คณะเยาวชนโครงการเรือเยาวชนเอเชียอาคเนย์ ประจำปี ๒๕๕๔ เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรีก่อนเดินทางเข้าไปร่วมโครงการ ณ ประเทศญี่ปุ่นและอาเซียน

พุธ ๑๒ ตุลาคม ๒๐๑๑ ๑๔:๐๐
คณะเยาวชนโครงการเรือเยาวชนเอเชียอาคเนย์ ประจำปี ๒๕๕๔ เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรีก่อนเดินทางเข้าไปร่วมโครงการ ณ ประเทศญี่ปุ่นและอาเซียน ณ ห้องสีฟ้า ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ๑๔ ตุลาคม ๒๕๕๔ เวลา ๐๙.๐๐ - ๐๙.๓๐ น.

นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นำคณะเยาวชนโครงการเรือเยาวชนเอเชียอาคเนย์ประจำปี ๒๕๕๔ เข้าพบ

นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เพื่อเยี่ยมคารวะและรับโอวาทและรับเข็มเครื่องหมายเยาวชนพระราชทานเพื่อเป็นขวัญกำลังใจก่อนเดินทางไปร่วมโครงการ

สำหรับเยาวชนไทยที่เข้าร่วมโครงการเรือเอเชียอาคเนย์ประจำปี ๒๕๕๔ มีจำนวน ๒๙ คน จะเดินทางเข้าร่วมโครงการระหว่างวันที่ ๒๕ ตุลาคม - ๑๖ ธันวาคม ๒๕๕๔ ณ ประเทศญี่ปุ่น สาธารณรัฐฟิลิปปินส์ เนการาบรูไนดารุสซาลาม สาธารณรัฐอินโดนีเซีย สหพันธรัฐมาเลเซีย และสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ซึ่งในปีนี้เรือเยาวชนไม่จอดแวะเยือนสาธารณรัฐสิงค์โปรและไทย

สำหรับกิจกรรมระหว่างการเดินทางจะมีกิจกรรมต่างๆ ทั้งกิจกรรมบนเรือและกิจกรรมในประเทศที่แวะเยือน อาทิ การอภิปรายในหัวข้อต่างๆ การกีฬาและนันทนาการ การแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม และเสริมสร้างความเข้าใจอันดีซึ่งกันและกัน การพักกับครอบครัว ซึ่งการเข้าร่วมโครงการในครั้งนี้จะเป็นการส่งเสริมมิตรภาพและความเข้าใจอันดีระหว่างเยาวชนไทย เยาวชนญี่ปุ่นและเ ยาวชน ฟิลิปปินส์ บรูไน อินโดนีเซีย สิงค์โปร มาเลเซีย กัมพูชา ลาว พม่า เวียดนาม จากประเทศในอาเซียน๙ ประเทศ รวมถึงเผยแพร่ขนบธรรมเนียมประเพณีและวัฒนธรรมอันดีงามของประเทศและนอกจากนี้เยาวชนยังจะได้นำประสบการณ์ความรู้ไปใช้ประโยชน์ในการพัฒนาตนเองและประเทศต่อไปในอนาคต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ
๑๕:๐๕ ห้าดาว ธุรกิจแห่งโอกาส . วลัยพร ช่วยยก เดินหน้าอาชีพมั่นคงหนุนสร้างอาชีพชุมชน
๑๕:๑๗ JPARK ลุ้นไตรมาส 1/67 กำไรพุ่ง 82%
๑๕:๓๑ One Space ร่วมเสวนาระบบ HINT Claim System ในวันอนามัยโลก ประจำปี 2567
๑๕:๔๓ ไวไว ร่วมสนับสนุน ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ (สงกรานต์เชียงใหม่)
๑๕:๔๓ เฟรชมิ้น ยาสีฟันสมุนไพรสูตรเข้มข้นที่มีฟูออไรด์ช่วยป้องกันฟันผุ