝีมือที่มีทักษะในระดับยอดเยี่ยมจำนวน 40 รายทั่วประเทศ มาจัดแสดงผลงาน อาทิ แจกันลงรักประดับเงิน งานตัดกระดาษเชิงอนุรักษ์จากเชียงใหม่ ผลิตภัณฑ์จากมุก งานจักสาน ผ้ายกทองลวดลายโบราณ อีกทั้งจัดแสดงนิทรรศการเผยแพร่งานหัตถกรรมของครูช่าง และนำเสนองานหัตถกรรมที่ ศ.ศ.ป. ได้ดำเนินการพัฒนาจนเป็นที่ยอมรับทั้งในประเทศและระดับสากล เพื่อเผยแพร่งานศิลปหัตถกรรมไทยให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น รวมถึงส่งเสริมและเพิ่มช่องทางการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ศิลปหัตถกรรมไทยไปยังตลาดในประเทศและต่างประเทศ

นางพิมพาพรรณ ชาญศิลป์ ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (องค์การมหาชน) กล่าวว่า การจัดงานดังกล่าว ศ.ศ.ป. ได้จัดให้มีการประกวด “สุดยอดทักษะช่างฝีมือ” ชิงเงินรางวัลและใบประกาศเกียรติคุณ “สุดยอดทักษะช่างฝีมือ” โดยในวันที่ 16 กันยายน 2554 เป็นการเขียนภาพบนเครื่องปั้นดินเผา วันที่ 17 กันยายน 2554 เป็นการออกแบบและเขียนลายผ้าบาติก และวันที่ 18 กันยายน 2554 การขึ้นรูปเครื่องปั้นดินเผาด้วยมือ พร้อมทั้งจัดให้มีฝึกอบรมหัตถกรรมพื้นบ้าน 10 ประเภทให้แก่ผู้สนใจ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ได้แก่ งานเป่าแก้ว งานผ้าบาติก งานลงรักปิดทอง งานจักสานจากกก งานตัดกระดาษ งานทำตุง โคม งานตอกกระดาษ งานทำพวงมโหตร งานปั้นดิน และงานดุนโลหะ

โดยประชาชนสามารถชมและเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ศิลปหัตถกรรมไทยฝีมือยอดเยี่ยมในราคาพิเศษ อาทิ ผ้าไหม ผ้าขาวม้าย้อมสีธรรมชาติ ผ้าย้อมครามแบบทางเหนือ แจกันเซรามิก เครื่องถมเงิน และฝึกอบรมวิชาชีพหัตถกรรมพื้นบ้าน เพื่อร่วมกันส่งเสริมและสนับสนุนงานศิลปาชีพและหัตถกรรมไทยให้คงอยู่ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 035 367054-9 ต่อ 1355-6

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4