ราชภัฏโคราช เตรียมงานใหญ่ ประชุมวิชาการโลก

พุธ ๑๒ ตุลาคม ๒๐๑๑ ๑๔:๐๕
เมื่อวันพุธที่ 5 ตุลาคม 2554 มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ได้จัดประชุมคณะกรรมการดำเนินงานพิธีเปิดการประชุมวิชาการโลก ด้านบรรพชีวินวิทยาและลำดับชั้นหิน 2011 และงานฟอสซิลเฟสติวัล (Fossil Festival) เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระชนมายุครบ 84 พรรษา (World Conference on Paleontology & Stratigraphy 2011 (WCPS 2011) and Fossil Festival in Honor to His Majesty the King’s 84th Anniversary )

งานดังกล่าวทางมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ร่วมกันจัดกับกรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ กระทรวงพลังงานและจังหวัดนครราชสีมา โดยมีคณะกรรมการจากฝ่ายต่างๆเข้าร่วมประชุมหารือเพื่อรายงานความก้าวหน้าในการดำเนินงาน เพื่อเตรียมความพร้อมในการรับเสด็จฯ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในการเสด็จพระราชดำเนินมาเป็นองค์ประธานในพิธีเปิดงานประชุมในวันที่ 28 พฤศจิกายน 2554 ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรง แรมสีมาธานี จ.นครราชสีมา และเพื่อเตรียมการต้อนรับนักวิจัย นักวิชาการ ผู้เชี่ยวชาญ รวมทั้งนิสิตนักศึกษาในสาขาธรณีวิทยา พลังงานชีววิทยา โบราณชีววิทยา ทั้งชาวไทยและต่างประเทศเข้าร่วมประชุมวิชาการกว่า 262 คน จากทั้ง 5 ทวีป รวม 33 ประเทศ และในโอกาสเดียวกันนี้จะมีการจัดงานมหกรรมฟอสซิลเฟสติวัล ในระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายนถึง 5 ธันวาคม 2554 ที่เปิดโอกาศให้บุคคลภายนอกและผู้สนใจทั่วไปเข้าชม จึงเป็นอีกหนทางหนึ่งในการสร้างความรู้ความเข้าใจให้ผู้เข้าชมได้เห็นคุณค่าและความสำคัญของทรัพยากรซากดึกดำบรรพ์ ที่เป็นความโดดเด่นของจังหวัดนครราชสีมาที่มีความหลากหลายทางชีวภาพของพืชและสัตว์โบราณที่สำคัญของโลก ที่จะส่งเสริมศักยภาพด้านการท่องเที่ยวทั้งในระดับท้องถิ่น ระดับชาติ และนานาชาติต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้