แอร์ ไชน่า เตรียมเข้าเป็นสมาชิกกลุ่ม SAFUG

จันทร์ ๑๐ ตุลาคม ๒๐๑๑ ๑๐:๒๖
เมื่อไม่นานมานี้ แอร์ ไชน่า ประกาศว่าจะเข้าเป็นสมาชิกกลุ่มผู้ใช้เชื้อเพลิงการบินอย่างยั่งยืน (Sustainable Aviation Fuel Users Group: SAFUG) นับเป็นสายการบินจีนแห่งแรกที่เข้าร่วมกลุ่มดังกล่าว โดยแอร์ ไชน่า และสมาชิกรายอื่นๆ จะส่งเสริมให้มีการใช้พลังงานหมุนเวียนคาร์บอนต่ำเชิงพาณิชย์ ซึ่งได้มาจากแหล่งทรัพยากรที่มีความยั่งยืนทางสิ่งแวดล้อมและสังคม เพื่อบรรลุเป้าหมายในการลดคาร์บอนในอุตสาหกรรมการบินให้เข้าสู่ภาวะ “สมดุลคาร์บอน”

(โลโก้: http://www.prnasia.com/xprn/sa/2008/12/26/200812261146.jpg )

กลุ่ม SAFUG ก่อตั้งขึ้นเมื่อปีพ.ศ.2551 ในฐานะคณะทำงานด้านเชื้อเพลิงชีวภาพเพื่อการบินชั้นนำของโลก ทางกลุ่มอุทิศตนเพื่อส่งเสริมการพัฒนาและทำการตลาดพลังงานหมุนเวียนและยั่งยืนสำหรับการบิน การเข้าร่วมกลุ่ม SAFUG จะทำให้แอร์ ไชน่า ได้มีส่วนร่วมในการศึกษาเรื่องเชื้อเพลิงชีวภาพเพื่อการบินระดับแนวหน้าของอุตสาหกรรม รวมทั้งได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ด้านการทดลองเที่ยวบินที่ใช้เชื้อเพลิงชีวภาพ

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา แอร์ ไชน่า พยายามพัฒนาธุรกิจอย่างยั่งยืน และมองว่าการรักษาสิ่งแวดล้อมเป็นความรับผิดชอบต่อสังคมที่มีความสำคัญยิ่ง ดังนั้นการตัดสินใจ การปฏิบัติงานวันต่อวัน และการทำกิจกรรมต่างๆของบริษัท จะต้องเป็นไปตามหลักการใช้พลังงานอย่างคุ้มค่าและการลดปล่อยมลพิษ นอกจากนั้นแอร์ ไชน่า ยังพยายามลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมด้วยการใช้เทคโนโลยีใหม่ๆเกี่ยวกับเครื่องบินและเที่ยวบิน ในช่วงต้นปีนี้ แอร์ ไชน่า ได้เผยแพร่นโยบายสิ่งแวดล้อมขององค์กร ซึ่งมีเป้าหมายในการบริหารจัดการสิ่งแวดล้อมอย่างมีประสิทธิภาพในธุรกิจทั้งหมดของบริษัท รวมถึงมีส่วนในการสร้างความร่วมมือระดับอุตสาหกรรมและการสร้างความร่วมมือระหว่างประเทศอย่างกระตือรือร้น เพื่อสนับสนุนการศึกษาด้านการลดก๊าซคาร์บอนและคิดค้นโซลูชั่นต่างๆสำหรับอุตสาหกรรมการบิน อาทิ เชื้อเพลิงชีวภาพเพื่อการบิน เป็นต้น

เพื่อให้บรรลุเป้าหมายดังกล่าว แอร์ ไชน่า จะประสานงานกับโบอิ้ง, ปิโตร ไชน่า, UOP และผู้ถือผลประโยชน์ร่วมรายสำคัญอื่นๆ เพื่อให้บริการเที่ยวบินเชื้อเพลิงชีวภาพเที่ยวบินแรกในจีนช่วงปลายปีนี้ ที่สำคัญคือจีนสามารถผลิตเชื้อเพลิงชีวภาพได้เองจากโรงงานหลายแห่งในประเทศ และจะให้บริการเที่ยวบินเชื้อเพลิงชีวภาพข้ามมหาสมุทรแปซิฟิกต่อไปในอนาคต ทั้งนี้ เที่ยวบินสาธิตเหล่านี้จะสร้างความตื่นเต้นและดึงดูการสนับสนุนจากบริษัทและหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง และจะปูทางไปสู่การพัฒนาในอนาคตต่อไป

ความพยายามของแอร์ ไชน่า ในการมีส่วนร่วมพัฒนาเชื้อเพลิงชีวภาพเพื่อการบิน นับเป็นแรงผลักดันสำคัญสู่อนาคตที่สะอาดและยั่งยืน

แหล่งข่าว: แอร์ ไชน่า

AsiaNet 46695

-- เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net ) --

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้