ปภ.จัดสรรทรัพยากรลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย

จันทร์ ๑๐ ตุลาคม ๒๐๑๑ ๑๔:๐๐
กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจัดสรรทรัพยากรสำหรับเป็นอุปกรณ์และเครื่องมือช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ต่างๆ เพื่อสนับสนุนการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยของจังหวัดในการอำนวยความสะดวกและให้บริการผู้ประสบภัยในพื้นที่ต่างๆ

นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เปิดเผยว่า จากที่ได้เกิดสถานการณ์อุทกภัยใน 30 จังหวัด กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้จัดสรรทรัพยากรสำหรับเป็นอุปกรณ์และเครื่องมือช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ต่างๆ ดังนี้ เรือท้องแบนทั้งแบบอลูมิเนียมและไฟเบอร์ 692 ลำ เรือเล็กพร้อมพายแบบ HDPE และไฟเบอร์ 8,887 ลำ เรือยาง 10 ลำ เครื่องยนต์เรือ 266 เครื่อง เครื่องสูบน้ำ 50 เครื่อง เต็นท์ที่พักอาศัยชั่วคราว 1,808 หลัง เต็นท์ยกพื้น 957 หลัง เต็นท์อำนวยการ 7 หลัง บ้านน็อคดาวน์ 72 หลัง สุขาเคลื่อนที่ 590 หลัง สุขาลอยน้ำ 539 หลัง รถผลิตน้ำดื่ม 9 คัน รถไฟฟ้าส่องสว่าง 7 คัน สะพานแบรี่ย์ 3 ชุด เพื่อสนับสนุนการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยของจังหวัดในการอำนวยความสะดวกและให้บริการผู้ประสบภัยในพื้นที่ต่างๆ ทั้งนี้ ปภ. จะได้บริหารจัดการการใช้ทรัพยากรที่มีอยู่ให้เกิดประสิทธิภาพและประโยชน์สูงสุดต่อผู้ประสบภัยในทุกพื้นที่ เพื่อให้ผู้ประสบภัยได้รับความช่วยเหลืออย่างทันท่วงที

0-2243-0674 0-2243-2200

www.disaster.go.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๙ ผู้บริหารเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ร่วมเปิดการแสดงแลกเปลี่ยนศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านนานาชาติ ร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์มรดกโลกของไทย ในงาน International Folklore
๑๐:๓๐ คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม มจพ. MOU โรงเรียนอนุราชประสิทธิ์ พัฒนาจัดกิจกรรมการเรียนรู้บูรณาการวิทยาศาสตร์ วิศวกรรม เทคโนโลยี
๑๐:๑๕ Lexar แนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ PRO WORKFLOW และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ในงาน NAB
๑๐:๔๒ CITE DPU ปูทางสู่ยุคข้อมูลขนาดใหญ่ จัดอบรม CKAN ตอบโจทย์ทุกอุตสาหกรรม
๑๐:๑๖ โมทีฟ ดีเวลลอปเม้นท์ จับมือ พลัส พร็อพเพอร์ตี้ รุกตลาดย่านบางปู กับโครงการ โมติ ทาวน์ (สุขุมวิท - แพรกษา) ทาวน์โฮมสไตล์โมเดิร์น นอร์ดิก เริ่มต้นเพียง 2.69
๑๐:๑๕ CHINA ADMISSION DAY
๑๐:๔๕ สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ เปิดประมูลสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ ครั้งที่ 3/2567 จำนวน 17 อัตรา กรุงเทพมหานคร
๑๐:๔๖ โอซีซี ร่วมส่งมอบความสุขในวันสงกรานต์ ปี 2567
๑๐:๒๗ กรุงเทพโปรดิ๊วส นำระบบตรวจสอบย้อนกลับข้าวโพด หนุนปฏิบัติการ 9 มาตรการของรัฐบาล สู้วิกฤตฝุ่น PM 2.5 บูรณาการคู่ค้าพันธมิตร
๐๙:๔๙ การเคหะแห่งชาติ คิกออฟ กิจกรรม สำนักงานสีเขียว Green office