ผู้ว่าฯ กทม. มอบ 4 รองปลัดฯ ติดตามสถานการณ์น้ำ 4 เขตตะวันออก

พฤหัส ๑๓ ตุลาคม ๒๐๑๑ ๑๑:๐๕
พร้อมย้ำยังสามารถรับมือกับปริมาณน้ำในขณะนี้ได้ แต่หากมีการระบายน้ำจากเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์เพิ่มอาจส่งผลต่อประชาชนในพื้นที่เขตมีนบุรี คลองสามวา หนองจอก ลาดกระบัง วอนประชาชนอย่าตื่นตระหนกตกใจ กทม. ติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด และเตรียมการป้องกันและให้ความช่วยเหลือประชาชนตลอดเวลา

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ตรวจเยี่ยม ให้กำลังใจ และมอบถุงยังชีพแก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุอุทกภัยในพื้นที่เขตคลองสามวา ประกอบด้วย ชุมชนสุขสันต์พัฒนา 120 ครัวเรือน ชุมชนพร้อมใจพัฒนา 120 ครัวเรือน ชุมชนมีนทองพัฒนา 100 ครัวเรือน ชุมชนสุขสำราญพัฒนา 50 ครัวเรือน และชุมชนราษฎร์นิมิตสัมพันธ์ 80 ครัวเรือน รวมถึงแนะแนวทางรับมือและปรับวิถีชีวิตในสภาวะฉุกเฉิน

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ปัจจุบันกรมชลประทานได้ระบายน้ำในเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์เพิ่มจากปกติอีก 220 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที เนื่องจากน้ำในเขื่อนมีปริมาณมากจำเป็นต้องระบายออก ทั้งนี้ หากยังระบายน้ำในระดับนี้กรุงเทพมหานครยังสามารถรับมือกับปริมาณน้ำได้และพื้นที่ 4 เขต ทางฝั่งตะวันออก ได้แก่ คลองสามวา มีนบุรี หนองจอก ลาดกระบัง จะได้รับผลกระทบไม่มาก แต่หากมีการระบายน้ำมากกว่านี้อาจส่งผลให้เกิดน้ำท่วมในพื้นที่ทั้ง 4 เขตได้ ซึ่งการระบายน้ำจำเป็นต้องใช้เวลา 3 — 4 สัปดาห์ขึ้นไป อย่างไรก็ตามขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนกตกใจ เพราะกรุงเทพมหานครไม่ได้นิ่งนอนใจ มีการติดตามสถานการณ์น้ำใกล้ชิดตลอดเวลา พร้อมทั้งเตรียมการป้องกันและรับมือเหตุน้ำท่วมอย่างเต็มที่ ขณะนี้กรุงเทพมหานครได้มอบหมายให้รองปลัดกรุงเทพมหานคร 4 คน ประกอบด้วย นายทวีศักดิ์ เดชเดโช ดูแลพื้นที่เขตคลองสามวา นายสมภพ ระงบทุกข์ ดูแลพื้นที่เขตมีนบุรี นายจุมพล สำเภาพล ดูแลพื้นที่เขตหนองจอก และนายพีระพงษ์ สายเชื้อ ดูแลพื้นที่เขตลาดกระบัง แบบตัวต่อตัวอย่างแข็งขัน เพื่อให้สามารถบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ได้อย่างรวดเร็ว ประชาชนได้รับการช่วยเหลือ บรรเทา และเดือดร้อนน้อยที่สุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๐ ก.แรงงาน เตือนประชาชนรอบโกดังกากของเสีย จ.ระยอง ปฏิบัติตามคำแนะนำ พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยของลูกจ้างแรงงาน
๐๙:๒๘ MSC ร่วมกับ AWS จัดงาน MSC x AWS ECO Connect
๐๙:๐๕ เอเอฟเอส ประเทศไทย ผนึกกำลังศิษย์เก่า แลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืน
๐๙:๐๐ Synology ช่วยให้องค์กรต่างๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร
๐๙:๓๗ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนกรุงฯ ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต กับกิจกรรม ธรรมะในสวน ห้วข้อ เข้าใจชีวิต พิชิตสุข ณ สวนเบญจกิติ 4 พฤษภาคม 2567
๐๙:๐๒ ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก
๐๙:๕๗ เจาะฟีเจอร์กล้อง 108MP ใน HUAWEI nova 12i สเปกเท่าเรือธงในงบต่ำหมื่น!
๐๘:๑๓ ม.หอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือ กับ AIT
๐๘:๒๑ จับติ้วแบ่งสายสุดเดือด ศึกลูกหนังเยาวชน แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024 เริ่มโม่แข้ง 23 เม.ย.นี้!!
๐๘:๔๐ The Winner of OpsSimCom 2024 by MIT Sloan is.THAMMASAT.!!