เอ็นทีที คอม ครองความเป็นผู้นำในรายงาน Magic Quadrant for Asia/Pacific Network Service Providers

พฤหัส ๑๙ มกราคม ๒๐๑๒ ๑๔:๕๓
เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ คอร์ปอเรชั่น หรือ เอ็นทีที คอม (NTT Communications Corporation: NTT Com) ประกาศในวันที่ 19 มกราคมว่า บริษัท การ์ทเนอร์ อิงค์ (Gartner, Inc.) ได้จัดอันดับให้เอ็นทีที คอม อยู่ในกลุ่มผู้นำในรายงาน "Magic Quadrant for Asia/Pacific Network Service Providers"(1) ท่านสามารถดูรายงานฉบับเต็มได้ที่ www.ntt.com/aboutus_e/worldperformance/index.html#gartner_mq2011

รายงาน Magic Quadrant ของการ์ทเนอร์ เป็นการวิจัยและประเมินผู้ให้บริการเครือข่ายในเอเชียแปซิฟิกในแง่ของ “ความสมบูรณ์ของวิสัยทัศน์” และ “ศักยภาพในการปฏิบัติงาน” สำหรับบริษัทที่อยู่ในกลุ่มผู้นำนั้น จะต้องเป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญเป็นพิเศษในการใช้วิสัยทัศน์และผลักดันธุรกิจสู่อนาคต

“เราเชื่อว่าการที่การ์ทเนอร์จัดอันดับเอ็นทีที คอม ให้อยู่ในกลุ่มผู้นำ แสดงให้เห็นว่าเราได้รับการยอมรับในตลาดและสะท้อนความสำเร็จของเราในตลาดเอเชียแปซิฟิกที่มีการแข่งขันสูง” คัตซึมิ นากาตะ รองประธานอาวุโสฝ่ายธุรกิจทั่วโลกของเอ็นทีที คอม กล่าว “ด้วย Global Cloud Vision ของเรา เราจึงสามารถให้บริการคลาวด์ได้อย่างไร้พรมแดนทั่วโลก ครอบคลุมเครือข่าย ศูนย์ข้อมูล โฮสต์ และการใช้งานต่างๆ ขณะเดียวกันบริการด้านไอซีทีของเรายังมีความน่าเชื่อถือสูงจนได้รับการยอมรับจากลูกค้าทั่วโลก โดยเฉพาะผู้ที่กำลังขยายธุรกิจในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว

ในปีนี้ เอ็นทีที คอม จะเปิดตัว Asia Submarine-cable Express ซึ่งเป็นระบบโครงข่ายความหน่วงต่ำที่เชื่อมระหว่างเมืองใหญ่หลายแห่งในเอเชีย และจะเปิดศูนย์ข้อมูลเพิ่มเติมในสิงคโปร์และมาเลเซีย ทั้งนี้ การวางแผนเพื่อความต่อเนื่องของธุรกิจกำลังเป็นที่ต้องการมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะหลังเกิดภัยพิบัติในญี่ปุ่นและประเทศไทย ขณะเดียวกันการที่สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตได้รับความนิยมมากขึ้นอย่างต่อเนื่องยังทำให้โซลูชั่นการเข้าถึงระบบจากระยะไกลอย่างปลอดภัยเป็นที่ต้องการมากขึ้น ซึ่งเอ็นทีที คอม จะตอบสนองความต้องการดังกล่าวด้วยบริการคลาวด์คุณภาพสูงพร้อมกับโครงสร้างพื้นฐานใหม่

ในช่วงปีที่ผ่านมา เราได้ประสานงานกับกลุ่มบริษัทต่างๆ อย่างใกล้ชิด อาทิ บริษัท Emerio ซึ่งเป็นผู้ให้บริการเอาท์ซอร์สด้านไอที เพื่อสร้างความร่วมมือทางกลยุทธ์ในการจัดหาโซลูชั่นที่ครอบคลุมให้แก่ลูกค้า เราจะเดินหน้าลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานและยกระดับบริการต่อไป เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้แก่เอ็นทีที คอม ในฐานะพันธมิตรในอุดมคติของบริษัทข้ามชาติที่ดำเนินธุรกิจในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก”

(1) Gartner, Magic Quadrant for Asia/Pacific Network Service Providers, by To Chee Eng, Bjarne Munch, Vincent Fu, Kenshi Tazaki, 13 December 2011.

เกี่ยวกับรายงาน Magic Quadrant ของการ์ทเนอร์

การ์ทเนอร์ ไม่ได้ให้การรับรองผู้ค้า ผลิตภัณฑ์ หรือบริการใดในรายงาน และไม่ได้แนะนำให้ผู้ใช้เทคโนโลยีเลือกเฉพาะผู้ค้าที่ได้รับการจัดอันดับสูงๆเท่านั้น รายงานของการ์ทเนอร์เป็นความคิดเห็นของหน่วยงานวิจัยของการ์ทเนอร์ ดังนั้นไม่ควรตีความว่าเป็นถ้อยแถลงความจริง ทั้งนี้ การ์ทเนอร์ปฏิเสธการรับรอง การแสดงความเห็น หรือการกล่าวเป็นนัยใดๆ เกี่ยวกับรายงานการวิจัยนี้ และปฏิเสธการรับรองความสามารถทางการค้าหรือความสมบูรณ์เพื่อจุดมุ่งหมายเฉพาะเจาะจงใดๆ

เกี่ยวกับเอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ คอร์ปอเรชั่น

สามารถดูข้อมูลได้ที่ www.ntt.com/index-e.html

แหล่งข่าว: เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ คอร์ปอเรชั่น

AsaiNet 48095

-- เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net ) --

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ