ฟรีมายด์เปิดตัวหนังสือ “แท้จริงแล้ว มนุษย์เป็นสัตว์กินพืช” ความจริงของการทานมังสวิรัติ ที่ไม่เคยคาดคิดมาก่อน!!

อังคาร ๒๔ มกราคม ๒๐๑๒ ๑๕:๒๒
สำนักพิมพ์ฟรีมายด์ สำนักพิมพ์แห่งคุณภาพและการสร้างสรรค์ ร่วมถ่ายทอดคุณธรรมและจริยธรรมอันล้ำค่าสู่สังคมไทย ภูมิใจเผยแพร่เรื่องราวการทานอาหารมังสวิรัติ ที่สามารถส่งผลดีต่อโลก ต่อสังคม และต่อตัวเองอย่างคาดไม่ถึง ในหนังสือ “แท้จริงแล้ว มนุษย์เป็นสัตว์กินพืช” มุมมองการทานอาหารมังสวิรัติในหลากหลายมิติที่น่าสนใจจากเหล่าคนดังในสังคม อาทิ ดร.อาจอง ชุมสาย ณ อยุธยา, จิตร์ ตัณฑเสถียร, ลอร่า-ศศิธร วัฒนกุล, จิ๊บ-อติกานต์ หนุนภักดี, เจ-มณฑล จิรา, โอปอล์-ปาณิสรา พิมพ์ปรุ ฯลฯ อีกมากมาย ที่จะมาร่วมแบ่งปันมุมมองและความคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้จากหัวใจ จนทำให้อดตั้งคำถามไม่ได้ว่า “สิ่งที่ผู้คนส่วนใหญ่ในทุกวันนี้กำลังปฏิบัติในทิศทางเดียวกัน แท้จริงแล้วเป็นสิ่งที่ถูกต้องหรือ? ทำไมบุคคลสำคัญของโลกมากมายล้วนเป็นผู้ทานมังสวิรัติ และเกี่ยวข้องอะไรกับศักยภาพมหัศจรรย์ที่ซ่อนเร้นอยู่? ไปสู่ข้อคำถามที่ว่า หากแท้จริงแล้วมนุษย์เราเป็นสัตว์กินพืช ...ถึงเวลาแล้วหรือยัง...ที่จะบอกความจริงให้ผู้คนส่วนใหญ่ได้รับรู้”

หนังสือ “แท้จริงแล้วมนุษย์เป็นสัตว์กินพืช” เล่มนี้เกิดขึ้นจากตั้งใจร่วมกันระหว่างผู้เขียน (คุณชนาธิป วงศ์ธิกุล) และสำนักพิมพ์ฟรีมายด์ จากการที่ได้รับแรงบันดาลใจจากท่าน ดร.อาจอง ชุมสาย ณ อยุธยา ที่เป็นผู้ที่ตระหนักถึงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับ “มังสวิรัติ” อย่างถ่องแท้ ซึ่งนอกเหนือจากที่ท่านจะรับประทานอาหารมังสวิรัติตลอดทั้งชีวิตแล้ว ท่านยังเป็นต้นแบบและผู้นำทางความคิดในเรื่องนี้อย่างจริงจังด้วย โดยเฉพาะกับบรรดาเด็กนักเรียนและบุคลากรในรั้วโรงเรียนสัตยาไส ซึ่งเป็นตัวอย่างที่แสดงให้เห็นถึงการดำเนินชีวิตอย่างมีความสุขบนวิถีแห่งมังสวิรัติได้เป็นอย่างดี

หนังสือเล่มนี้นับเป็นหนังสือเล่มแรกในประเทศไทย ที่จะเปิดเผยถึงข้อเท็จจริงในหลากหลายมิติเกี่ยวกับการทานมังสวิรัติ ซึ่งเชื่อมโยงตั้งแต่มิติทางกายภาพ สังคมเพื่อนมนุษย์ สิ่งแวดล้อม ไปจนถึงระดับจิตวิญญาณชนิดที่ไม่ค่อยมีใครคาดคิดมาก่อน!! โดยได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากเหล่า นักคิด นักวิชาการและนักแสดงที่เป็นที่ยอมรับในสังคม ไล่เรียงตั้งแต่ ดร.อาจอง ชุมสาย ณ อยุธยา, คุณจิตร์ ตัณฑเสถียร, คุณลอร่า-ศศิธร วัฒนกุล, คุณเจ-มณฑล จิรา, คุณจิ๊บ-อติกานต์ หนุนภักดี, คุณโอปอล์-ปาณิสรา พิมพ์ปรุ และบุคคลท่านอื่นๆ อีกมากมาย ด้วยรูปแบบการนำเสนอที่สร้างสรรค์และชวนให้ติดตาม

กล่าวได้ว่า การทานมังสวิรัตินั้นใช่จะมีผลดีต่อร่างกายและจิตใจเท่านั้น แต่ยังช่วยลดปัญหาความอดอยากขาดแคลนของผู้คนบนโลกใบนี้ได้อีกนับหลายล้านคน และยังช่วยลดปัญหาโลกร้อน ปัญหาฉกาจฉกรรจ์ที่ทุกคนได้รับผลกระทบกันถ้วนหน้า แต่ยังไม่ให้ความใส่ใจกันเท่าที่ควร การทานมังสวิรัติจึงไม่ใช่แค่เรื่อง “การกินผักแล้วได้บุญ” เท่านั้น แต่ส่งผลกระทบที่ดีอีกกว้างไกล ...หากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากมีสุขภาพดี มีใจที่ผ่องแผ้ว อยากละการทำบาปต่อสัตว์ อยากช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ และอยากเป็นส่วนหนึ่งในการทำให้โลกดีขึ้น ไม่ควรพลาดหนังสือเล่มนี้!!

ทั้งนี้ หนังสือเล่มนี้ไม่ได้ต้องการเปรียบเปรยให้สังคมเปลี่ยนแปลงแบบพลิกขั้ว แต่ต้องการเป็นเสมือนตัวแทนการบอกเล่า “ความจริงทั้งหมด” เกี่ยวกับการทานมังสวิรัติ เพื่อนำเสนอเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้ผู้อ่านพิจารณาอย่างละเอียดถี่ถ้วน ว่าหนทางไหนที่เหมาะสมที่สุดสำหรับตัวเอง

ลองพลิกเปิดอ่านไปทีละหน้าเพื่อตัดสินใจด้วยตัวเองว่า “แท้จริงแล้ว มนุษย์เป็นสัตว์กินพืช จริงหรือไม่” แล้วคุณจะทราบคำตอบอย่างแท้จริงเมื่ออ่านจบ สำหรับคนที่ยังไม่ตัดสินใจว่าจะเริ่มเป็นชาวมังสวิรัติหรือไม่ หนังสือเล่มนี้ยังให้สาระความรู้และความเพลิดเพลินเช่นกัน ด้วยภาษาที่เข้าใจง่าย เป็นกันเอง อ่านสนุก ใช้การ์ตูนภาพน่ารักที่สื่อสารอย่างลงตัวตลอดทั้งเล่ม เรียบเรียงโดย ชนาธิป วศ์ธิกุล ขณะนี้มีวางจำแหน่ายแล้วที่ร้านซีเอ็ดบุ๊คเซนเตอร์ทุกสาขา และร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ ราคา 185 บาท รายละเอียดเพิ่มเติมดูได้ที่ www.freemindbook.com หรือ www.se-ed.com

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

คุณฐาปนี นันทวิสัย / คุณกนกรัตน์ หมอนทอง

บริษัท ไอเดียเวิร์คส์ คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด

อีเมล์ [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest