ภาพข่าว: อมตะ สปริง คันทรี คลับ พร้อมต้อนรับศึกยิ่งใหญ่แห่งปี “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ”

พฤหัส ๒๔ พฤศจิกายน ๒๐๑๑ ๑๐:๑๙
บรรยายภาพ : (จากซ้าย) มร.ร็อบ เจมส์ รองประธานและผู้อำนวยการฝ่ายจัดงาน ไอเอ็มจี กอล์ฟ — เอเชีย แปซิฟิค, นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์, นายสารัชถ์ รัตนาวะดี กรรมการบริหาร สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ, มร.ไมเคิล เบงท์สัน ผู้อำนวยการฝ่ายขาย เอเชียน ทัวร์

อมตะ สปริง คันทรี คลับ พร้อมต้อนรับศึกยิ่งใหญ่แห่งปี “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ”

พร้อมประกาศรายชื่อนักกอล์ฟดัง หวังสร้างความเชื่อมั่นประเทศไทยในเวทีกอล์ฟโลก

คณะกรรมการจัดการแข่งขัน “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ” แถลงข่าวยืนยันความพร้อมการจัดการแข่งขันซึ่งจะจัดขึ้น ณ สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ และพร้อมต้อนรับโปรกอล์ฟระดับโลก ในระหว่างวันที่ 15-18 ธันวาคมนี้

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ และอดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานการจัดงาน กล่าวว่า “จากสถานการณ์น้ำท่วมครั้งใหญ่ที่ส่งผลกระทบในวงกว้างขณะนี้ นอกจากความเดือดร้อนของภาคประชาชนแล้ว สภาพเศรษฐกิจได้รับผลกระทบจากปัญหาอุทกภัยในทุกด้าน ดังนั้นภาพลักษณ์ของประเทศต้องได้รับการฟื้นฟูเป็นพิเศษ และการประชาสัมพันธ์ประเทศแบบรอบด้าน โดยขณะนี้ต้องมีภาพพจน์ที่ดีเพื่อเรียกความเชื่อมั่นและความรู้สึกดีๆ ที่มีผลต่อการลงทุน และการท่องเที่ยว รวมทั้งภาพลักษณ์ของประเทศในระยะยาว”

“การตอบรับเข้าแข่งขันของโปรดังระดับโลกจากทั่วทุกทวีปคือความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ของการจัดการแข่งขัน ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ครั้งแรกในประเทศไทย เพราะเป็นการตอกย้ำถึงความเชื่อมั่นต่อประเทศไทยในวงการกอล์ฟอาชีพระดับโลก หลังจากที่เราต้องเผชิญกับภาวะอุทกภัย แต่ด้วยศักยภาพของสนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ และความร่วมมือร่วมใจจากทุกองค์กรที่เกี่ยวข้อง ทำให้การจัดการแข่งขันในครั้งนี้มีความพร้อมสมบูรณ์เป็นอย่างมาก และจะสร้างความประทับใจแก่แฟนกอล์ฟชาวไทยอย่างแน่นอน”

พร้อมกันนี้คณะกรรมการจัดการแข่งขัน “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ” เผยรายชื่อนักกอล์ฟชั้นนำระดับโลกเพิ่มเติม อาทิ เซอร์จิโอ การ์เซีย (Sergio Garcia) ซึ่งเพิ่งได้รับชัยชนะในสเปนในรายการแข่งขัน อันดาลูเซีย มาสเตอร์ และ คาสเตลโล มาสเตอร์ ซึ่งทำให้เขาก้าวขึ้นสู่อันดับ 17 ของโลก, ชาร์ล ชวาร์ตเซล (Charl Schwartzel) แชมป์เดอะมาสเตอร์ส 2011 ชาวอแฟริกาใต้ ลู เชียน ซูน (Lu Chien Soon), ไซม่อน ดายสัน (Simon Dyson) จอห์น เดลีย์ (John Daly) โซเรน แฮนเซ่น (Soren Hansen) ทอมมี ฟลีตวูด (Tommy Fleetwood) เกรกอรี บูร์ดี (Gregory Bourdy) ธอร์บยอร์น โอลเซ่น (Thorbjorn Olesen) ไมเคิล ทอมป์สัน (Michael H. Thompson) ชาร์ลีย์ ฮอฟฟ์แม(Charley Hoffman) เจมี โดนัลด์สัน (Jamie Donaldson) ชินโกะ คาตายาม่า (Shingo Katayama) โรเมน วอทเทิล (Romain Wattle) สตีเฟน ดอดด์ (Stephen Dodd) เดเมียน แม็คเกรน (Damien McGrane) อเล็กซ์ เซสก้า (Alex Cejka) โอลิเวอร์ ฟิชเชอร์ (Oliver Fisher) จอห์น แพร์รี่ (John Parry) และนักกอล์ฟแถวหน้าจากเจแปน กอล์ฟ ทัวร์อีก 5 คน ร่วมดวลวงสวิงกับโปรชื่อดังที่ได้ตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันมาก่อนหน้านี้อย่าง รอรีย์ แม็คอิลรอย ดาร์เรน คลาร์ก ลี เวสต์วูด เรียว อิชิกาวา และธงชัย ใจดี นักกอล์ฟขวัญใจชาวไทย ในการแข่งขันกอล์ฟรายการล่าสุดที่บรรจุเข้าในตารางการแข่งขันของเอเชียน ทัวร์ และเป็นรายการปิดฤดูกาลเอเชียน ทัวร์ 2011 ณ สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ จ.ชลบุรี ระหว่างวันที่15—18 ธันวาคมศกนี้ ซึ่ง

แชมป์รายการนี้จะได้รับเงินรางวัล 158,500 เหรียญสหรัฐ รวมถึงยังได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขัน WGC-Bridgestone Invitational ในปี 2012 โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่รายการนี้มีแชมป์เมเจอร์ถึง 3 คน เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ ได้แก่ รอรีย์ แม็คอิลรอย, ดาร์เรน คลาร์ก และ ชาร์ล ชวาร์ตเซล

“และเป็นที่น่าซาบซึ้งใจเมื่อบรรดาโปรกอล์ฟระดับโลกที่เข้าร่วมแข่งขัน ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ในครั้งนี้ยังได้มอบ น้ำใจช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยด้วยการส่งของส่วนตัวมาเพื่อให้แฟนกอล์ฟร่วมประมูลหารายได้ไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม โดยเปิดประมูลทางเว็บไซต์อีเบย์ ระหว่างวันที่ 25 พฤศจิกายน ถึงวันที่ 4 ธันวาคม เพื่อเปิดโอกาสให้แฟนกอล์ฟทั่วโลกได้ร่วมประมูล โดยนักกอล์ฟดังๆ อาทิ ธงชัย ใจดี โปรกอล์ฟชื่อดังของไทย ได้มอบไดร์ฟเวอร์ Callaway RZAR HAWK พร้อมลายเซ็นสำหรับการประมูลครั้งนี้ ทางด้าน เรียว อิชิกาวา มอบถุงมือกอล์ฟพร้อมลายเซ็น ดาร์เรน คลาร์ก มอบใบธงจากการแข่งขัน ดิ โอเพ่น พร้อมลายเซ็น ลี เวสต์วูด มอบพัตเตอร์ PING รอรีย์ แม็คอิลรอย มอบใบธงจากการแข่งขัน ยูเอส โอเพ่น พร้อมลายเซ็น และไซม่อน ดายสัน มอบไดร์ฟเวอร์ NIKE พร้อมลายเซ็น จอห์น เดลีย์ มอบกางเกงขายาวพร้อมลายเซ็นจำนวน 2 ชุด และชาร์ลีย์ ฮอฟฟ์แมน มอบรองเท้าพร้อมลายเซ็น เพื่อมาร่วมประมูลในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน ทั้งนี้รายได้จากการจำหน่ายบัตรและการประมูลของทั้งหมดทางคณะกรรมการจัดการแข่งขันจะได้มอบเพื่อช่วยเหลือพี่น้องชาวไทยที่ประสบอุทกภัย” นายสุวัจน์ กล่าว

มร.ชี ลา ฮาน ประธานเอเชียนทัวร์ กล่าวว่า “เราให้การสนับสนุนอย่างเต็มกำลังสำหรับความคิดริเริ่มในการจัดการแข่งขัน ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ของสนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ และคณะกรรมการจัดการแข่งขัน โดยนำได้รายส่วนหนึ่งเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในประเทศไทย ผมมั่นใจว่าแข่งขัน ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2011 ในครั้งแรกนี้จะช่วยสร้างขวัญและกำลังใจให้กับประชาชนชาวไทย อีกทั้งยังเป็นที่น่ายินดีอย่างยิ่งที่ได้รับความร่วมมือจากนักกอล์ฟชั้นนำของโลกร่วมส่งของส่วนตัวเพื่อมาประมูลหารายได้ดังกล่าว ด้วยการยืนยันเข้าร่วมการแข่งขันของนักกอล์ฟดังจากทั่วโลกคาดว่าผู้ชมชาวไทยจะตื่นเต้นที่จะได้ชมการแข่งขันครั้งนี้ในเดือนหน้า

มร. รอบ เจมส์ รองประธานและผู้อำนวยการฝ่ายจัดการแข่งขัน ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ไอเอ็มจี กล่าวถึงความมั่นใจในการจัดการแข่งขันครั้งนี้ว่า “การแข่งขันรายการ ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ จะเป็นการแข่งขันที่น่าตื่นเต้นและน่าติดตามรายการสุดท้ายของเอเชียน ทัวร์ แม้ว่าประเทศไทยจะเพิ่งผ่านพ้นวิกฤตน้ำท่วมมาก็ตาม ขณะนี้การเตรียมความพร้อมได้คืบหน้าไปเป็นอย่างมาก เพื่อให้มั่นใจว่าการจัดการแข่งขันในครั้งนี้สมบูรณ์แบบที่สุด”

คุณสารัชถ์ รัตนาวะดี กรรมการบริหาร สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ เปิดเผยว่า “ด้วยประสบการณ์ในการจัดการแข่งขันกอล์ฟรายการใหญ่หลายรายการ อาทิ การเป็นสนามแข่งขันรอบคัดเลือก บริติช โอเพ่น รอบสุดท้ายโซนเอเชีย การแข่งขันกอล์ฟสกินเกมการกุศลรายการ เวิลด์ กอล์ฟ ซาลูตส์ คิง ภูมิพล สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ พร้อมแล้วที่จะแสดงให้แฟนกอล์ฟทั่วโลกได้เห็นศักยภาพของสนามที่มีความทัดเทียมสนามกอล์ฟชั้นนำของโลก ในด้านการจัดการแข่งขันรายการแข่งขันกอล์ฟระดับโลกรายการนี้ ทางผู้จัดและส่วนของสถานที่จัดงาน สนามกอล์ฟอมตะ สปริง คันทรี คลับ ได้เตรียมความพร้อมไว้อย่างดียิ่ง ไม่ว่าจะเป็นด้านการจัดเตรียมสนาม การดูแลรักษาความปลอดภัย การดูแลแขกผู้มีเกียรติ ผู้ชม และสื่อมวลชน สถานที่จอดรถ รวมถึงการอำนวยความสะดวกในด้านต่างๆ เพื่อให้แฟนกอล์ฟได้รับความสนุกสนานในการ

ชมนักกอล์ฟขวัญใจอย่างใกล้ชิดและประทับใจ นอกจากนี้รายได้จากการจำหน่ายบัตรเข้าชมการแข่งขันจะมอบเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยโดยไม่หักค่าใช้จ่ายอีกด้วย”

การแข่งขันกอล์ฟรายการ “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ” เป็นการร่วมจัดการแข่งขันโดย ธนาคารไทยพาณิชย์ กลุ่มบริษัท กัลฟ์ กลุ่มบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย การท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย ร่วมสนับสนุนการแข่งขันโดย ไฮเนเก้น โอเมก้า บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) บริษัท ริโก้ (ประเทศไทย) จำกัด โรงแรมและรีสอร์ทในเครือสตาร์วู้ด เนชั่นมัลติมีเดีย สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น เอเชียน ทัวร์ สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ และไอเอ็มจี แฟนกอล์ฟสามารถชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันทั้ง 4 วัน ทางทรู วิชั่นส์

สำหรับแฟนกอล์ฟที่ต้องการชมวงสวิงของโปรกอล์ฟระดับโลกอย่างใกล้ชิด สามารถซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขันได้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา ราคาบัตรรอบที่ 1 และ 2 (15-16 ธันวาคม) ราคาใบละ 300 บาท รอบที่ 3 (17 ธันวาคม) ราคา 400 บาท รอบสุดท้าย (18 ธันวาคม) ราคา 500 บาท หรือแพคเกจ 4 วันเพียงใบละ 800 บาท สอบถามรายละเอียดได้ที่ไทยทิกเก็ตเมเจอร์ โทร. 02-262-3456 หรือเว็บไซต์ www.thaiticketmajor.com

ติดตามความเคลื่อนไหวการแข่งขัน “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2011” ได้ทางเว็บไซต์www.thailandgolfchampionship.com หรือเฟสบุค www.facebook.com/ThailandGolfChampionship

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest