กรมเจ้าท่า ออกช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย จ.พระนครศรีอยุธยาและพื้นที่ใกล้เคียง

พุธ ๑๒ ตุลาคม ๒๐๑๑ ๑๕:๕๔
ตามที่ได้เกิดสถานการณ์อุทกภัยและน้ำป่าไหลหลากในหลายพื้นที่ของประเทศไทยนั้น กรมเจ้าท่ากระทรวงคมนาคม ได้ออกช่วยเหลือผู้ที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ต่าง ๆ โดยสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯพระราชทานเรือท้องแบนพร้อมเครื่องยนต์ ส่งไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ต่าง ๆ โดยให้กรมเจ้าท่าเป็นผู้เก็บรักษาและดูแลเรือพระราชทาน และเตรียมชุดเจ้าหน้าที่ในการนำเรือพระราชทานออกปฏิบัติงานช่วยเหลือมาโดยตลอด ตั้งแต่เดือนสิงหาคมจนถึงปัจจุบัน ซึ่งกรมเจ้าท่าได้รับพระราชทานถุงยังชีพ เพื่อนำไปแจกจ่ายให้ประชาชนผู้ประสบภัย อีกทั้ง อธิบดีกรมเจ้าท่า(นายถวัลย์รัฐ อ่อนศิระ) และรองอธิบดี พร้อมด้วยคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่าได้เดินทางไปให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ต่าง ๆ อาทิ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พิจิตร พิษณุโลก นครพนม สกลนคร มหาสารคาม ร้อยเอ็ด ลพบุรี ฯลฯ ซึ่งได้จัดเจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือขนย้ายสิ่งของและนำถุงยังชีพแจกจ่ายประชาชนผู้ประสบอุทกภัย

นายถวัลย์รัฐ อ่อนศิระ อธิบดีกรมเจ้าท่า กระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่ากรมเจ้าท่าได้ออกมาตรการให้หน่วยงานในพื้นที่ ดำเนินการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย จ.พระนครศรีอยุธยา และ จ.นครสวรรค์ โดยสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคที่ 2 และสำนักงานเจ้าท่า สาขาอยุธยา ช่วยกองอำนวยการศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และประสานงาน พร้อมนำเจ้าหน้าที่ นักเรียนศูนย์ฝึกพาณิชย์นาวีช่วยกั้นกระสอบทราย ก่ออิฐ ณ วัดนิเวศธรรมประวัติ อ.บางประอิน ศูนย์พัฒนาและบำรุงรักษาทางน้ำที่ 1 (อยุธยา) นำเรือออกช่วยเหลือ 9 ลำ แบ่งเป็น อ.เมือง จำนวน 3 ลำ, อ.ท่าเรือ จำนวน 1 ลำ และ อ.บางปะหัน 3 ลำ ในส่วนสำนักงานเจ้าท่า สาขานครสวรรค์ นำเรือท้องแบน จำนวน 1 ลำ ช่วยเหลือบริเวณพื้นที่ อ.ท่าตะโก พร้อมนำเจ้าหน้าที่ซ่อมคันกั้นน้ำที่แจก ในเขตอ.เมือง และศูนย์พัฒนาและบำรุงรักษาทางน้ำที่ 2 (นครสวรรค์) นำเรือออกช่วยเหลือรวม 19 ลำ แบ่งเป็น จ.นครสวรรค์ จำนวน 9 ลำ, จ.พิษณุโลก จำนวน 1 ลำ, จ.พิจิตร จำนวน 6 ลำ และ จ.สุโขทัย จำนวน 3 ลำ

ทั้งนี้ ประชาชนที่เดือดร้อนจากเหตุอุทกภัยต้องการความช่วยเหลือเร่งด่วน สามารถแจ้งกรมเจ้าท่า ได้โดย จ.พระนครศรีอยุธยา ติดต่อนายวินัย ศรีไชยกิจ ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาและบำรุงรักษาทางน้ำ ที่ 1 โทร. 089-825-1719 และ จ.นครสวรรค์ ติดต่อนายวันชัย ชาญชาติณรงค์ ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาและบำรุงรักษาทางน้ำ ที่ 2 โทร. 081-823-5250 หรือติดต่อศูนย์ความปลอดภัยทางน้ำ กรมเจ้าท่า โทรสายด่วน 1199 ตลอด 24 ชั่วโมง

ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท โอเค แมส จำกัด

คุณธนพร สุขมี (แหม่ม) โทร. 0-2618-7781-4 ต่อ 105

คุณวิจิตรา รุจิเพ็ชร์ (ลูกหยี) โทร. 0-2618-7781 ต่อ 109

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๔๔ กรรมการ กคช. ลงพื้นที่ชุมชนดินแดง ย้ำ ! ตรวจสอบอาคาร D1 ให้ละเอียด เพื่อสร้างความมั่นใจให้พี่น้องดินแดง
๑๑:๑๑ สาขาการผลิตอีเว้นท์ฯ ม.กรุงเทพ พร้อมผลักดันวงการ T-POP ใน CHECKMATE T-POP DANCE BATTLE
๑๐:๑๓ ฟอร์ติเน็ตผนึกมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พร้อมเป็นศูนย์กลางภาคเหนือ สร้างกำลังพลมืออาชีพด้านไซเบอร์เต็มรูปแบบ
๑๐:๕๘ เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ชวนสัมผัสฟาร์มกลางท้องทุ่ง และเรียนรู้อนุรักษ์ควายไทย ในงาน INTO THE FARM มนต์รัก
๑๐:๓๐ วว. แนะวัสดุปลูกต้นอ่อนทานตะวันจากก้อนเห็ดเก่าใช้แล้ว
๑๐:๒๑ MICRO จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น (E-AGM) ประจำปี 2567 ชูกระแสเงินสดแกร่ง - เตรียมชำระคืนหุ้นกู้ 321 ลบ. เม.ย.
๐๙:๔๓ ยางคอนติเนนทอล ฉลองครบรอบความสำเร็จ 15 ปี ในประเทศไทย และการก่อตั้งโรงงานยางคอนติเนนทอลแห่งแรกในประเทศไทยกว่า 5
๐๙:๕๖ เนสท์เล่ ประเทศไทย เร่งเครื่องกลยุทธ์ ขับเคลื่อนสิ่งดี ๆ เพื่อผู้บริโภค นำเสนอผลิตภัณฑ์ ที่อร่อยและมีคุณค่าโภชนาการ
๐๙:๑๑ วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย เปิดศูนย์บริการซ่อมตัวถั และสีมาตรฐานครบวงจรแห่งใหม่ ณ โชว์รูมและศูนย์บริการวอลโว่ พระนคร
๐๙:๔๔ HONNE (ฮอนน์) วงดูโอ้สุดแนวจากอังกฤษ ปล่อยเพลงใหม่ Imaginary ต้อนรับศักราชใหม่ เรื่องราวความรักโรแมนติกที่อิงจากชีวิตจริง