วาโซ่ เทรนนิ่ง จัดอบรมเรื่องระบบการป้องกัน และเทคนิค การตรวจสอบการทุจริตภายในองค์กร

พฤหัส ๑๙ มกราคม ๒๐๑๒ ๑๖:๐๖
ระบบการป้องกัน และเทคนิค การตรวจสอบการทุจริตภายในองค์กร

Defense Systems and Techniques to Detect Fraud within the Organization

อบรมวันศุกร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ 2555ณ ห้องสัมมนา คีนคอนเฟอเรนซ์ ชั้น 4KEEN Conference

ห้างสรรพสินค้าพาราไดซ์ พาร์ค

(ฝั่งโฮมโปรหรือ ตลาดเสรีมาร์เก็ต) ถนนศรีนครินทร์

Rational and Significance

การทุจริตสามารถเกิดขึ้นได้ในทุกวิชาชีพ เกิดขึ้นได้ในธุรกิจไม่ว่าจะเป็นธุรกิจขนาดใหญ่ ขนาดกลาง หรือขนาดเล็ก ซึ่งต้องเกี่ยวข้องกับผลประโยชน์ที่หลากหลายภายในองค์กร หากบุคคลที่เกี่ยวข้องไม่มีจริยธรรมในใจแล้วก็อาจจะแสวงหาผลประโยชน์เข้าสู่ตนเองและพวกพ้อง หรือมีพฤติกรรมที่เรียกกันว่าการทุจริตนั่นเอง ไม่ว่าจะในรูปแบบของ

การใช้อำนาจหน้าที่ที่ตนเองมีอยู่ ทำให้ตนเองได้มาซึ่งผลประโยชน์อันมิควรได้จากบุคคลภายในองค์กรหรือตัวองค์กรเอง การแสวงหาประโยชน์จากการกระบวนทำงาน ไม่ว่าจะเป็นการผลิต หรือบริการ บางเรื่องก็เป็นการทุจริตที่ชัดเจน บางเรื่องก็เป็นเรื่องที่แอบแฝงหรือคาบเกี่ยวระหว่าง ความผิดกับความถูกต้อง ทั้งนี้การที่มีช่อง หรือโอกาสเหล่านี้ได้เนื่องมาจากการวางระบบการทำงานต่าง ๆไม่รัดกุม เกิดช่องโหว่ ไม่มีระบบการตรวจสอบที่ดีเพียงพอ

ในการอบรมครั้งนี้ เน้นการให้หลักการ วิธีการปฏิบัติ ในการวางระบบ การป้องกัน และเทคนิคการตรวจสอบการทุจริตภายในองค์กร ที่สามารถนำไปใช้ได้จริง

Training Schedule

08.30-09.00 น. ลงทะเบียน

09.00-16.30 น

ความหมายของการทุจริตภายในองค์กร ความหมายของคำว่า “สุจริต” ความหมายของคำว่า “โดยทุจริต” รูปแบบการทุจริต ปัจจัยภายนอก เจ้าของกิจการทุจริต ผู้บริหารและพนักงาน การรับประโยชน์ที่มิควรได้ สวัสดิการที่สูงเกินควร สาเหตุของการทุจริต มีโอกาส มีผลประโยชน์จูงใจ มีความเสี่ยงภัยน้อย ไม่มีความซื่อสัตย์ วัฒนธรรมในองค์กร ลางบอกเหตุว่าจะมีการทุจริต นโยบายขององค์กร พฤติกรรมของคนในองค์กร ยอดขายและยอดสั่งซื้อ การเพิ่มขึ้นของหนี้สิน การเพิ่มขึ้นของค่าใช้จ่าย ความผิดปกติของคู่แข่งหรือตลาด ความผิดปกติของตัวแทนจำหน่าย เรื่องร้องเรียน ปัจจัยที่สนับสนุนให้มีการทุจริตภายในองค์กร การขาดความโปร่งใสและขาดการตรวจสอบ การผูกขาด การได้รับค่าตอบแทนการทำงานที่ไม่เหมาะสม เทคนิคการป้องกันการทุจริตภายในองค์กร ผู้บริหารต้องเป็นต้นแบบในการทำงานแบบโปร่งใส สร้างบรรยากาศการทำงานที่โปร่งใส ตรวจสอบได้ สร้างบรรยากาศการมีส่วนร่วมของพนักงาน ให้รางวัลกับคนทำความดีในองค์กร ยึดหลักเศรษฐกิจพอเพียง ตั้งชมรมแลกเปลี่ยนข้อมูลการทุจริต รณรงค์เรื่องการป้องกันการทุจริตในองค์กร การคัดสรรบุคลากรเข้าสู่องค์กร ปลูกฝังเรื่องจริยธรรมให้กับพนักงานในองค์กร การวางมาตรฐานที่ชัดเจนในการจัดซื้อจัดจ้าง การตรวจสอบการทำงานของพนักงานอย่างต่อเนื่อง/สม่ำเสมอ งดการสั่งงานด้วยวาจา/การใช้ดุลพินิจในการทำงาน สร้างแบบฟอร์มการสั่งงาน/การทำงานที่เป็นมาตรฐาน ตรวจสอบรายรับรายจ่ายอย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอ ให้ความสำคัญกับเรื่องร้องเรียนทุกเรื่อง ลงโทษผู้กระทำผิดเพื่อป้องปราม การทำงานในรูปคณะกรรมการในกรณีเป็นเรื่องสำคัญ การจัดทำคู่มือการทำงานที่มีมาตรฐาน การจัดทำข้อบังคับเกี่ยวกับการทำงานที่ครอบคลุม การจัดจ้างพนักงานรักษาความปลอดภัย การปิดประกาศข้อห้ามหรือข้อควรปฏิบัติของพนักงาน การประกาศคำเตือนลูกค้าที่ใช้บริการ การติดสติกเกอร์ระบุหมายเลขโทรศัพท์ให้ลูกค้าร้องเรียนได้ง่าย การติดตั้งกล้องวงจรปิด การติดตั้งตู้แดงของตำรวจ การติดตั้งระบบGPSในรถยนต์ของพนักงาน การติดตั้งโปรแกรมบันทึกข้อมูลการใช้งานคอมพิวเตอร์ เทคนิคการแก้ไขปัญหาเมื่อพบการทุจริตภายในองค์กร เริ่มต้นที่ผู้บริหาร เน้นที่การปฏิบัติตามกฎหมาย พัฒนาระบบตรวจสอบที่เข้มแข็ง ผลกระทบสำหรับผู้ให้ความร่วมมือในการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย ความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน มีปัญหากับเพื่อนร่วมงาน การสืบสวนสอบสวนคดีทุจริต การวิเคราะห์ข้อมูลข่าวสารว่ามีมูลหรือไม่ รวบรวมข้อมูล ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ วิธีการในการสืบสวนสอบสวนเพื่อหาพยานหลักฐาน การคุ้มครองพยาน การดำเนินคดีตามกฎหมาย การดำเนินคดีทางวินัย การดำเนินคดีแรงงาน การดำเนินคดีอาญา การริบทรัพย์ในคดีอาญา การดำเนินคดีแพ่ง การยึดทรัพย์ชั่วคราวในกรณีฉุกเฉินระหว่างดำเนินคดี Instructor

อ.เดชา กิตติวิทยานันท์

ผู้เชี่ยวชาญที่มีความชำนาญคดีสถาบันการเงินทุกประเภท โดยเฉพาะสินเชื่อส่วนบุคคล คดีเช่าซื้อรถยนต์ที่มีการยึดรถโดยวิธีการที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย การเรียกเก็บค่าทวงหนี้ และค่าปรับล่าช้าที่เกินควร การทวงหนี้ที่ละเมิดสิทธิส่วนบุคคล

อดีตกรรมการบริษัท บิสซิเนสลอว์ แอนด์ ดีเทคทีฟ จำกัด

ปัจจุบัน เป็นประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ ศูนย์ช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมาย

เป็นวิทยากรประจำรายการทนายคลายทุกข์ AM 630 , AM 1053

นักเขียนบทความทางด้านกฎหมายให้กับนิตยสารคอปแม็กกาซีน ซึ่งเป็นนิตยสารเกี่ยวกับการทำงานของตำรวจ

Registration Fee

ราคาภาษี 7%รวม

ค่าอบรม3,700.00

259.00

3,959.00

กรณีหัก ณ ที่จ่าย 3% เลขประจำตัวผู้เสียภาษีอากร 3030704238

บริษัท วาโซ่ จำกัด 79/68 ซอยสามวา29

แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพ ฯ 10510

How to Apply

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม และขอใบสมัคร ที่ โทร.0-29062211-2 หรือแฟกซ์ใบสมัครมาที่ 0-29062127, 029062231

เช็คสั่งจ่าย บริษัท วาโซ่ จำกัด หรือ WASO LTD. หรือ โอนเงินเข้าบัญชีกระแสรายวัน ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) สาขา รามอินทรา กม.10 เลขที่บัญชี 142-3-00534-2 แฟ็กซ์ใบ Pay in ระบุชื่อคอร์ส และชื่อบริษัท ไปที่ 0-29062231, 029062127 (ผู้เข้าอบรมเป็นผู้รับผิดชอบค่าธรรมเนียมการโอนกรณีโอนเงินจากต่างจังหวัด) Notice of Cancellation

ในกรณีที่ท่านสำรองที่นั่งไว้แล้วแต่ไม่สามารถเข้าร่วม สัมมนาได้ เนื่องจากเหตุจำเป็น กรุณาแจ้งยกเลิกก่อนวันงานอย่างน้อย 3 วันทำการ หากไม่แจ้งตามกำหนด ท่านจะต้องชำระค่าธรรมเนียมในการดำเนินงาน เป็นจำนวน40% ของ อัตราค่าลงทะเบียน

Remark

การส่งพนักงานเข้าอบรมสัมมนากับWASO Training Center นอกจากจะนำความรู้ แนวคิด และประสบการณ์ที่ได้รับการถ่ายทอดจากวิทยากรไปประยุกต์ใช้แล้ว สามารถนำค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรมไปลดหย่อนภาษีเงินได้นิติบุคคลได้ 200% ตามพระราชกฤษฏีกา ที่ 437

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest