“แจ่มใส” สานฝันเด็กไทยสู่เส้นทางนักเขียน กับโครงการ “นักเขียนหน้าใส ปี 4”

พุธ ๑๒ ตุลาคม ๒๐๑๑ ๑๕:๐๔
ด้วยความมุ่งมั่นในการพัฒนาขีดความสามารถของเยาวชนไทย สำนักพิมพ์แจ่มใส ผนึกกำลัง เว็บไซต์เด็กดีดอทคอม เปิดเวทีสานฝันปั้นวัยใสที่อยากเป็นนักเขียน โชว์ฝีมือสร้างสรรค์ผลงานนิยายรักออนไลน์ แนว แจ่มใส เลิฟ ซีรี่ส์ ผ่าน โครงการนักเขียนหน้าใส ปี 4 Present by สำนักพิมพ์แจ่มใส และ เว็บไซต์เด็กดีดอทคอม ชิงรางวัลชนะเลิศ แพ็กเกจทัวร์เกาหลี 2 ที่นั่ง เงินรางวัลและโล่เกียรติยศ รวมมูลค่ากว่า 150,000 บาท พร้อมโอกาสเป็นนักเขียนกับสำนักพิมพ์แจ่มใส ซึ่งได้จัดพิธีประกาศผลสุดยอดนักเขียนหน้าใสสเปเชี่ยล สู่รอบชิงชนะเลิศ ในงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 16 (BookExpo Thailand 2011) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 ตุลาคม 2554 ณ ห้อง Meeting Room 4 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

คุณศศกร วัฒนาสุทธิวงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด บริษัทแจ่มใส พับลิชชิ่ง จำกัด เปิดเผยว่า โครงการนักเขียนหน้าใส ได้จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ซึ่งในปีนี้มีเยาวชนสนใจเข้าร่วมโครงการถึง 1,273 เรื่อง โดยสำนักพิมพ์แจ่มใสเพิ่มความพิเศษในวาระครบรอบ 10 ปี คัดเลือกผู้ผ่านเข้ารอบ 3 คนสุดท้าย เรียนรู้เทคนิคติวเข้มไอเดียความคิดสร้างกลยุทธ์การตลาดอย่างไรให้โดนใจนักอ่านกับ คุณ สรกล อดุลยานนท์ คอลัมนิสต์ชื่อดังด้านการตลาด นามปากกา “หนุ่มเมืองจันท์” ผู้คร่ำหวอดในวงการธุรกิจ กลยุทธ์การตลาด ที่มีมุมมองทันสมัยและเทคนิคการสื่อสารให้เข้าใจได้ง่ายเหมาะกับกลุ่มวัยรุ่น นอกจากนี้ยังมีทีมงานการตลาดมืออาชีพสำนักพิมพ์แจ่มใสที่จะมาปูพื้นฐานการเป็นนักเขียนและนักการตลาดที่ดีควบคู่กันไปด้วย

“ในโอกาสนี้ขอแสดงความยินดีกับผู้เข้ารอบ 3 คนสุดท้าย ซึ่งได้ผ่านการแข่งขันที่เข้มข้นพิสูจน์ถึงฝีมือและความตั้งใจก้าวสู่เส้นทางอาชีพนักเขียน ปีนี้แจ่มใสจัดรอบหน้าใสสเปเชี่ยลขึ้นเพื่อเพิ่มโอกาสให้น้องๆ เยาวชนได้เรียนรู้กระบวนการผลิตหนังสือตั้งแต่ต้นฉบับ จนถึงขั้นตอนผลิตเป็นรูปเล่ม รวมถึงเรียนรู้การสร้างกลยุทธ์การตลาดให้ครองใจนักอ่านจากวิทยากรมืออาชีพในวงการหนังสือ นับเป็นโอกาสที่หาได้ยาก จึงหวังว่าน้องๆ จะได้ประโยชน์และความรู้นำไปปรับใช้กับผลงานของตัวเองต่อไป" ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาดกล่าว

ด้านคุณกานตริน ลีละหุต นักเขียน แนว แจ่มใส เลิฟ ซีรี่ส์ นามปากกา เจ้าหญิงผู้เลอโฉม หนึ่งในคณะกรรมการร่วมตัดสิน กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้เป็นหนึ่งในคณะกรรมการ รับรู้ได้ถึงความตั้งใจของเหล่านักเขียนรุ่นใหม่ที่ทุกคนต่างมุ่งมั่นโชว์ฝีมือการเขียนที่เป็นตัวเองมากที่สุดในสไตล์แจ่มใส จากผลงานนับพันเรื่องคัดเหลือเพียง 3 เรื่องที่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ด้วยฝีมือการดำเนินเรื่องที่ลื่นไหล ผูกปมให้คนอ่านได้ขบคิด อีกทั้งสอดแทรกความสนุกไว้ครบทุกรสชาติ ทำให้ได้รับคะแนนโหวตจากนักอ่านทั่วประเทศและคะแนนจากคณะกรรมการ

ทั้งนี้เหล่านักเขียนผู้ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศในโครงการจะติวเข้มเรียนรู้แนวทางสร้างกลยุทธ์การตลาดกับวิทยากรมืออาชีพ เพื่อสร้างงานเขียนให้มีคุณภาพและรองรับกับความต้องการของตลาดนักอ่านในประเทศไทยต่อไป

ร่วมส่งแรงใจเชียร์สามผู้เข้ารอบสุดท้ายหน้าใสสเปเชี่ยล และลุ้นว่าใครจะคว้ารางวัลชนะเลิศ โครงการนักเขียนหน้าใส ปี4 ได้ที่ www.jamsai.com

สำหรับสุดยอดนักเขียนหน้าใสสเปเชี่ยล ผู้ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศใน โครงการนักเขียนหน้าใส ปี 4 แนว แจ่มใส เลิฟ ซีรี่ส์ ได้แก่

1.คุณศศิพร แววจะบก อายุ 16 ปี กำลังศึกษาที่ โรงเรียนอยุธยานุสรณ์

ผลงานเรื่อง Evil Twin พันธะร้าย ล่อหัวใจให้หลงรัก นามปากกา S_husky

2.คุณนภัสวรรณ ขวัญเงิน อายุ 20 ปี กำลังศึกษาที่ สถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น

(Thai-Nichi Institude of Technology)

ผลงานเรื่อง It's you! เจ้าของหัวใจ ยังไงต้องใช่เธอ นามปากกา Mina

3.คุณณัฐพร โกศลวัฒนชัย อายุ 15 ปี กำลังศึกษาที่ โรงเรียนเศรษฐบุตรบำเพ็ญ

ผลงานเรื่อง Exchange Store รักแล้ว ไม่รับเปลี่ยนคืน นามปากกา Dix-sept17

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest