เปิดตัวไฮไลท์ 6 บริษัทชั้นนำ ในงาน บีโอไอแฟร์ 2011 แอร์โรคลาส-ปตท.- เชลล์ฮัท-สยามคูโบต้า-โซนี่-โตโยต้า พร้อมโชว์สุดยอดนวัตกรรม

จันทร์ ๒๖ ธันวาคม ๒๐๑๑ ๑๕:๑๕
บีโอไอแฟร์ 2011 เปิดตัวสุดยอดไฮไลท์ของ 6 บริษัทชั้นนำ โดยแอร์โรคลาสโชว์ “Wind Turbine Innovation” กังหันลมแนวตั้ง ปตท.จัดแสดงนิทรรศการด้านพลังงาน และนิทรรศการเทิดพระเกียรติพระบิดาแห่งพลังงานไทย ด้านเชลล์ฮัทจัดแสดง ภาพยนตร์การ์ตูนแอนิเมชั่น 3 มิติฝีมือคนไทยไม่เคยฉายที่ไหนมาก่อน สยามคูโบต้า ชูแนวคิด For Earth, For Life ใน KUBOTA Pavilion โซนี่จัดแสดงจอ LED 3 มิติ ความยาว 19 เมตร พร้อมจัดแข่งขันเกมส์ต่อสู้ “เทคเคน” บนจอ 3 มิติ ครั้งแรกในเมืองไทย และโตโยต้า จัดแสดง “Partner Robot” หุ่นยนต์แห่งโลกอนาคตที่พัฒนามาเพื่อเป็นผู้ช่วยของมนุษย์ และ “Winglet” สุดยอดยานพาหนะเคลื่อนที่ส่วนบุคคลแบบพกพาแห่งอนาคต

นายแพทย์วรรณรัตน์ ชาญนุกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยในงานแถลงข่าวไฮไลท์ ซึ่งจะจัดแสดงในนิทรรศการบีโอไอแฟร์ 2011 รวมพลังน้ำใจ โลกสดใส ไทยยั่งยืน ระหว่างวันที่ 5 — 20 มกราคม 2555 ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี ว่า ขณะนี้ การเตรียมความพร้อมต่างๆ มีความคืบหน้าไปแล้วประมาณ 90% และภายในสัปดาห์สุดท้ายของเดือนธันวาคม จะมีการตกแต่งภายในและติดตั้งการแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรมต่างๆ รวมทั้งการเตรียมความพร้อมด้านสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ตลอดจนการรักษาความปลอดภัย การจราจร พื้นที่จอดรถ บริการรถโดยสาร รวมทั้งทางเชื่อมระหว่างอาคาร 9 ไปยังริมทะเลสาบเมืองทองธานี และในวันพุธที่ 4 มกราคม 2555 พาวิลเลียนของทุกบริษัทก็พร้อมที่จะจัดแสดงให้ชมในรอบสื่อมวลชนด้วย

“งานบีโอไอแฟร์ 2011 จะมีการจัดแสดงเทคโนโลยี นวัตกรรมอันล้ำสมัยจากทั่วโลกให้ผู้ชมงาน ได้สัมผัสเป็นครั้งแรก ดังนั้น การมาเที่ยวชมงานบีโอไอแฟร์ 2011 นอกจากจะพบกับนวัตกรรมแห่งโลกอนาคตโดยไม่ต้องเดินทางไปชมในต่างประเทศแล้ว ยังจะได้พบกับมหกรรมจำหน่ายสินค้าคุณภาพราคาประหยัด และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และรวมพลังน้ำใจจากทุกภาคส่วน เพื่อสมทบทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมด้วย” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมกล่าว

Aeroklas โชว์ “Wind Turbine Innovation” กังหันลมแนวตั้ง

นายภวัฒน์ วิทูรปกรณ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัทแอร์โรคลาส จำกัด กล่าวว่า แอร์โรคลาส จะเนรมิตพาวิลเลี่ยนให้ผู้เยี่ยมชม ก้าวไปสู่โลกแห่งอนาคตที่สะท้อนถึงเทคโนโลยีเพื่อสิ่งแวดล้อม ภายใน แอร์โรคลาสพาวิลเลี่ยน มีส่วนการจัดแสดง 3 โซน คือ Green-Energy-Innovation ส่วนภายนอกโครงสร้าง ทำมาจากวัสดุที่ผ่านกระบวนการผลิตไม่รบกวนธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยทั้งพาวิลเลี่ยนประดับด้วยหลอด LED ซึ่งจะช่วยประหยัดพลังงานได้มากกว่าหลอดไฟธรรมดา โดยมีไฮไลท์คือ กังหันลม “Wind Turbine Innovation” กังหันแนวตั้งที่จะทำการแปลงพลังงานลมให้เป็นพลังงานไฟฟ้า ซึ่งเป็นพลังงานบริสุทธิ์ไม่ก่อให้เกิดมลพิษ

ปตท.จัดแสดงสุดยอดนิทรรศการพลังงาน

นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กล่าวเรียนเชิญผู้สนใจร่วมสัมผัสความยิ่งใหญ่ของ PTT Group Pavilion ซึ่งออกแบบภายใต้แนวคิด “Sustainability for the Future สรรค์สร้างพลังไทย สู่อนาคตที่ยั่งยืน” โดยใช้เทคนิคพิเศษในการนำเสนอนิทรรศการทางด้านพลังงาน นิทรรศการเทิดพระเกียรติพระบิดาแห่งพลังงานไทย นิทรรศการโครงการรักษ์ป่า สร้างคน 84 ตำบลวิถีพอเพียง ภายใต้อาคารที่ออกแบบโดยแนวคิด อาคารประหยัดพลังงานและลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก เพื่อตอบสนองแนวคิด โลกสดใส ไทยยั่งยืน ของการจัดงาน บีโอไอแฟร์ 2554 อาคารนิทรรศการกลุ่ม ปตท. จึงโดดเด่นด้วยการออกแบบตัวอาคาร เป็นลักษณะ Double Wall เพื่อลดความร้อนเข้าสู่อาคาร เน้นการเลือกใช้วัสดุที่แปลกใหม่และวัสดุรีไซเคิลเพื่อช่วยในการลดการใช้พลังงาน รวมถึงการจำหน่ายสินค้ากลุ่ม ปตท. ในราคาพิเศษ

เชลล์ฮัท จัดแสดง ภาพยนตร์การ์ตูนแอนิเมชั่น 3 มิติฝีมือคนไทย

ดร. จิรยุทธ ชุษณะโชติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เชลล์ฮัท เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า เชลล์ฮัท ได้ร่วมกับ บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) และ พร้อมใจนำเสนอจินตนาการไร้ขีดจำกัด ทุกท่านจะได้สัมผัสกับภาพยนตร์การ์ตูนแอนิเมชั่นฝีมือคนไทย “เบิร์ดแลนด์...แดนมหัศจรรย์” และ “เชลล์ดอน...หอยกู้โลก” ในรูปแบบ 3 มิติที่ไม่เคยฉายที่ไหนมาก่อน อีกทั้งร่วมเพลิดเพลินไปกับที่มาของจินตนาการทั้ง 2 เรื่องรวมถึงการแสดงสด Mascot และ Mini Concert จากศิลปินต่างๆ และขาดไม่ได้กับการจับจองเป็นเจ้าของกับสินค้าที่ระลึกน่ารักๆจากเหล่าตัวการ์ตูนต่างๆ

สยามคูโบต้าชูแนวคิด For Earth, For Life ใน KUBOTA Pavilion

นายโอภาศ ธันวารชร กรรมการรองผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัทสยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า สยามคูโบต้าได้เข้าร่วมงานบีโอไอ แฟร์ 2011 เป็นครั้งแรก เพื่อแสดงศักยภาพความเป็นผู้นำด้านเครื่องจักรกลการเกษตรในเอเชีย ควบคู่กับการเผยแพร่ความรู้และกระตุ้นคนเมืองให้หันมาสนใจแนวทางการเกษตรรักษ์โลก ภายใต้แนวคิด For Earth, For Life ที่เน้นการพัฒนาทรัพยากรดิน และน้ำ เพื่อรักษาสมดุลระหว่างธรรมชาติกับมนุษย์อย่างยั่งยืน โดยโครงสร้างพาวิลเลียนได้แรงบันดาลใจมาจากรูปทรงเมล็ดข้าวและเปลือกข้าวผสานสถาปัตยกรรมแบบ Organic Architecture จัดแสดงแบ่งเป็น Soil Zone, Water Zone, Population & Kubota Solution และหมู่บ้านอยู่ดีกินดี พร้อมจัดแข่งขันเกม “KUBOTA SMART FARM” หวังกระตุ้นคนเมืองให้เข้าถึงกระบวนการบริหารจัดการฟาร์มในรูปแบบการทำการเกษตรสมัยใหม่ นอกจากนี้ยังจัดทำภาพยนตร์สั้น นำเสนอเรื่องราวการทำเกษตรกรรมของไทยในอนาคตที่เข้าใกล้กับชีวิตประจำวัน ของทุกคน นำแสดงโดยกาย-นวพล วัฒนพานิช และยิปซี - คีรติ มหาพฤกษ์พงศ์ พร้อมจัดโชว์เทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ที่สามารถรองรับการทำการเกษตรสมัยใหม่ในทุกขั้นตอน เพื่อให้เกษตรกรเลือกใช้งานได้อย่างเหมาะสม

โซนี่จัดแสดง LED 3 มิติ ความยาว 19 เมตร

พร้อมจัดแข่งขันเกมส์ต่อสู้ “TEKKEN” บนจอ 3 มิติ ครั้งแรกในเมืองไทย

มร.โทรุ ชิมิซึ กรรมการผู้จัดการบริษัทโซนี่ ไทย จำกัด กล่าวว่า โซนี่เตรียมพลิกจินตนาการสู่ความสมจริง กับปรากฏการณ์อันยิ่งใหญ่มหัศจรรย์แห่งโลก 3D ด้วยประสบการณ์สุดอลังการบนจอ LED 3 มิติขนาดยักษ์ความยาวกว่า 19 เมตร ใหญ่ที่สุดในเมืองไทย ตื่นตาตื่นใจกับนวัตกรรมล้ำอนาคตด้วยจอ 3D ส่วนบุคคล Head Mount Display presents Personal 3D Viewer สุดมันไปกับการแข่งขันเกมส์ PS3-TEKKEN Tag Tournament บนจอ 3 มิติขนาดยักษ์ ครั้งแรกในเมืองไทย พร้อมกับการมาเยือนประเทศไทยครั้งแรกของเจ้าพ่อแห่งวงการเกมชื่อดังของโลก พบกับเบื้องหลังความสำเร็จของนวัตกรรมระดับโลกที่พัฒนาขึ้นภายใต้นโยบายด้านสิ่งแวดล้อมของโซนี่ Road to Zero และพลาดไม่ได้กับกิจกรรมบันเทิงอื่น ๆ มากมายตลอดงาน

โตโยต้า จัดแสดง “Partner Robot” หุ่นยนต์ผู้ช่วยของมนุษย์และ “Winglet” ยานพาหนะส่วนบุคคลแบบพกพา

นายนินนาท ไชยธีรภิญโญ รองประธานกรรมการ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า โตโยต้าเข้าร่วมจัดแสดงในงานบีโอไอแฟร์ภายใต้แนวคิด “Toyota Leads The Way Towards Better Sustainable Mobility Society” เพื่อต้องการสื่อถึง การสร้างสมดุลระหว่างมนุษย์ เทคโนโลยี และสิ่งแวดล้อม อย่างกลมกลืนและก่อให้เกิดสังคมแห่งความยั่งยืน

โตโยต้า พาวิลเลี่ยน ได้รับการออกแบบ โดยคำนึงถึงการใช้พลังงานอย่างคุ้มค่า ควบคู่กับความล้ำสมัย ภายนอกเป็นแบบผนังลายฉลุรอบอาคาร เพื่อป้องกันความร้อนจากแสงอาทิตย์ พร้อมกระจกม่านน้ำขนาดใหญ่ด้านหน้า ที่มีคุณสมบัติทั้งสามารถช่วยลดปริมาณความร้อน และลดการใช้พลังงาน

ภายในโตโยต้า พาวิลเลียน จะแบ่งพื้นที่จัดแสดงออกเป็น 3 โซน จากปัจจุบันสู่อนาคต เริ่มจาก นิทรรศการเกี่ยวกับกิจกรรมเพื่อก่อให้เกิดสังคมแห่งความยั่งยืน Partner Robot หุ่นยนต์แห่งโลกอนาคตจาก โตโยต้า ที่พัฒนามาเพื่อเป็นผู้ช่วยของมนุษย์ โดยจะเล่นไวโอลินและแสดงความสามารถพิเศษให้ชม อย่างใกล้ชิด และพบกับ “Winglet” สุดยอดยานพาหนะเคลื่อนที่ส่วนบุคคลแบบพกพาแห่งอนาคต ที่สามารถขับขี่ด้วยการยืนบนยานพาหนะ และ Smart Grid ที่จำลองเมืองแห่งโลกอนาคตเพื่อแสดงให้เห็นถึงระบบบริหารจัดการพลังงานที่มีประสิทธิภาพ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4