กรมธนารักษ์ร่วมส่งผู้ประสบภัยที่พักอาศัย ณ ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะกลับบ้าน

อังคาร ๑๓ ธันวาคม ๒๐๑๑ ๑๗:๔๘
กรมธนารักษ์ร่วมส่งผู้ประสบภัยที่พักอาศัย ณ ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ๘๐ พรรษา ๕ ธันวาคม ๒๕๕๐ ถนนแจ้งวัฒนะกลับบ้าน โดยมี พลตำรวจเอกโกวิท วัฒนะ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน และมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ปลัดกระทรวงการคลัง และอธิบดีกรมธนารักษ์ เข้าร่วมพิธีด้วย

11 ธันวาคม 2554 ณ ศูนย์พักพิงชั่วคราว อาคารศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ นายนริศ ชัยสูตร อธิบดีกรมธนารักษ์กล่าวว่า จากการที่กรมธนารักษ์ได้เปิดศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ๘๐ พรรษา ๕ ธันวาคม ๒๕๕๐ ถนนแจ้งวัฒนะ เพื่อรองรับประชาชนและหน่วยงานราชการที่ได้รับความเดือดร้อนจากภัยน้ำท่วมในเขตกรุงเทพมหานครและบริเวณใกล้เคียง โดยได้จัดสรรพื้นที่ในบริเวณลานอเนกประสงค์ ฝั่งใต้อาคารรัฐศาสนภักดี และพื้นที่อาคารศูนย์ประชุมเฉลิมพระเกียรติฯ สำหรับรองรับหน่วยงานราชการที่ได้รับผลกระทบได้ใช้เป็นสถานที่ทำงานชั่วคราวซึ่งสามารถรองรับข้าราชการและเจ้าหน้าที่ โดยมีผู้เข้าพักพิงตลอดระยะเวลาเกือบ 2 เดือน จำนวนประมาณกว่า 4,500 คน ซึ่งได้ทยอยกลับภูมิลำเนาไปก่อนหน้านี้แล้วและยังเหลือผู้พักพิงอยู่อีกจำนวน 604 คน โดยที่ขณะนี้สถานการณ์อุทกภัยได้คลี่คลายลงเป็นปกติแล้ว รัฐบาลจึงจัดกิจกรรม “รัฐบาลร่วมใจ ส่งผู้ประสบภัยกลับบ้าน” เพื่อส่งผู้พักพิงกลับคืนสู่ภูมิลำเนาของตนเองในวันอาทิตย์ที่ 11 ธันวาคม 2554 ณ ศูนย์พักพิงชั่วคราว อาคารศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ ตั้งแต่เวลา 08.30 น. เป็นต้นไป โดยในเวลา 16.00 น. รองนายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานในพิธีปล่อยขบวนรถนำผู้พักพิงกลับภูมิลำเนา โดยมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ปลัดกระทรวงการคลัง และผู้บริหารกรมธนารักษ์ เข้าร่วมพิธีปล่อยขบวนคาราวานรถนำผู้ประสบภัยกลับสู่ภูมิลำเนาด้วย นอกจากนี้ภายในงานยังมีกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย อาทิ การแสดงคอนเสิร์ต และการแสดงโชว์ต่างๆ จากเหล่าศิลปิน ดารา-นักร้องดัง

นายนริศ ชัยสูตร กล่าวในตอนท้ายว่า เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่ผู้ประสบภัย รองนายกรัฐมนตรี พลตำรวจเอกโกวิท วัฒนะ จะได้มอบถุงสิ่งของที่จำเป็นในครัวเรือนพร้อมเงินขวัญถุงแก่ผู้ประสบภัยอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4