กระแสตอบรับบีโอไอคลีนิคดีเกินคาด ผู้ชมงานบีโอไอแฟร์ 2011 แห่ขอข้อมูลส่งเสริมลงทุน

จันทร์ ๐๙ มกราคม ๒๐๑๒ ๑๖:๕๒
สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน เผยยอดขอข้อมูลจากบีโอไอคลีนิค 4 วันหลังเริ่มงาน บีโอไอแฟร์ 2011 มียอดผู้ติดต่อขอข้อมูลการลงทุนเกือบ 100 ราย เตรียมใช้มูลติดตามความคืบหน้า ขณะที่ผู้ติดต่อแนะเป็นเสียงเดียวกันให้บีโอไอเร่งผลักดันมาตรการป้องกันน้ำท่วมปีหน้าหวั่นซ้ำรอยกระทบลงทุนไทย

นางสาวดวงใจ อัศวจินตจิตร์ รองเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เปิดเผยว่า บูธบีโอไอคลีนิคซึ่งทำหน้าที่ให้คำปรึกษานักลงทุนและผู้สนใจเริ่มต้นทำธุรกิจ หนึ่งในไฮไลท์ในศาลาบีโอไอ พาวิลเลียน ในงานบีโอไอแฟร์ 2011 รวมพลังน้ำใจ โลกสดใส ไทยยั่งยืนนั้น หลังจากเปิดคลีนิคมาตั้งแต่วันที่ 5 - 8 มกราคม 2555 ปรากฎว่า ได้รับความสนใจจากผู้เข้าชมในบีโอไอ พาวิลเลียนจำนวนมาก มีผู้ติดต่อข้อมูลจากบีโอไอคลีนิคกว่า 70 ราย ส่วนใหญ่จะเข้ามาสอบถามขั้นตอนขอรับการส่งเสริมการลงทุนว่ากิจการที่ดำเนินการอยู่เข้าข่ายได้รับการส่งเสริมการลงทุนหรือไม่ และการขอรับสิทธิประโยชน์จากบีโอไอต้องทำอย่างไร โดยมีทั้งกิจการขนาดเล็กขนาดวงเงินลงทุนตั้งแต่ 4 ล้านบาท ถึงกิจการขนาดใหญ่วงเงินลงทุน 300 ล้านบาท อาทิ กิจการแปรรูปผลผลิตที่เหลือจากการเกษตร กิจการผลิตน้ำมะพร้าวพร้อมดื่ม และกิจการผลิตน้ำมันจากสาหร่ายเป็นต้น

ผู้สนใจข้อมูลจากบีโอไอ คลีนิคส่วนใหญ่เห็นตรงกันว่าการให้ข้อมูลและคำปรึกษาลักษณะนี้ มีประโยชน์กับนักลงทุนและผู้สนใจทำธุรกิจ เพราะได้รับคำชี้แจงจากเจ้าหน้าที่บีโอไอในแต่ละกลุ่มอุตสาหกรรมที่มีความเชี่ยวชาญโดยตรง ซึ่งข้อมูลที่ได้จากบีโอไอคลีนิค เจ้าหน้าที่จะนำกลับไปติดตามความคืบหน้าเพื่อให้การส่งเสริมการลงทุนต่อไป

สำหรับความคิดเห็นเพิ่มเติม ที่นักลงทุนและผู้สนใจทำธุรกิจเสนอแนะผ่านบีโอไอคลีนิค ส่วนใหญ่จะเป็นแนวทางหรือวิธีป้องกันปัญหาน้ำท่วม ที่ขณะนี้กลายเป็นปัญหาสำคัญของนักลงทุนที่กลัวว่าจะเกิดขึ้นอีกหลังจากที่เข้ามาลงทุนแล้ว รวมทั้งต้องการให้บีโอไอขยายสิทธิประโยชน์ในการส่งเสริมการลงทุนเพิ่มเติม โดยบีโอไอจะนำข้อเสนอดังกล่าวหารือกับกระทรวงอุตสาหกรรมเพื่อรับทราบปัญหาพร้อมหาแนวทางช่วยเหลือต่อไป

อย่างไรก็ตาม สำหรับไฮไลท์ ในศาลาบีโอไอ พาวิลเลียน นอกจากนิทรรศกาลประวัติความเป็นมาของบีโอไอแล้ว ยังมีการนำเสนอภาพความสำเร็จของเอสเอ็มอีไทยชั้นนำที่เติบโตอย่างยั่งยืนด้วยการสนับสนุนจากบีโอไอ แลพภาพยนตร์ 4 มิติ “ สู่อนาคตการลงทุนสีเขียว ” นำเสนออนาคตแห่งการลงทุนเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน ตั้งแต่วันที่ 5 — 20 มกราคม 2555 ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก