วาโซ่ เทรนนิ่ง จัดอบรมเรื่องกลยุทธ์การเลือกวิธีชำระค่าสินค้าระหว่างประเทศ เพื่อชิงความได้เปรียบ

พฤหัส ๒๔ พฤศจิกายน ๒๐๑๑ ๑๓:๒๑
กลยุทธ์การเลือกวิธีชำระค่าสินค้าระหว่างประเทศเพื่อชิงความได้เปรียบPayment Strategy for International Business

อบรมวันพุธที่ 14 ธันวาคม 2554

ณ ห้องสัมมนา คีนคอนเฟอเรนซ์ ชั้น 4

KEEN Conference

ห้างสรรพสินค้าพาราไดซ์ พาร์ค

(ฝั่งโฮมโปรหรือ ตลาดเสรีมาร์เก็ต) ถนนศรีนครินทร์

Rational and Significance

ในปัจจุบันของประเทศไทย ได้มีการสร้างผู้ประกอบการส่งออก นำเข้ารายใหม่เกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก เมื่อเกิดการซื้อขายกัน การตกลงกันในเรื่องวิธีชำระเงินค่าสินค้านั้นเป็นเรื่องที่ขาดเสียไม่ได้ไม่ว่าท่านจะเป็นฝ่ายผู้นำเข้า หรือผู้ส่งออกก็ตามเงินหรือค่าตอบแทนเป็นสิ่งที่ผู้ขายปรารถนามากที่สุด เพราะคงไม่มีผู้ขายรายใดที่ต้องการขายสินค้า โดยไม่สนใจว่าจะได้รับค่าสินค้าหรือไม่, ครบถ้วน, ล่าช้า หรือเปล่า สิ่งที่ผู้นำเข้าสินค้ามีความกังวลที่สุดคือเมื่อตกลง หรือทำสัญญาซื้อไปหรือจ่ายเงินไปแล้วจะได้สินค้าที่มีคุณภาพตรงตามที่ตนได้ตกลงกับผู้ขายในราคาที่ตนยินดีที่จ่ายเป็นค่าสินค้านั้นหรือไม่

ผู้ประกอบการนำเข้าส่งออก จะมีวิธีการ หรือกลยุทธ์ได ที่จะสามารถงัดมาใช้ เพื่อให้เกิดความมั่นกับการจ่าย การรับเงินในการซื้อ และการขาย ภายใต้เงื่อนไขในเรื่องสัญญา ข้อตกลง วิธีการ ความเสี่ยง อัตราแลกเปลี่ยน การขนส่ง คุณภาพของคู่ค้าการอบรมครั้งนี้จะช่วยให้ผู้นำเข้าส่งออก สามารถเลือกวิธีการชำระเงินที่รัดกุม เหมาะสมได้เปรียบในเชิงการค้า บริหารและแก้ปัญหาเกี่ยวกับการชำระเงินระหว่างประเทศอย่างชาญฉลาด

Training Schedule

08.30-09.00 น. ลงทะเบียน

09.00-16.30 น

ความรู้ทั่วไปในการทำธุรกิจการค้าระหว่างประเทศ การเลือกใช้การขนส่งสินค้า ทำการตกลงซื้อขายโดยการทำสัญญา(งื่อนไขที่จะต้องระมัดระวัง) การเลือกใช้ข้อกำหนดการค้า (INCOTERM’2000) เพื่อไม่เสียเปรียบ (EXW, FAS, FCA, FOB, CFR,

CPT, CIF, CIP, DAF, DES, DEQ, DDU, DDP,) การเลือกใช้วิธีการชำระเงิน, ข้อได้เปรียบเสียเปรียม, เทคนิค Letter of Credit (L/C) - Bills for Collection (B/C) Consignment - Open Account Advanced Payment

เอกสารที่เกี่ยวข้องในการค้าระหว่างประเทศ

เอกสารทางการเงิน(Financial Documents) เอกสารทางการขนส่ง(Transport Documents) เอกสารทางการค้า (Commercial Documents)

- Transfer L/C - Back to Back L/C

- Revolving L/C - Standby L/C

- Domestic L/C

เงื่อนไขใน Letter of Credit ที่ต้องระวังเป็นพิเศษ

การเงินเพื่อการค้าระหว่างประเทศ (International Trade Finance) เพื่อการส่งออก : Packing Stock, Packing Credit, Factoring เพื่อการนำเข้า : L/C Trust Receipt, Letter of Guarantee, Shipping Guarantee

ถาม-ตอบ Instructor

อ.วัชระ ปิยะพงษ์

ที่ปรึกษาธุรกิจต่างประเทศ

ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย

ผู้พิพากษาสมทบ ศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง

อาจารย์พิเศษมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

อาจารย์มหาวิทยาลัยสยาม

วิทยากร สถาบันฝึกอบรมการค้าระหว่างประเทศ กรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์

Registration Fee

ท่านละ 2,700 บาท + ภาษี 7 % = 2,889 บาท

กรณีหัก ณ ที่จ่าย 3% เลขประจำตัวผู้เสียภาษีอากร 3030704238

บริษัท วาโซ่ จำกัด 79/68 ซอยสามวา 29 แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพ ฯ 10510

How to Apply

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม และขอใบสมัคร ที่ โทร.0-29062211-2 หรือ แฟกซ์ใบสมัครมาที่ 0-29062127, 029062231เช็คสั่งจ่าย บริษัท วาโซ่ จำกัด หรือ WASO LTD. หรือ โอนเงินเข้าบัญชีกระแสรายวัน ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) สาขา รามอินทรา กม.10 เลขที่บัญชี 142-3-00534-2 แฟ็กซ์ใบ Pay in ระบุชื่อคอร์ส และชื่อบริษัท ไปที่ 0-29062231, 029062127 (ผู้เข้าอบรมเป็นผู้รับผิดชอบค่าธรรมเนียมการโอนกรณีโอนเงินจากต่างจังหวัด) Notice of Cancellation

ในกรณีที่ท่านสำรองที่นั่งไว้แล้วแต่ไม่สามารถเข้าร่วม สัมมนาได้ เนื่องจากเหตุจำเป็น กรุณาแจ้งยกเลิกก่อนวันงานอย่างน้อย 3 วันทำการ หากไม่แจ้งตามกำหนด ท่านจะต้องชำระค่าธรรมเนียมในการดำเนินงาน เป็นจำนวน40% ของ อัตราค่าลงทะเบียน

Remark

การส่งพนักงานเข้าอบรมสัมมนากับWASO Training Center นอกจากจะนำความรู้ แนวคิด และประสบการณ์ที่ได้รับการถ่ายทอดจากวิทยากรไปประยุกต์ใช้แล้ว สามารถนำค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรมไปลดหย่อนภาษีเงินได้นิติบุคคลได้ 200% ตามพระราชกฤษฏีกา ที่ 437

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๒๓ ดั๊บเบิ้ล เอ มอบถุงใส่ยารักษ์โลกให้โรงพยาบาลกบินทร์บุรี
๑๖:๑๒ lyn around เปิดตัวคอลเลคชั่นสุดพิเศษ Sakura Spirit ผสานกลิ่นอายเฟมินีนแบบฝรั่งเศสเข้ากับป็อปคัลเจอร์สไตล์ญี่ปุ่น
๑๕:๐๗ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ สำนักงานเขตประเวศ จัดกิจกรรมส่งเสริมอาชีพ BKK Learning Workshops เรียนฟรี ! ทุกวันศุกร์ - วันอาทิตย์ ตลอดเดือน
๑๕:๒๗ ไทยวา เผยทิศทางธุรกิจปี 67 ชูนวัตกรรมเกษตรและอาหาร มุ่งสู่การเป็นผู้นำระดับโลก พร้อมเดินหน้าขยายแพลตฟอร์มธุรกิจใหม่
๑๕:๐๘ หัวเว่ย เปิดตัว HUAWEI nova 12 Series สมาร์ทโฟนกล้องสวยระดับ Hi-res แชะชัดทุกชอต
๑๕:๕๖ ซินเน็คฯ Q1/67 ทิศทางดี รับเทรนด์ AI หนุนตลาดไอที-สมาร์ทโฟนคึกคัก พร้อมลุยตลาดซอฟต์แวร์รับการใช้จ่ายไอทีพุ่ง
๑๕:๐๕ FWD ประกันชีวิต นำทีมผู้บริหารตัวแทนทุกระดับ ร่วมงาน FWD Elite Summit 2024 เพื่อเปิดประสบการณ์สู่ความก้าวหน้าและต่อยอดความสำเร็จ ณ กรุงไทเป
๑๕:๑๓ ไทวัสดุ ฉลองเปิดสาขาที่ 80 ที่แรกแห่งปี ไทวัสดุ x บีเอ็นบี โฮม สาขาอุดรธานี กุดสระ รับโปรฯพิเศษแบบไม่ต้องลุ้น ฟรีคูปองรวมมูลค่าสูงสุด 2,800 บาท เฉพาะ 25-28 เม.ย. 2567
๑๕:๑๒ นิทรรศการแสดงงานศิลปะของ Meguru Yamaguchi ครั้งแรกในประเทศไทย ที่ Maison JE
๑๕:๑๔ HARLEY-DAVIDSON(R) นำซีรีส์สารคดีเรื่อง Push The Limit: Harley-Davidson Racing กลับมาฉายต่อใน ซีซั่น 2 บน