"เศรษฐศาสตร์การจัดการนวัตกรรม" หลักสูตรน่าเรียนจากความร่วมมือของ ม.แม่โจ้ สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ และ สภาอุตสาหกรรมจังหวัดเชียงใหม่

จันทร์ ๓๐ มกราคม ๒๐๑๒ ๑๑:๐๒
มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ร่วมกับ สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ(สนช.) องค์การมหาชน และ สภาอุตสาหกรรมจังหวัดเชียงใหม่ ลงนามความ ร่วมมือทางวิชาการ ในการจัดการเรียนการสอน หลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต และเศรษฐศาสตร์มหาบัณฑิต สาขาวิชาเศรษฐศาสตร์ประยุกต์ วิชาเอก เศรษฐศาสตร์การจัดการนวัตกรรม

เมื่อเร็ว ๆนี้ ณ ห้องประชุมสภามหาวิทยาลัยแม่โจ้ จังหวัดเชียงใหม่ ได้มีพิธีลงนามความร่วมมือทางวิชาการในการจัดการเรียนการสอน หลักสูตรปรัชญาดุษฎ ีบัณฑิต และเศรษฐศาสตร์มหาบัณฑิต สาขาวิชาเศรษฐศาสตร์ประยุกต์ วิชาเอก เศรษฐศาสตร์การจัดการนวัตกรรม โดยมี ดร.วันทนีย์ จองคำ ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมนวัตกรรม สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ(องค์การมหาชน) กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี, นายวิเชียร เชิดชูตระกูลทอง กรรมการนวัตกรรมแห่งชาติและรองประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดเชียงใหม่ , ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จำเนียร ยศราช อธิการบดี มหาวิทยาลัยแม่โจ้ , รองศาสตราจารย์เพ็ญรัตน์ หงษ์วิทยากร รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ และ รองศาสตราจารย์ ดร.ประเสริฐ จรรยาสุภาพ คณบดีคณะเศรษศาสตร์มหาวิทยาลัยแม่โจ้ เป็นผู้แทนของแต่ละหน่วยงาน ร่วมลงนามในครั้งนี้

สำหรับระยะเวลาของบันทึกข้อตกลงฉบับนี้มีระยะ 5 ปี โดยทั้ง 3 หน่วยงาน ร่วมกันรับผิดชอบการดำเนินงานการจัดการเรียนการสอนหลักสูตรการจัดการนวัตกรรมอย่างมีคุณภาพตามข้อกำหนดของหลักสูตรและระบบประกัน คุณภาพการศึกษาของมหาวิทยาลัย ได้แก่ ทาง สนช.จะพิจารณาสนับสนุนโครงการนวัตกรรมของนักศึกษาทั้งจากการเสนอโครงงานและจากการรังสรรค์นวัตกรรมระหว่างการศึกษา ,มหาวิทยาลัยรับผิดชอบการจัดการบุคลากรผู้สอนที่มีความสามารถในกลุ่มวิชาบังคับและกลุ่มวิชาเอก ,สภาอุตสาหกรรมและสนช. จะพิจารณาให้ความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยในการจัดหาบุคลากรผู้สอนที่มีความรู้ความสามารถ ผู้ทรงคุณวุฒิเพื่อบรรยายพิเศษ และผู้ประกอบการที่ได้รับการอนุมัติจาก สนช.มาร่วมบรรยายในหลักสูตรตามระเบียบ และให้โอกาสนักศึกษาเข้าร่วมเป็นเครือข่ายความร่วมมือความมือกับหน่วยงานวิจัย สภาอุตสาหกรรม สภาหอการค้าและองค์กรต่าง ๆเพื่อโอกาสในการพัฒนานวัตกรรม โดยมหาวิทยาลัยจะประสานความร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับสภาอุตสาหกรรมและ สนช.เพื่อดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ ในการกระตุ้นและผลักดันให้เกิดการสร้างสรรค์ธุรกิจนวัตกรรมในกลุ่มนักศึกษาแต่ละรุ่น

ซึ่งการลงนามในครั้งนี้จะเป็นการร่วมกันพัฒนาทักษะด้านการจัดการนวัตกรรมของบุคลากรของประเทศ ให้สามารถนำเอาเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพพร้อมถึงสาม ารถนำหลักการบริหารจัดการในเชิงธุรกิจมาใช้ในการพัฒนาธุรกิจนวัตกรรมได้ อันจะช่วยส่งเสริมองค์กรให้สามารถเติบโตและมีศักยภาพเชิงการแข่งขันในตลาดโลกได้อย่างเข้มแข็งและยั่งยืน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก