คลองเตยเดินหน้าพัฒนาชุมชนสวนอ้อยให้เป็นชุมชนน่าอยู่อย่างยั่งยืน

จันทร์ ๓๐ มกราคม ๒๐๑๒ ๐๘:๑๕
คลองเตยเดินหน้าพัฒนาชุมชนสวนอ้อย 1 ในทั้งหมด 17 ชุมชน ให้เป็นชุมชนน่าอยู่อย่างยั่งยืน ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดี พร้อมส่งเสริมและสนับสนุนให้ประชาชน มีส่วนร่วมในการพัฒนาชุมชนตนเอง

นายเจริญรัตน์ ชูติกาญจน์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดโครงการ “ ชุมชนน่าอยู่” เฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา โดยมีนางวิภารัตน์ ไชยานุกิจ ผู้อำนวยการเขตคลองเตย คณะเจ้าหน้าที่ และประชาชนในชุมชน ร่วมงาน ณ ลานกีฬาชุมชนสวนอ้อย เขตคลองเตย

กรุงเทพมหานครได้จัดทำโครงการ “ชุมชนน่าอยู่” เฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา เนื่องวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 84 พรรษา โดยน้อมนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงเป็นแนวทางในการดำเนินการพัฒนาชุมชน จำนวน 840 ชุมชน ในพื้นที่ 50 เขตของกรุงเทพมหานคร โดยดำเนินกิจกรรมพัฒนาชุมชนในด้านต่างๆ ได้แก่ ด้านความสะอาด และความเป็นระเบียบเรียบร้อย เช่น การจัดเก็บขยะ ทำความสะอาดทางเท้า เก็บสิ่งของเหลือใช้ ด้านสิ่งแวดล้อม เช่น ปลูกต้นไม้ เพิ่มพื้นที่สีเขียว กำจัดน้ำเน่าเสีย ด้านสุขภาพอนามัย เช่น การตรวจสุขภาพ กำจัดลูกน้ำยุงลายและสัตว์นำโรคต่างๆ และด้านความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน เช่น เพิ่มแสงสว่างในชุมชน ทำความสะอาดหลอดไฟ ทั้งนี้เขตคลองเตยได้พัฒนาชุมชนต่างๆ เสร็จสิ้นไปแล้ว จำนวน 16 ชุมชน ซึ่งในครั้งนี้ได้ร่วมแรงร่วมใจกับประชาชนในชุมชนสวนอ้อย พัฒนาชุมชนในพื้นที่เขตให้ครบทั้ง 17 ชุมชน เพื่อถวายความจงรักภักดี และเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 84 พรรษา 5 ธ.ค. 54 และสร้างชุมชนให้น่าอยู่อย่างยั่งยืน ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดี พร้อมทั้งส่งเสริมและสนับสนุนให้ประชาชนในชุมชน ได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาชุมชนของตนเอง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4