ภาพข่าว: ดร.วีระชัย เตชะวิจิตร์ ได้รับเกียรติไปบรรยายที่มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ ประเทศอังกฤษ

จันทร์ ๒๑ พฤศจิกายน ๒๐๑๑ ๐๙:๑๗
ดร.วีระชัย เตชะวิจิตร์ ( แถวหน้า คนที่ 4 จากซ้าย) ประธานกรรมการ โรงเรียนนานาชาติ เดอะ รีเจ้นท์ (The Regent’s School) ได้รับเชิญจากคณะวิชาการศึกษา มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ ประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงและได้รับการจัดอันดับเป็นที่ 1 ของโลกในแขนงต่างๆ ไปบรรยายในหัวข้อ “ การศึกษาจะเป็นอาวุธที่มีประสิทธิภาพในการแก้ปัญหาคอรัปชั่น ? “ โดยมีศาสตราจารย์ ดร.ริชาร์ด ฮิกกินสัน คณบดีและผู้เชี่ยวชาญด้านจริยธรรมและคอรัปชั่นในประเทศกำลังพัฒนาแห่งมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ มาร่วมฟังพร้อมนักศึกษาปริญญาโทและปริญญาเอกของมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์และมหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ดมาร่วมงาน

ในการบรรยาย ดร.วีระชัย เตชะวิจิตร์ ได้ชี้ถึงบทบาทของการศึกษาองค์รวมที่จะต้องพัฒนาเยาวชนคนรุ่นใหม่ให้มีคุณธรรมนำหน้าวิชาการในการแก้ไขปัญหาคอรัปชั่นในประเทศไทยและในประเทศกำลังพัฒนา โดยได้ระบุถึงองค์ประกอบ 3 ประการที่จำเป็นคือ 1. ความตั้งใจของผู้มีอำนาจในการปฏิรูปการศึกษา 2. พิมพ์เขียวที่ชัดเจนในการสร้างคุณธรรมในเยาวชนในแต่ละชั้นเรียนและ 3. การป้องกันมิให้รัฐบาลชุดที่เข้ามาใหม่มาทำลายพิมพ์เขียวสร้างคุณธรรมนั้น (www.regents.ac.th/cambridgetalk)

บุคคลในภาพ (แถวนั่งจากซ้าย ไปขวา )

1.มร.ทิม เคลียรี่ ผู้บริหาร มหาวิทยาลัยลอนดอนเมโทร ,

2.มร.แอนดรู วัตสัน ผู้ช่วยผู้อำนวยการองค์การส่งเสริมการลงทุน ,

3.ศ.ดร.ริชาร์ด ฮิกกินสัน คณบดีคณะวิชาการศึกษาและผู้เชี่ยวชาญจริยธรรมศึกษา มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์

4.ดร.วีระชัย เตชะวิจิตร์ ประธานกรรมการ โรงเรียนนานาชาติ เดอะ รีเจ้นท์,

5.มร.คีท โบลเตอร์ ประธานบานาร์ดิสตันฮอลล์

มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ (University of Cambridge) ก่อตั้งเมื่อปี ค.ศ. 1209 เป็นมหาวิทยาลัยที่เก่าแก่มากที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศอังกฤษ ซึ่งได้รับการยกย่องว่าเป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำในด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และวิชาอื่นๆมากมายของโลก เป็นมหาวิทยาลัยที่มีผู้ได้รับรางวัลโนเบลมากที่สุดในโลก มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ประกอบด้วย 31 คอลเลจ ระบบคอลเลจนี้มีลักษณะคล้ายหอพักของนักเรียน นักเรียนแต่ละวันจะไปเรียนร่วมกันกับคอลเลจในคณะ/สาขาต่างๆ แต่เมื่อกลับมาที่คอลเลชของตนเองก็จะมีอาจารย์ชำนาญเฉพาะวิชาซึ่งอยู่ในหอพักเดียวกันช่วยติว นักเรียนแต่ละคอลเลจจะแข่งขันกัน ทั้งด้านการเรียน และกิจกรรม, ทุกคอลเลจจะมีประเพณีของตัวเอง มีประวัติศาสตร์เก่าแก่ของตัวเอง มีสีและสัญลักษณ์ของตัวเอง และ มีทรัพย์สินอาคารของตนเอง

PR Agency : บ.เบรนเอเซีย คอมมิวนิเคชั่น จก.(BrainAsia Communication )

Tel : 02-911-3282 Fax : 02-911-3208

Email : [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๗ JBC SPU จับมือ เอ็นเอ บางกอก MOU เปิดโอกาสแรงงานไทยในญี่ปุ่น! เรียน หลักสูตรทางไกล จบปริญญาตรี ภาษาญี่ปุ่นธุรกิจ พัฒนาฝีมือ ภาษา ธุรกิจ มุ่งสู่
๑๑:๒๐ MISS TEEN LGBT THAILAND 2024
๑๑:๑๓ เซ็นทาราชวนเที่ยวซัมเมอร์ มอบโปรแรงแซงคลื่นความร้อน ส่วนลดห้องพักสูงสุด 25% สำหรับสมาชิก CentaraThe1
๑๑:๕๒ ผื่นแดง เป็นขุย แสบคัน ระวังอาจเป็น โรคเซ็บเดิร์ม ภาวะเรื้อรังที่ทำเสียเซลฟ์ แพทย์ รพ.วิมุต แนะ รู้ทันปัจจัยเสี่ยง-รีบพบแพทย์
๑๑:๔๐ TEI เปิด 10 เรื่องต้องรู้ Green Chongqing การพัฒนานครฉงชิ่งสู่ความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
๑๑:๒๔ VIENN RELOVED MARKET ตลาดแฟชั่นของ 'คนรักษ์โลกอย่างมีสไตล์' กิจกรรมแฟชั่นหมุนเวียนที่เดอะ ปาร์ค สร้างไลฟ์สไตล์แห่งความยั่งยืน
๑๑:๔๒ ถ่ายเป็นเลือด เจ็บปวดทรมาน ติ่งเนื้อยื่นออกมาบริเวณรูทวาร ริดสีดวงทวาร โรคฮิตที่หลายคนหวาดผวา
๑๑:๑๑ เทวิกา จิวเวลรี่ แก้ Pain Point ธุรกิจ ทำเครื่องประดับให้เป็นแฟชั่นสวมใส่ได้ทุกวัน เพิ่มแวลูสินค้าปั๊มยอดขายผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์
๑๑:๐๑ รีโว กรุ๊ป ขานรับมาตรการกระตุ้นอสังหาฯ นำบ้านพร้อมอยู่ พร้อมโอน 3 โครงการคุณภาพมาจัดโปรราคาพิเศษสุด จองด่วน!
๑๑:๔๒ KTMS หุ้นฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียม ระดับ TOP 3 ของประเทศ