จีนเชิญชวนผู้ประกอบการไทยร่วมงานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มนานาชาติ ณ เมืองกว่างโจว

พุธ ๑๑ มกราคม ๒๐๑๒ ๑๘:๑๖
บริษัท เวิลด์เด็กซ์ ไชน่า ร่วมกับ เฟียร่า มิลาโน่ กรุ๊ป แถลงข่าวเปิดตัวงานแสดงสินค้า “ไชน่า กว่างโจว อินเตอร์เนชั่นแนล ฟู้ด แอนด์ เบเวอเรจ เทรด แฟร์ (ฟู้ด ฮอสปิทาลิตี้ เวิลด์) 2012” ซึ่งจะจัดขึ้นในระหว่าง วันที่ 29 พฤศจิกายน ถึง 1 ธันวาคม 2555 ณ โพลี เวิลด์ เทรด เอ็กซ์โป เซ็นเตอร์ มณฑลกวางตุ้ง สาธารณรัฐประชาชนจีน พร้อมเชิญชวนผู้ประกอบการและผู้ส่งออกไทยร่วมออกร้านและเข้าชมงาน เพราะเป็นโอกาสอันดีในการเชื่อมสัมพันธ์ระหว่างธุรกิจและบุกตลาดในประเทศจีน

นายฟรานเซสโก ซานต้า ผู้จัดการฝ่ายต่างประเทศ เฟียร่า มิลาโน่ กรุ๊ป กล่าวว่า เฟียร่า มิลาโน่ เป็นบริษัทจัดงานแสดงสินค้าชั้นนำของอิตาลีและเป็นหนึ่งในผู้จัดงานรายใหญ่ของโลก มีความพร้อมทั้งในด้านสถานที่จัดงาน สิ่งอำนวยความสะดวก สื่อประชาสัมพันธ์ พันธมิตรในประเทศต่างๆ และบริการที่เกี่ยวข้อง โดยในปี 2554 ที่ผ่านมาได้จัดงานมากกว่า 100 งาน ทั้งในประเทศอิตาลี บราซิล จีน อินเดีย และรัสเซีย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นงานแสดงสินค้าที่มุ่งส่งเสริมความสัมพันธ์ระดับธุรกิจกับธุรกิจ หรือ B2B ครอบคลุมหลากหลายอุตสาหกรรม และได้ต้อนรับผู้แสดงสินค้ากว่า 30,000 ราย

“เรามั่นใจว่าการผนึกกำลังกับผู้จัดงานแสดงสินค้านิทรรศการระดับแนวหน้าของเอเชียอย่าง กลุ่มบริษัทเวิลด์เด็กซ์ จะทำให้การจัดงาน ไชน่า กว่างโจว อินเตอร์เนชั่นแนล ฟู้ด แอนด์ เบเวอเรจ เทรด แฟร์ (ฟู้ด ฮอสปิทาลิตี้ เวิลด์) 2012 ประสบความสำเร็จด้วยดีในการแสดงถึงศักยภาพของประเทศจีนซึ่งเป็นทั้งตลาดและแหล่งผลิตสินค้าที่สำคัญระดับโลก อีกทั้งช่วยส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ และเปิดโอกาสให้ธุรกิจขนาดเล็กในการขยายตลาดอีกด้วย”

น.ส. เจียง เหวินเหวิน รองผู้จัดการทั่วไป บริษัท เวิลด์เด็กซ์ ไชน่า กล่าวว่า งาน ไชน่า กว่างโจว อินเตอร์เนชั่นแนล ฟู้ด แอนด์ เบเวอเรจ เทรด แฟร์ (ฟู้ด ฮอสปิทาลิตี้ เวิลด์) 2012 เป็นงานแสดงสินค้าด้านอาหารระดับนานาชาติครั้งแรกที่จัดขึ้นในภาคใต้ของประเทศจีน โดยมีวัตถุประสงค์หลักในการเป็นเวทีพบปะเจรจาระดับธุรกิจกับธุรกิจ หรือ B2B อีกทั้งเป็นช่องทางที่มีประสิทธิภาพในการศึกษาตลาดอาหารและเครื่องดื่ม รวมถึงประชาสัมพันธ์สินค้าและเปิดตลาดในประเทศจีน

“เราตั้งใจจัดงานนี้ขึ้นที่เมืองกว่างโจว มณฑลกวางตุ้ง ซึ่งเป็นประตูสู่ภาคใต้ของประเทศจีน และเป็นมณฑลที่มีเศรษฐกิจเจริญรุ่งเรืองและมั่งคั่งที่สุด มีปริมาณการส่งออกและนำเข้าคิดเป็นหนึ่งในสี่ของทั้งประเทศ กวางตุ้งยังเป็นหนึ่งในมณฑลที่สร้างมูลค่าผลิตภัณฑ์มวลรวมภายใน ประเทศหรือจีดีพีให้จีนมากเป็นอันดับต้นๆ ติดต่อกันมาเป็นเวลานาน โดยคิดเป็นกว่าร้อยละ 10 ของจีดีพีของชาติ และเป็นมณฑลแรกที่ดำเนินนโยบายเปิดกว้างและปฏิรูปเศรษฐกิจ จึงมีความเป็นสากลและประชาชนให้ความสนใจผลิตภัณฑ์อาหารจากต่างประเทศและอาหารสุขภาพต่างๆ

“กวางตุ้งยังเป็นผู้นำของกลุ่มมณฑลเขตสามเหลี่ยมปากแม่น้ำจูเจียง (Pearl River Delta) หรือที่รู้จักกันในฐานะกลุ่ม 9+2 ประกอบด้วยมณฑลกวางตุ้ง ไหหลำ ยูนนาน กุ้ยโจว เสฉวน หูหนาน เจียงซี ฝูเจี้ยน เขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง และเขตบริหารพิเศษฮ่องกงและมาเก๊า ภูมิภาคนี้มีความก้าวหน้าทางเศรษฐกิจมากที่สุดในประเทศจีน และมีจำนวนประชากรมากกว่า 456 ล้านคน คิดเป็นร้อยละ 34.8 ของประชากรทั้งหมด ทั้งยังสร้างจีดีพีถึง 1.96 ล้านล้านเหรียญสหรัฐ หรือมากกว่าหนึ่งในสามของจีดีพีทั้งหมดของจีนอีกด้วย จึงเป็นตลาดที่มีศักยภาพสูงและมีโอกาสทางธุรกิจอย่างมหาศาลสำหรับผู้ประกอบการของไทย” น.ส. เจียงกล่าว

งานไชน่า กว่างโจว อินเตอร์เนชั่นแนล ฟู้ด แอนด์ เบเวอเรจ เทรด แฟร์ (ฟู้ด ฮอสปิทาลิตี้ เวิลด์) 2012 ได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานการค้าต่างประเทศและความร่วมมือทางเศรษฐกิจแห่งเมืองกว่างโจว และหอการค้าเพื่อการนำเข้าและส่งออกแห่งมณฑลกวางตุ้ง ภายในงานจะมีการจัดแสดงผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นอาหารสุขภาพ อาหารปลอดสารพิษ อาหารท้องถิ่น ขนม ผลไม้แปรรูป ผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลือง อาหารทะเล เนื้อสัตว์ต่างๆ เครื่องปรุงรส ผลิตภัณฑ์นม เครื่องดื่มชนิดต่างๆ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ รวมถึงสินค้าและบริการที่เกี่ยวข้องกับการจัดเลี้ยง บนพื้นที่จัดแสดงถึง 15,000 ตารางเมตร คาดว่าจะมีผู้เข้าชมจากภาคธุรกิจราว 10,000 คน และประชาชนทั่วไป 20,000 คน

นายเจิง จื้อ ไทซ ผู้อำนวยการบริหาร สถาบันเทคโนโลยีและวิทยาศาสตร์การอาหารแห่งมณฑลกวางตุ้ง กล่าวว่า อาหารกวางตุ้งเป็นหนึ่งในสุดยอดอาหารจีน 8 มณฑล และมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักทั้งในและต่างประเทศ อย่างไรก็ตาม ความต้องการผลิตภัณฑ์อาหารใหม่ๆ ที่มีคุณภาพจากต่างประเทศก็มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ชาวจีนมากกว่า 600 ล้านคนอาศัยอยู่ในเขตเมืองและใช้จ่ายเงินเป็นค่าอาหารมากถึงร้อยละ 36.7 ของรายได้ หากผู้ประกอบการของไทยศึกษาข้อมูลสภาพตลาดอย่างรอบคอบ และปฏิบัติตามระเบียบกฎเกณฑ์และธรรมเนียมต่างๆ ในการทำธุรกิจกับจีนได้อย่างครบถ้วน ก็สามารถประสบความสำเร็จในการเข้าสู่ตลาดที่มีผู้บริโภคจำนวนมหาศาล

“นอกจากนี้ การที่การค้าระหว่างไทยกับจีนมีมูลค่าสูงขึ้นเรื่อยๆ โดยในปีนี้มีมูลค่าถึง 2.8 หมื่นล้านดอลล่าร์สหรัฐ เพิ่มขึ้นถึง 10 เท่าจากเมื่อ 10 ปีก่อน และมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง จึงมีการทำข้อตกลงทวิภาคีเพื่อแลกเปลี่ยนเงินสกุลท้องถิ่นกับธนาคารกลางของจีน ยิ่งเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ผู้ประกอบการธุรกิจในการทำธุรกรรมระหว่างกันด้วยสกุลเงินหยวนและบาท ช่วยลดความเสี่ยงจากความผันผวนของค่าเงินดอลล่าร์ และช่วยสนับสนุนความสัมพันธ์ทางการค้าและการลงทุนระหว่าง 2 ประเทศต่อไปในอนาคต” นายเจิ้งกล่าวทิ้งท้าย

งานไชน่า กว่างโจว อินเตอร์เนชั่นแนล ฟู้ด แอนด์ เบเวอเรจ เทรด แฟร์ (ฟู้ด ฮอสปิทาลิตี้ เวิลด์) 2012 จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน ถึง 1 ธันวาคม 2555 ผู้ประกอบการที่สนใจร่วมแสดงสินค้าหรือเข้าชมงานสามารถติดต่อได้ที่ บริษัท เวิลด์เด็กซ์ จี.อี.ซี. โทร 02-664 6488 หรือเว็บไซต์ www.gzfoodshow.com

1. วันที่จัดแสดง: วันพฤหัสบดีที่ 29 พฤศจิกายน — วันเสาร์ที่ 1 ธันวาคม 2555

2. เวลาที่จัดแสดง: 09.00 ~17.30 น.

3. สถานที่จัดแสดง: โพลี เวิลด์เทรด เซ็นเตอร์, นครกวางโจว, มณฑลกวางตุ้ง, สาธารณรัฐประชาชนจีน

4. ขนาพื้นที่ที่จัด: 15,000 ตารางเมตร

5. จำนวนผู้แสดงสินค้า: 500 - 700 บริษัท จาก 30 ประเทศทั่วโลก

6. กลุ่มสินค้า: อาหาร

อาหารสุขภาพ, อาหารสีเขียว, อาหารอินทรีย์, อาหารเสริมโภชนาการ, อาหารกึ่งสำเร็จรูป,

อาหารสดแช่แข็ง, อาหารสำหรับเด็ก, ผลิตภัณฑ์อาหารท้องถิ่น, ผลิตภัณฑ์อาหารประจำชาติ,

อาหารจานด่วน/พร้อมรับประทาน, ขนมขบเคี้ยวและอาหารจากธัญพืช, และอาหารกระป๋องรักษาสิ่งแวดล้อม

ไวน์และสุรา

สุรา, ไวน์, ไวน์ผลไม้, เบียร์, เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ, และเครื่องดื่มแฮลกอฮอลล์อื่นๆ

อาหารทานเล่น

ผลไม้อบแห้ง, เมล็ดพืชอบแห้ง, ผลไม้เชื่อม, ผลิตภัฑณ์จากถั่วเหลือง, ลูกอมและขนมหวาน,

อาหารสำหรับการเดินทาง, ช็อคโกแล็ต, ขนมไหว้พระจันทร์, พาสต้า, บิสกิต, เยลลี่,

อาหารกระป๋อง, อาหารจากธัญพืช, และอาหารหมักดอง ฯลฯ

ผลิตภัฑณ์จากแหล่งน้ำและเนื้อสัตว์

ผลิตภัณฑ์จากทะเล, ผลิตภัณฑ์จากแหล่งน้ำจืด, ปลา, สัตว์ปีก, และผลิตภัณฑ์จากเนื้อสัตว์

เครื่องปรุง

ผลิตภัณฑ์จากข้าว, แป้ง, น้ำมันปรุงอาหาร, น้ำมันงา, แยม, ผงชูรส, ซอสถั่วเหลืองและซีอิ๊ว, น้ำส้มสายชู, เครื่องปรุงรส, ไวน์สำหรับปรุงอาหารและผลิตภัณฑ์อื่นๆ

ผลิตภัณฑ์นมและเครื่องดื่ม

ผลิตภัณฑ์นม, นมสด, โยเกิร์ต, เครื่องดื่มผสมนมและผลิตภัณฑ์จากนม, เครื่องดื่มแช่แข็ง,

เครื่องดื่มอัดลม, เครื่องดื่มเสริมสารอาหาร, ชาพร้อมดื่ม, น้ำแร่ธรรมชาติ, น้ำหวาน, น้ำผลไม้

และเครื่องดื่มอื่นๆ

ชาและกาแฟ

ใบชา, ชุดน้ำชา, ชาพร้อมดื่ม, ผลิตภัณฑ์จากชา, อาหารจากชา, ผลิตภัณฑ์สุขภาพจากชา,

เมล็ดกาแฟและกาแฟคั่วบด, ชุดถ้วยกาแฟ, เครื่องชงกาแฟ ฯลฯ

การจัดเลี้ยงในโรงแรม

อาหารสำหรับการจัดเลี้ยงในโรงแรม, ไวน์, กาแฟ, ชา และเครื่องดื่มอื่นๆ

7. การเข้าชมงาน: - สำหรับภาคธุรกิจ

8. ผู้จัดงาน: - บริษัท เวิร์ดเด็กซ์ จี.อี.ซี. จำกัด (Worlddex G.E.C. Co., Ltd.)

เป็นหนึ่งในกลุ่มบริษัทด้านการจัดนิทรรศการและงานแสดงสินค้าที่แข็งแกร่งที่สุดในเอเชีย มีบริษัทในเครืออยู่ในประเทศไทย อินเดีย ออสเตรเลีย จีน รวมถึงทวีปยุโรปและอเมริกาเหนือ อีกทั้งยีงมีสำนักงานตัวแทนอยู่ในฮ่องกงและเมืองชตุททการ์ท ประเทศเยอรมนีอีกด้วย กลุ่มบริษัทมีประสบการณ์กว่า 20 ปี ด้วยความสำเร็จจากการจัดงานกว่า 100 งานทั่วโลก

- เฟียร่า มิลาโน่ กรุ๊ป (Fiera Milano Group)

ผู้จัดงานแสดงสินค้าชั้นนำของอิตาลีและเป็นหนึ่งในผู้จัดงานรายใหญ่ที่สุดของโลก เฟียร่า มิล่าโน่ มีบริษัทในเครือซึ่งประกอบธุรกิจจัดงานแสดงสินค้าและการประชุม บริหารพื้นที่จัดแสดง และให้บริการที่เกี่ยวข้องกับงานแสดงสินค้า โดยให้บริการสถานที่จัดงานถึง 70 งาน (เป็นเจ้าภาพจัดงานราวหนึ่งในสาม) และได้ต้อนรับผู้แสดงสินค้าถึง 30,000 รายในแต่ละปี รวมถึงมีสาธารณูปโภคและสิ่งอำนวยความสะดวกในการจัดงานที่ไม่เป็นรองผู้ให้บริการรายใดในตลาดการจัดงานแสดงสินค้าระดับนานาชาติ

9. ผู้จัดร่วม: - หอการค้าเพื่อการนำเข้าและส่งออกแห่งมณฑลกวางตุ้ง

(Guangdong Chamber of Commerce of Importers & Exporters)

10. ผู้สนับสนุน: - สำนักงานการค้าต่างประเทศและความร่วมมือทางเศรษฐกิจแห่งเมืองกวางโจว

(Bureau of Foreign Trade and Economic Cooperation of Guangzhou Municipality)

11. บริหารงานโดย: - บริษัทเวิลด์เด็กซ์ จี.อี.ซี. ไชน่า (Worldex G.E.C. China)

12. ติดต่อ: คุณดารารัตน์ / คุณวรัท

บริษัท เวิลด์เด็กซ์ จี.อี.ซี. จำกัด

ที่อยู่: 976/16 ซอยโรงพยาบาลพระรามเก้า ถนนริมคลองสามเสน

แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10310

โทร: (66) 02-664-6488 # 406 , 408

แฟกซ์: (66) 02-641-5480, 02-641-5482

อีเมล์: [email protected] [email protected]

เว็ปไซต์: www.fhwchina.com / www.gzfoodshow.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest