ผู้ว่าฯกทม.ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำฝั่งธนบุรีใกล้ชิด

จันทร์ ๑๐ ตุลาคม ๒๐๑๑ ๑๕:๕๒
ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เดินทางไปยังประตูระบายน้ำคลองทวีวัฒนาเพื่อติดตามสถานการณ์น้ำในพื้นที่ฝั่งธนบุรี ซึ่งปัจจุบันระดับน้ำของประตูระบายน้ำคลองทวีวัฒนาอยู่ที่ 1.58 เมตรจากระดับน้ำทะทเลปานกลาง และยังสามารถรับน้ำได้อีกประมาณ 80 เซนติเมตร โดยถือว่ายังอยู่ในระดับปกติ และขณะนี้ได้เปิดประตูระบายน้ำเพื่อผันน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาสู่คลองทวีวัฒนา ผ่านไปยังคลองภาษีเจริญ คลองกระทุ่มแบน คลองบางกอกใหญ่ คลองดาวคะนอง และคลองชักพระ เพื่อช่วยเร่งระบายน้ำจากจังหวัดนนทบุรี จากนั้น ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เดินทางต่อไปยังท่าน้ำโรงพยาบาลศิริราช เพื่อตรวจเยี่ยมการป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วม โดยกทม.ได้เสริมแนวกระสอบทรายเพิ่มเติมอีก 80 เซนติเมตรจากแนวป้องกันน้ำท่วมถาวรที่มีอยู่เดิม 2 เมตร ทำให้ขณะนี้บริเวณโรงพยาบาลศิริราชมีแนวป้องกันน้ำท่วมสูง 2.80 เมตรจากระดับน้ำทะเลปานกลาง อีกทั้งได้ขยายฐานกระสอบทรายให้กว้างขึ้นเพื่อเพิ่มความแข็งแรง พร้อมทั้งได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพิ่มเติมกรณีอาจมีน้ำซึมเข้ามาในพื้นที่ และจัดหน่วยบริการเร่งด่วน หรือหน่วยเบสท์ (BEST) เฝ้าระวังพื้นที่ตลอด 24 ชั่วโมง

ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า ในส่วนของพื้นที่ฝั่งธนบุรีและโรงพยาบาลศิริราชไม่น่าห่วง เนื่องจากได้เสริมแนวป้องกันเพิ่มเติมและมีการบริหารจัดการเป็นอย่างดี แต่ยังห่วงพื้นที่ฝั่งตะวันออก 4 เขต ได้แก่ หนองจอก มีนบุรี คลองสามวา และลาดกระบัง ซึ่งหากกรมชลประทานปล่อยน้ำจากเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ในปริมาณมากขึ้น อาจทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากน้ำเอ่อล้นในพื้นที่ ทั้งนี้ ในวันพรุ่งนี้ (11 ต.ค.) เวลา 10.00 น. กทม.จะเปิดศูนย์ปฏิบัติการเฉพาะกิจแก้ไขปัญหาน้ำท่วมด้านตะวันออก ซึ่งตั้งอยู่ ณ ศาลาประชาคมเมืองมีน เขตมีนบุรี เพื่อบูรณาการแผนแก้ไขปัญหาและรับมือหากเกิดสถานการณ์ฉุกเฉินแบบครบวงจร ให้แล้วเสร็จภายใน 3 วันก่อนที่ปริมาณน้ำจะสูงขึ้นทั้งจากน้ำฝนและน้ำท้ายเขื่อน เพื่อที่กทม.จะได้เตรียมแผนรับมือในพื้นที่เสี่ยงจุดอื่นๆ ต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ