กรมส่งเสริมการส่งออก รุกคืบงาน TILOG 2011 แนะผู้ประกอบการใช้โลจิสติกส์สร้างเครือข่าย ลดต้นทุน เพิ่มโอกาสส่งออก

พฤหัส ๑๕ กันยายน ๒๐๑๑ ๑๔:๒๒
กรมส่งเสริมการส่งออก คาดการณ์แนวโน้มตลาดโลกมีการแข่งขันสูง กระตุ้นเอกชนเร่งปรับตัวรับมือคู่แข่งต่างชาติ ย้ำแนวทางสร้างเครือข่ายพันธมิตรทางการค้าเชื่อมโยงบริการทั้งระบบพร้อมปรับปรุงกระบวนการโลจิสติกส์จะช่วยการลดต้นทุนและเพิ่มขีดความสามารถแข่งขัน ผลักดันโอกาสส่งออกมากขึ้น

นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก กล่าวว่า การผนึกกำลังเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนไม่เพียงสร้างโอกาสด้านการค้าการลงทุนอย่างเสรี และส่งเสริมการพัฒนาประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการค้าและโลจิสติกส์ของภูมิภาคอาเซียนเท่านั้น ขณะเดียวกัน ทำให้การค?าระหว?างประเทศมีการแข่งขันสูงขึ้นตามไปด้วย ดังนั้น ผู้ประกอบการส่งออกไทยจึงควรเร่งปรับตัวโดยเน้นการบริหารจัดการด้านโลจิสติกส์ให้มีประสิทธิภาพ รวมทั้งสร้างเครือข่ายการให้บริการด้านโลจิสติกส์กับบริษัทพันธมิตรทั้งในและต่างประเทศ เพื่อลดต้นทุนในการดำเนินธุรกิจและเพิ่มศักยภาพการแข่งขันในตลาดโลก

“หลังจากที่กรมส่งเสริมการส่งออกได้นำคณะผู้แทนการขนส่งสินค้าหรือโลจิสติกส์ไทยเดินทางไปเยือนประเทศจีน อินเดียและเวียดนาม ทำให้พบโอกาสในการสร้างเครือข่ายโลจิสติกส์ในต่างประเทศที่แข็งแกร่ง โดยผู้ประกอบการจากประเทศต่างๆ สนใจที่จะเข้าร่วมงานเพื่อสร้างเครือข่ายการค้าเพื่อให้ไทยเป็นศูนย์กลางด้านระบบขนส่งในอาเซียน และยังสนใจตอบรับเข้าร่วมงานแสดงสินค้าโลจิสติกส์ 2554 ที่จะจัด ระหว่างวันที่ 22 -25 กันยายนนี้ ที่ไบเทค บางนา รวมกว่า 46 ราย ถือเป็นโอกาสดีที่ผู้ส่งออกไทยจะได้มองหาผู้ให้บริการโลจิสติกส์ที่มีศักยภาพ สามารถเปรียบเทียบราคาและค่าใช้จ่ายในการวางระบบแบบครบวงจร เพื่อลดต้นทุนและเพิ่มโอกาสในการครองตลาดส่งออก สามารถแข่งขันกับประเทศอื่นๆ ได้” อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก กล่าว

ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ

บริษัท อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น จำกัด โทร. 0 2354 3588 www.incom.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก