รมว.พม.ออกเยี่ยม พร้อมมอบถุงยังชีพและเงินสงเคราะห์ ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย จ.เพชรบูรณ์

อังคาร ๒๐ กันยายน ๒๐๑๑ ๑๓:๓๘
นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พร้อมด้วยผู้บริหารกระทรวงฯ เดินทางเยี่ยมเยียน พร้อมมอบเครื่องอุปโภคบริโภคและเงินสงเคราะห์แก่ผู้ประสบอุทกภัย ในเขตพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ในวันเสาร์ที่ ๑๗ กันยายน ๒๕๕๔ เวลา ๐๙.๓๐ น. ณ หอประชุมองค์การบริหารส่วนตำบล ระวิง อำเภอเมือง หอประชุมชาญอนุสรณ์ เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ และหอประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลดงมูลเหล็ก อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์ โดย รมว.พม.กล่าวว่า จากสถานการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้นในหลายภาคของประเทศไทย รวมทั้งจังหวัดเพชรบูรณ์ในขณะนี้ ได้ส่งผลเสียหายแก่ประชาชนในพื้นที่ต่างๆ เป็นจำนวนมาก รัฐบาลมีความห่วงใยต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้น โดยนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้หน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนระดมทรัพยากรในทุกๆ ด้าน เพื่อช่วยเหลือเยียวยาและบรรเทาความเสียหาย ให้ราษฎรที่ประสบภัยสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้อย่างปกติสุขโดยเร็วที่สุด

นายสันติ กล่าวต่อว่า ในส่วนของกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ได้ให้การช่วยเหลือเยียวยา โดยบูรณาการกับทุกภาคส่วน เช่น การจัดทีมเข้าร่วมช่วยเหลือผู้ประสบภัย การให้ความช่วยเหลือเป็นเครื่องอุปโภคบริโภคเฉพาะหน้า การให้คำปรึกษาแนะนำต่างๆ ที่จำเป็น รวมทั้งระดมทรัพยากรต่างๆ เพื่อสนับสนุนการให้ความช่วยเหลือ ซึ่งจังหวัดเพชรบูรณ์ก็เป็นอีกพื้นที่หนึ่งที่ได้รับผลกระทบกระจายในพื้นที่ ๑๑ อำเภอ โดยสรุปสถานการณ์ตั้งแต่วันที่ ๑ สิงหาคม ๒๕๕๔ จนถึงวันที่ ๑๔ กันยายน ๒๕๕๔ มีราษฎรที่ได้รับความเดือดร้อน ๙๐,๖๖๔ ครัวเรือน ๑๙๒,๐๓๕ คน ซึ่งหน่วยงานสังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ในจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้ร่วมกันให้ความช่วยเหลือราษฎรผู้ประสบอุทกภัยไปแล้ว ดังนี้ ๑.การช่วยเหลือผู้เสียชีวิต จำนวน ๒ ราย (ราษฎรในเขตอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ เสียชีวิตเมื่อวันที่ ๑๒ และ ๑๔ กันยายน ๒๕๕๔) โดยมอบเงินช่วยเหลือ รายละ ๒,๐๐๐ บาท รวมเป็น ๔,๐๐๐ บาท ๒.การมอบเงินสงเคราะห์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยเป็นการเฉพาะหน้า ในวันที่ ๓ กันยายน ๒๕๕๔ อำเภอหนองไผ่ จำนวน ๑๐๐ ราย วันที่ ๑๑ กันยายน ๒๕๕๔ ในอำเภอชนแดน จำนวน ๔๑๗ ราย และอำเภอวังโป่งจำนวน ๑๘๔ ราย รวมเป็น ๗๐๑ ราย เป็นเงิน ๗๐๑,๐๐๐ บาท ซึ่งจะได้ดำเนินการตามแผนการช่วยเหลือต่อไป ทั้งการมอบเงินสงเคราะห์เฉพาะหน้า และการมอบถุงยังชีพ รวมทั้งการฟื้นฟูหลังน้ำลด ซึ่งจะได้มอบหมายให้หน่วยงานในพื้นที่ลงไปเยี่ยมบ้านและประสานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อสำรวจปัญหาความต้องการจัดทำแผนฟื้นฟูผู้ประสบอุทกภัย

สำหรับในวันนี้ ได้ลงพื้นที่มาเยี่ยมเยียนผู้ประสบภัยใน ๓ พื้นที่ ได้แก่ หอประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลระวิง อำเภอเมือง มอบเครื่องอุปโภคบริโภค พร้อมมอบเงินสงเคราะห์เฉพาะหน้า ๕๐๐ บาท จำนวน ๕๐๐ ครัวเรือน, หอประชุมชาญอนุสรณ์ เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ มอบเครื่องอุปโภคบริโภค พร้อมมอบเงินสงเคราะห์เฉพาะหน้า ๕๐๐ บาท จำนวน ๕๐๐ ครัวเรือน และหอประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลดงมูลเหล็ก อำเภอเมือง มอบเครื่องอุปโภคบริโภค พร้อมมอบเงินสงเคราะห์เฉพาะหน้า ๕๐๐ บาท จำนวน ๑,๐๐๐ ครัวเรือน รวมเป็น ๒,๐๐๐ ครัวเรือน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital