สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพฤหัสบดีที่ 15 กันยายน 2554

พฤหัส ๑๕ กันยายน ๒๐๑๑ ๑๕:๓๙
ก้าวต่อไป

สิงคโปร์: อินเดียกำลังเผชิญกับความท้าทายใหม่ๆ จากความผันผวนของเศรษฐกิจโลก อินเดียต้องสร้างตัวเองขึ้นมาใหม่เพื่อรักษาตำแหน่งผู้นำและตลาดเอ้าท์ซอร์ซ หลังต้องเผชิญกับการแข่งขันที่ทวีความรุนแรงมากขึ้นจากตลาดเกิดใหม่ เช่น จีน ยุโรปตะวันออก และ แอฟริกาใต้

http://www.ssoindia.com/

http://www.ssonetwork.com/

http://bit.ly/qEiUA1

โรงงานในจีน

แฟรงค์เฟิร์ต, เยอรมนี: เนื่องจากตลาดโลกมีความต้องการแบตเตอรีรถยนต์คุณภาพสูงสำหรับเทคโนโลยีสตาร์ทรถยนต์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น จอห์นสัน คอนโทรลส์ จึงลงทุนในโรงงานแบตเตอรีสำหรับสตาร์ทเครื่องยนต์ในประเทศจีนวงเงิน 100 ล้านดอลลาร์

http://www.johnsoncontrols.com/

http://bit.ly/pf7edm

ผลสำรวจทางระบาดวิทยา

ปราก: VEIN CONSULT Program ซึ่งเป็นการสำรวจทางระบาดวิทยาครั้งใหญ่ที่สุดในผู้ป่วยโรค Chronic Venous Disease หรือ CVD ที่ได้รับการอุปถัมภ์จาก องค์การแพทย์ของสหพันธ์ผู้ชี่ยวชาญการรักษาโรคหลอดเลือดดำนานาชาติ (International Union of Phlebology: UIP) และได้รับเงินสนับสนุนอย่างไม่จำกัดจาก Servier Research Group เป็นการศึกษาระดับนานาชาติเพื่อสร้างความตระหนักรู้เรื่องโรค CVD ในกลุ่มผู้ป่วย นักวิทยาศาสตร์ และหน่วยงานด้านสุขภาพ

http://bit.ly/o9SFwr

เทคโนโลยีแห่งอนาคต

แฟรงค์เฟิร์ต, เยอรมนี: นับเป็นเวลากว่า 6 ทศวรรษที่แลนด์โรเวอร์ได้ออกแบบและผลิตรถยนต์ 4x4 ที่ให้คำนิยามถึง สมรรถนะ เอนกประสงค์ และ การใช้งาน

http://www.media.landrover.com/

http://bit.ly/o8Y27F

เลเซอร์อัตราเพมโตวินาที

อลิโซ วีโจ, แคลิฟอร์เนีย และ มิวนิก: Bausch + Lomb ผู้นำระดับโลกด้านสุขภาพของดวงตา และ Technolas(TM) Perfect Vision GmbH (TPV) บริษัทชั้นนำในเทคโนโลยีเลเซอร์ เตรียมเปิดตัว VICTUS(TM) Femtosecond Laser Platform ในงาน XXIX Congress of the European Society of Cataract and Refractive Surgeons (ESCRS 2011) ที่กำลังจะเริ่มขึ้น

http://www.bausch.com/

http://www.technolaspv.com/

http://www.better-reading-vision.net/

http://bit.ly/qBQSWs

ความทรงจำ

กัวลาลัมเปอร์, มาเลเซีย: T-Best Events ผู้จัดงานที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จอย่างล้นหลามของการแข่งขัน World Match Racing Tour เปิดเผยรายงานภายในองค์กรในรูปแบบบันทึกสมุดปกแข็งที่มีชื่อว่า Monsoon Cup 2010: The Memories

http://www.wmrt.com/

http://bit.ly/nsFhrz

ผู้สนับสนุน MARQUEE

นิวยอร์ก: ดีลอยท์ ทู้ช โธมัทสุ จำกัด (Deloitte Touche Tohmatsu Limited) ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทจะเป็นผู้สนับสนุน Marquee ที่งาน Oracle OpenWorld และบริษัทสมาชิกจะเป็นผู้รวบรวมระบบรายแรกที่เข้าร่วมงานแสดงสินค้าด้านการเรียนรู้สำหรับลูกค้า ผู้พัฒนา และหุ้นส่วนของออราเคิล

http://www.deloitte.com/

http://bit.ly/oy4I6Q

สิทธิบัตรแอพพลิเคชั่น

โตเกียว: บริษัท YRS Trade Co., Ltd. ประกาศในวันที่ 9 กันยายนว่า บริษัทจะจัดแสดงผลิตภัณฑ์โคมไฟ LED ที่ใช้หลอดฟลูออเรสเซนส์แบบสองด้าน (360 องศา) ที่งาน CEATEC Japan 2011

http://bit.ly/qUqD8g

สัญญาออปชั่น 50,000 สัญญา

เอดมอนตัน, อัลเบอร์ตา, แคนาดา: แกรี่ โฮลเดน (Gary Holden) ผู้อำนวยการของ Cash Store Australia Holdings Inc. ("Cash Store Australia") (TSXV:AUC) ได้รับสัญญาออปชั่น 50,000 สัญญาในวันที่ 25 ส.ค.2554 ที่ราคา 0.86 ดอลลาร์ โดยสัญญาออปชั่นเหล่านี้จะครบกำหนดไถ่ถอนในวันที่ 25 ส.ค.2559

http://bit.ly/oP846M

การจัดอันดับผู้ให้บริการ

วอชิงตัน: แฟนนี เม (Fannie Mae) (OTC Bulletin Board: FNMA) ประกาศผลโครงการ Servicer Total Achievement and Rewards (STAR) Program ในช่วงครึ่งแรกของปี 2554 ซึ่งเป็นการประเมินความสามารถของผู้ให้บริการในการช่วยเหลือเจ้าของบ้านมิให้ถูกยึดบ้าน

http://bit.ly/q4Fu57

ไม่มีข้อพิพาทด้านหนี้สินเรื่องก๊าซ

เอเธนส์, กรีซ: การเจรจาเรื่องราคาและการบริหารจัดการใกล้จะได้บทสรุปสำหรับรายงานหนี้ค้างชำระระหว่างกรีซและบริษัท Botas ที่มีขึ้นก่อนกำหนดและไม่มีการรับประกัน

http://bit.ly/r7bHF0

ความมั่งคั่งกับความรับผิดชอบ

เวียนนา: ท่ามกลางวิกฤตระดับนานาประเทศและหายนะทางการเงินทั่วโลก ศาสตราจารย์โธมัส ดรูเยน นักสังคมวิทยาและนักวิจัยความมั่งคั่งชาวเยอรมัน ได้พัฒนาแนวความคิดเรื่องความรับผิดชอบใหม่

http://www.wealthibility.com/

http://www.vermoegenskultur.eu/

http://bit.ly/nF3ItX

การค้าที่มีแต่ได้

กวางโจว, จีน: เริ่มนับถอยหลังสู่งานแสดงสินค้าแคนตัน แฟร์ (Canton Fair) ครั้งที่ 110 ซึ่งจะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 15 ตุลาคมนี้ ที่เมืองกวางโจว ประเทศจีน งานแคนตัน แฟร์ ซึ่งจัดปีละ 2 ครั้ง จะมีการผสมผสานอย่างลงตัวของพื้นที่แสดงสินค้าอันทันสมัย บริการที่ล้ำหน้า และงานพิเศษต่างๆ นอกจากนั้นยังเป็นที่ยอมรับมานานในฐานะงานประชุมระดับแนวหน้าสำหรับผู้ที่ต้องการเข้าสู่ตลาดจีนที่กำลังเติบโต

http://www.cantonfair.org.cn/

http://bit.ly/oqomra

ผลประกอบการสิ้นปี

เบลวิลล์, ออนตาริโอ, แคนาดา: วันนี้ Bioniche Life Sciences Inc. (TSX: BNC) (ASX: BNC) บริษัทชีวเภสัชภัณฑ์ของแคนาดาซึ่งยึดผลการวิจัยเป็นหลักและขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี รายงานผลการดำเนินงานประจำปีงบประมาณสิ้นสุด ณ วันที่ 30 มิ.ย. 2554

http://www.bioniche.com/

http://bit.ly/pWZUs4

เปิดตัวแล้ว

ต้าเหลียน, จีน: WISeKey พร้อมเข้าร่วมงานการประชุมเศรษฐกิจโลก “World Economic Forum Annual Meeting of New Champions” แล้ว และพร้อมที่จะเสนอโครงการ WISeID Real Madrid สำหรับโทรศัพท์มือถือ

http://www.wiseid.mobi/realmadrid/

http://bit.ly/pT0R6P

ADEFFX CAMPAIGN ESSENTIALS...

สิงคโปร์: comScore, Inc. (NASDAQ: SCOR) ผู้นำการตรวจวัดในโลกดิจิตอล ประกาศเปิดตัว AdEffx Campaign Essentials(TM) ( http://www.comscore.com/Products_Services/Product_Index/Campaign_Essentials ) ในตลาดเอเชีย-แปซิฟิก ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเป็นเครื่องมือที่บรรดานักการตลาด หน่วยงานตัวแทน และสำนักพิมพ์ทางด้านดิจิตอลใช้ในการตรวจสอบผู้เข้าเยี่ยมชม เพื่อประเมินความแม่นยำของลูกค้าในกลุ่มเป้าหมายตามโครงการประชาสัมพันธ์แบบดิจิตอล

http://www.comscore.com/companyinfo

http://bit.ly/qbeOwc

(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๓ เซ็นทารา เปิดตัว โคซี่ เวียงจันทน์ น้ำพุ โรงแรมไลฟ์สไตล์สมัยใหม่ ใจกลางเมือง พร้อมอิสระแห่งการเดินทาง
๑๐:๐๙ THE GAIN ยกขบวนวิทยากรระดับประเทศ มุ่งสู่งานสัมมนา การเทรดและลงทุนปี 2024
๑๐:๒๗ W เผย IFA หนุนเพิ่มทุน 2.5 พันล้านหุ้นขาย PP รับแผนเข้าถือหุ้นฟรุตต้าฯ 51% พร้อมปลดล็อก CBC
๑๐:๓๐ ผถห.TFG โหวตหนุนแจก TFG-W4 ฟรี! อัตรา 10 : 1 ราคาใช้สิทธิ 3.80 บ.พร้อมจ่ายปันผลเงินสด 0.01 บ./หุ้น ปักธงปี 67 รายได้โต 10%
๑๐:๑๙ ASIA เตรียมขายหุ้นกู้มีหลักประกัน มูลค่า 300 ลบ. อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ย 7 - 7.20% มูลค่าหลักประกันเฉียด 1,600 ลบ. คาดเปิดจองซื้อวันที่ 27 - 29 พ.ค.
๑๐:๓๘ ไมเนอร์ โฮเทลส์ ประกาศรวมอัตลักษณ์องค์กรในระดับโลก ด้วยการรีแบรนด์ เอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ป เป็น ไมเนอร์ โฮเทลส์ ยุโรป แอนด์
๑๐:๕๔ ยูนิโคล่ร่วมกับมารีเมกโกะ เปิดตัว UNIQLO x Marimekko คอลเลคชันลิมิเต็ดเอดิชันประจำฤดูร้อน 2024 เติมเต็มความสดใสให้ซัมเมอร์ ในธีม Joyful Summer
๑๐:๔๒ TERA ฟอร์มเจ๋ง! เปิดเทรดวันแรกเหนือจอง 122.86% ลุยให้บริการ T.Cloud รับอนาคตธุรกิจคึกคัก ปักหมุดผลงาน 3 ปีเติบโตเฉลี่ยเกิน
๑๐:๐๙ โบรกฯ แสกน GFC ส่งซิก Q1/67 พุ่ง
๑๐:๐๐ ผถห. WINMED ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.0295 บ./หุ้น-รับเงิน 21 พ.ค.นี้ รุกตรวจคัดกรอง มะเร็งปากมดลูก เพิ่มรายได้ประจำผถห. ตั้งเป้ารายได้ปี 67 โตเกิน 20%