ขยายเวลาลงทะเบียนรับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุและผู้พิการรายใหม่ถึง 13 ม.ค.55

จันทร์ ๒๘ พฤศจิกายน ๒๐๑๑ ๑๓:๔๙
นางทยา ทีปสุวรรณ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แจ้งว่า กทม.ได้ขยายเวลาการรับลงทะเบียนเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุและเบี้ยความพิการรายใหม่ เดือนละ 500 บาท ประจำปีงบประมาณ 2556 จากเดิมหมดเขตเปิดรับลงทะเบียนในวันที่ 30 พ.ย.54 เลื่อนเป็น 13 ม.ค.55 ณ ฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม ของสำนักงานเขตที่มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้าน ในวันและเวลาราชการ เนื่องจากในหลายพื้นที่ของกรุงเทพฯ ยังประสบภาวะน้ำท่วมขังสูง ทำให้ประชาชนต้องเดินทางไปยังออกนอกพื้นที่ หรือย้ายไปยังที่พักอาศัยชั่วคราว อีกทั้งไม่สะดวกต่อการเดินทางมายื่นเอกสารในวันและเวลาที่กำหนด นอกจากนี้บางรายเอกสารสำคัญสูญหายไปกับน้ำท่วมอีกด้วย

สำหรับผู้สูงอายุที่จะยื่นเอกสารขอรับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ ประจำปีงบประมาณ 2556 จะต้องเป็นผู้สูงอายุที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป หรือเกิดก่อนวันที่ 1 ต.ค.2495 สัญชาติไทย มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านในเขตกรุงเทพมหานคร และไม่เป็นผู้ที่ได้รับสวัสดิการหรือสิทธิประโยชน์อื่นๆ จากหน่วยงานของรัฐและรัฐวิสาหกิจ โดยให้ยื่นเอกสารประกอบด้วย สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน และสำเนาหน้าแรกของสมุดบัญชีเงินฝากธนาคารกรณีให้โอนเงินเข้าบัญชีธนาคาร พร้อมรับรองสำเนาถูกต้องทุกฉบับ ทั้งนี้ หากไม่สามารถดำเนินการด้วยตนเองได้ให้ทำหนังสือมอบอำนาจเป็นลายลักษณ์อักษรมอบให้ผู้อื่นดำเนินการแทนโดยนำสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนและสำเนาทะเบียนบ้านของผู้รับมอบอำนาจมาด้วย โดยปัจจุบัน กทม.มีผู้สูงอายุที่รับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุไปแล้วกว่า 400,000 ราย

กรณี ขอรับเบี้ยความพิการ จะต้องเป็นผู้พิการที่มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านในเขตกรุงเทพมหานครที่มีบัตรประจำตัวผู้พิการแล้ว และไม่เคยลงทะเบียนไว้ โดยให้ยื่นเอกสาร ประกอบด้วย สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน และสำเนาหน้าแรกของสมุดบัญชีเงินฝากธนาคารกรณีให้โอนเงินเข้าบัญชีธนาคาร พร้อมรับรองสำเนาถูกต้องทุกฉบับ ทั้งนี้ หากไม่สามารถดำเนินการด้วยตนเองได้ให้ทำหนังสือมอบอำนาจเป็นลายลักษณ์อักษรมอบให้ผู้อื่นดำเนินการแทนโดยนำสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนและสำเนาทะเบียนบ้านของผู้รับมอบอำนาจมากด้วย ปัจจุบัน กทม.มีผู้พิการในกรุงเทพฯ ที่ได้รับเบี้ยยังชีพผู้พิการแล้ว ทั้งสิ้น 42,128 ราย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้