ส่งออกฯ เปิดกลยุทธ์ รุกตลาดAEC ด้วยธุรกิจแฟชั่นไทย

พฤหัส ๑๙ มกราคม ๒๐๑๒ ๑๐:๔๓
สถาบันฝึกอบรมการค้าระหว่างประเทศ กรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ เตรียมพัฒนาส่งเสริม ศักยภาพธุรกิจแฟชั่นไทย พร้อมมั่นใจในคุณภาพและภาพลักษณ์ที่ดีของสินค้าไทยเมื่อเทียบกับประเทศเพื่อนบ้าน และคาดว่าไทยสามารถขยายตลาดไปยังอาเซียนได้เพิ่มมากขึ้น

นางสาวกาญจนา เทพารักษ์ ผู้อำนวยการสถาบันฝึกอบรมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า จากความร่วมมือที่มีมาต่อเนื่องของกลุ่มอาเซียน ส่งผลให้ทุกประเทศในกลุ่มอาเซียนมองเห็นประโยชน์ร่วมกันว่าทุกฝ่ายได้ประโยชน์ ทั้งนี้จากการที่ไทยจะก้าวเข้าร่วมประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนอย่างเต็มตัวในปี 2558 นี้ ซึ่งจะส่งผลให้ตลาดของไทยเปิดกว้าง ก้าวเข้าสู่ตลาดอาเซียนมากขึ้น โดยเฉพาะ ตลาดจีน อินเดีย เกาหลีใต้ ซึ่งเป็นตลาดที่มีลู่ทางในการขยายตัวได้อีกมาก ดังนั้นผู้ประกอบการไทยจึงควรปรับเปลี่ยนมุมมองหรือความคิดจากการทำธุรกิจด้วยวิธีการ “ตั้งรับ” มาเป็นการทำธุรกิจ “เชิงรุก” มากกว่า เพราะด้วยศักยภาพที่มีทั้ง ฐานการผลิต, คุณภาพสินค้า ตลอดจนภาพลักษณ์ที่ดีเมื่อเทียบกับประเทศเพื่อนบ้าน นับว่าไทยมีความได้เปรียบทางธุรกิจสูง

สถาบันฝึกอบรมการค้าระหว่างประเทศ จึงกำหนดจัดเสวนาเรื่อง “กลยุทธ์และลู่ทางการเจาะตลาด AEC ของธุรกิจแฟชั่นไทย” ในวันพุธที่ 22 กุมภาพันธ์ 2555 เพื่อส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพธุรกิจแฟชั่นในประเทศไทยและกลุ่มประเทศอาเซียน ทั้งด้านการค้า การผลิต และการออกแบบสร้างสรรค์ เพื่อสามารถขยายสู่ตลาดแฟชั่นระดับโลก ผู้สนใจกรุณาส่งใบสมัครเพื่อสำรองที่นั่งได้ที่ โทรสาร 02-513 1904, 02-511 5501 หรือ E-mail: [email protected] ภายในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2555 รับจำนวน 100 ท่าน (ไม่เสียค่าใช้จ่าย)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๘:๑๖ TRP คว้ารางวัล MegaDerm Plus Award Ceremony Top 10 Customer 2024 2 ปีซ้อน ตอกย้ำความเป็นผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าเมืองไทย!
๐๘:๒๓ จากรุ่นสู่รุ่น.เคล็ดลับความสำเร็จธุรกิจครอบครัว
๐๘:๓๕ แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ รับประกาศนียบัตรรักษ์โลก
๐๘:๒๗ วว./กรมพัฒนาอุตสาหกรรมชุมชน เชิญร่วมงาน IDENTITY CREATIVITY by DIPROM 2024 พบกับสุดยอดสินค้าสร้างสรรค์
๑๗:๐๓ มาสด้าเผยเทคโนโลยีแห่งอนาคตรถยนต์ไฟฟ้าพลังโรตารี่ Mazda MX-30 e-SKYACTIV R-EV
๑๗:๓๙ BC มั่นใจปี 67 ธุรกิจหลัก BOS Model ปัจจัยบวกหนุน เป้ารายได้โต 25% รับท่องเที่ยวบูม - ดอกเบี้ยขาลง แย้มเตรียมปิดดีลขายโครงการ
๑๗:๓๖ โอสถสภาคว้า 2 รางวัล Thailand's Most Admired Company และ Thailand's Most Admired Brand ตอกย้ำความเป็นองค์กรและแบรนด์ที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด
๑๗:๕๖ บางจากฯ ตรึงราคาน้ำมัน เตรียมพร้อมปั๊มกว่า 2,200 แห่ง ต้อนรับนักเดินทางช่วงสงกรานต์นี้
๑๗:๒๓ มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. จุดพลุฉลองครบ 100 สาขาที่ 'โลตัส' จัดใหญ่กิจกรรมคุ้มยกกำลัง ณ ศูนย์การค้าโลตัส พระราม
๑๗:๐๕ แมคโดนัลด์ เปิดตัวแคมเปญ 'McDrive-Thru 2 Minutes Challenge' ท้าให้ลอง เสิร์ฟร้อนอร่อยไว รอเกิน 2 นาที