การประชุมคณะกรรมการ ทอท.ครั้งที่ 1/2555

พฤหัส ๑๙ มกราคม ๒๐๑๒ ๑๘:๐๐
พลอากาศเอก สุเมธ โพธิ์มณี ประธานกรรมการบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ทอท. เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการ ทอท.ครั้งที่ 1/2555 ในวันพฤหัสบดีที่ 19 มกราคม 2555 เวลา 13.30 น.ณ ห้องประชุมคณะกรรมการ ทอท. ชั้น 7 อาคารสำนักงานใหญ่ ทอท.

มาตรการให้ความช่วยเหลือ สำหรับสายการบินและผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบเนื่องจากการเกิดอุทกภัยที่ท่าอากาศยานดอนเมือง

คณะกรรมการ ทอท.เห็นชอบแนวทางการให้ความช่วยเหลือระยะแรกเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่สายการบินและผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบเนื่องจากการเกิดอุทกภัยที่ท่าอากาศยานดอนเมือง ตั้งแต่วันที่25 ตุลาคม 2554 เวลา 18.30 น. จนถึงวันที่ ทดม.เปิดให้บริการเชิงพาณิชย์อย่างเป็นทางการ โดยมีมาตรการให้ความช่วยเหลือดังนี้ ยกเว้นการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมในการขึ้นลงอากาศยาน (Landing Fee) และค่าธรรมเนียมที่เก็บอากาศยาน (Parking Fee) ยกเว้นการเรียกเก็บค่าเช่าพื้นที่และค่าธรรมเนียมการใช้บริการในอาคารและค่าตอบแทนทุกประเภท ได้แก่ พื้นที่สำนักงานหรือพื้นที่ประกอบกิจกรรมเชิงพาณิชย์ภายในอาคารผู้โดยสาร พื้นที่เช่าภายนอกอาคารผู้โดยสาร และกรณีสายการบินที่ย้ายไปให้บริการที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิจะให้ความช่วยเหลือโดยเก็บค่าเช่าพื้นที่และค่าธรรมเนียมการใช้บริการในอัตราค่าเช่าพื้นที่ ณ ท่าอากาศยานดอนเมือง และเรียกเก็บค่าธรรมเนียมการใช้บริการระบบตรวจบัตรผู้โดยสารขึ้นเครื่องสำหรับการใช้บริการระบบบางส่วนในอัตราพิเศษ จากมาตรการให้ความช่วยเหลือสายการบินและผู้ประกอบการที่ ทดม.จะทำให้ ทอท.มีรายได้ลดลงประมาณ 110 ล้านบาท หาก ทอท.เปิดให้บริการเชิงพาณิชย์อย่างเป็นทางการในเดือนมีนาคม 2555

แผนฟื้นฟูท่าอากาศยานดอนเมืองและอาคารสำนักงานใหญ่ ทอท.

คณะกรรมการ ทอท.เห็นชอบแผนฟื้นฟูท่าอากาศยานดอนเมือง โดยให้ ทอท.ดำเนินการจัดจ้างปรับปรุงผิวทางวิ่ง (ฝั่งตะวันออก) ทางขับและลานจอดอากาศยาน วงเงินงบประมาณราว 305 ล้านบาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่มร้อยละ 7) ซึ่งเป็นส่วนที่ใช้สนับสนุนภารกิจของราชการทหาร รวมทั้งส่วนราชการอื่นๆ ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือนกุมภาพันธ์ 2555 รวมทั้งการปรับปรุงทางวิ่ง (ฝั่งตะวันตก) ทางขับและลานจอดอากาศยาน วงเงินงบประมาณ 135.5 ล้านบาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่มร้อยละ 7) เพื่อเปิดให้บริการเชิงพาณิชย์ได้ภายในเดือนมีนาคม 2555

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ