ซิโน-ไทย มอบอาคารชาญวีรกูลลำดับที่ 50 ณ ร.ร.บ้านโกรกสิงขร จ.ราชบุรี

จันทร์ ๓๐ มกราคม ๒๐๑๒ ๑๗:๑๘
ซิโน-ไทย ฉลองครบรอบ 50 ปี หนุนวงการศึกษาไทย

สร้างสรรค์โครงการ “ซิโน-ไทย คืนกำไรสู่สังคม” มอบอาคารชาญวีรกูลแก่ 50 โรงเรียนทั่วประเทศ

-หนุนปรัชญา “50 ปีแห่งความภูมิใจ ซิโน-ไทยก้าวไกลอย่างมั่นคง”-

บมจ. ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น ผู้นำด้านธุรกิจก่อสร้างชั้นแนวหน้าของไทย ฉลองครบรอบ 50 ปี แห่งการดำเนินธุรกิจอย่างยิ่งใหญ่ ด้วยการสร้างสรรค์โครงการเพื่อสังคม มุ่งเน้นพัฒนาศักยภาพความพร้อมแก่แวดวงการศึกษา ด้วยการสร้างอาคารชาญวีรกูลเพื่อใช้ใน กิจกรรมการเรียนการสอนแก่ 50 โรงเรียนทุกภาคทั่วประเทศ ด้วยงบประมาณรวมกว่า 40 ล้านบาท

นายวัลลภ รุ่งกิจวรเสถียร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยในโอกาสเป็นประธานมอบอาคารชาญวีรกูลลำดับที่ 50 ณ โรงเรียนบ้านโกรกสิงขร อ.จอมบึง จ.ราชบุรี ว่า ในปี 2555 ถือเป็นปีแห่งการเฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปี ของ ซิโน-ไทย ในฐานะ บริษัทก่อสร้างรายใหญ่ของประเทศ ที่ผ่านมาซิโน-ไทยมีบทบาทในการร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาประเทศ โดยผ่านการก่อสร้างโครงการสำคัญต่างๆทั้งงานภาครัฐและภาคเอกชน อาทิ งานด้านระบบสาธารณูปโภค งานด้านไฟฟ้าและพลังงาน งานด้านอุตสาหกรรม งานด้านอาคาร ตลอดจนงานด้านสิ่งแวดล้อม โดยเน้นการส่งมอบผลงานที่ดีและมีคุณภาพในระดับมาตรฐานสากลด้วยความปลอดภัยและการเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งแต่ละโครงการล้วนได้รับความร่วมมือที่ดีจากชุมชน ด้วยศักยภาพและประสบการณ์ ที่สั่งสมมาเป็นเวลานาน ส่งผลให้ชื่อเสียงของ ซิโน-ไทย เป็นที่รู้จักและได้รับความเชื่อถืออย่างมากในวงการธุรกิจ ทำให้บริษัทฯ มีการเติบโตขึ้นตามลำดับด้วยความแข็งแกร่งอย่างความมั่นคง และด้วยการที่บริษัทฯ เป็น ส่วนหนึ่งของสังคมจึงมีการสร้างสรรค์โครงการ “ซิโน-ไทย คืนกำไรสู่สังคม” ขึ้น โดยเริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2545 จนถึงปัจจุบัน

“เราคิดว่ารากฐานที่สำคัญของการพัฒนาประเทศ คือ “การพัฒนาและส่งเสริมการศึกษา” เราจึงมีแนวคิด ที่จะร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างเสริมรากฐานที่สำคัญนี้ให้แก่สังคมและประเทศชาติ และด้วยความที่ ซิโน-ไทย เป็นบริษัทที่ทำธุรกิจด้านการก่อสร้าง เราจึงทำโครงการดังกล่าวนี้ขึ้น โดยมุ่งเน้นที่จะสร้างอาคาร เพื่อใช้ในกิจกรรมทางการศึกษา ภายใต้ชื่อ อาคารชาญวีรกูล โดยวางแผนที่จะสร้างให้ครบ 50 แห่ง เพื่อมอบแก่ 50 โรงเรียนทั่วประเทศให้สำเร็จในปี 2555 เพื่อฉลองครบรอบ 50 ปีของบริษัท ซึ่งวันนี้เราสามารถมอบอาคารชาญวีรกูลลำดับที่ 50 ให้แก่ คณะครูและนักเรียนโรงเรียนบ้านโกรกสิงขร อ.จอมบึง จ.ราชบุรี และเราจะยังคงเดินหน้าต่อไปในการสร้างสรรค์โครงการ “ซิโน-ไทย คืนกำไรสู่สังคม” อย่างต่อเนื่อง” นายวัลลภ รุ่งกิจวรเสถียร กล่าวอย่างภาคภูมิ

ด้านความรู้สึกของเด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านโกรกสิงขร ที่ส่วนใหญ่มีฐานะยากจน ขาดแคลนทั้ง ด้านอาหาร เครื่องนุ่งห่ม และอุปกรณ์การเรียนการสอน ต่างรู้สึกดีใจที่วันนี้ พวกเขาได้มีสิ่งต่างๆเหล่านี้ เพราะการเล็งเห็นถึงประโยชน์ของรากฐานประเทศ ดังที่ ซิโน-ไทย กำลังดำเนินอยู่ “คุณครูบอกว่าอาคารใหม่จะเป็นที่เรียนของน้องๆ อนุบาล” ด.ช. กิตตธัช พงศ์ทอง (น้องบูม) นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 กล่าว “ดีใจที่ได้หนังสือใหม่ เพราะไม่ค่อยมีหนังสืออ่าน ถ้ามีหนังสือใหม่ๆ อ่านก็จะได้รู้เยอะขึ้น ส่วนใหญ่จะเล่นกันช่วงพักเที่ยง ไม่ค่อยมีกิจกรรมอื่นๆ” เช่นเดียวกับ ด.ญ. พรนภัส พุทธเสน (น้องแป้ง) เพื่อนร่วมชั้นเรียนที่กล่าวว่า “ชอบคอมพิวเตอร์ อยากให้ครูสอนให้ใช้ และก็ชอบอุปกรณ์กีฬา เช่นไม้แบดมินตัน เพราะไม่เคยเล่นมาก่อน ช่วงเที่ยงจะได้มีกิจกรรมใหม่ๆ ทำที่ต่างจากเดิม”

ด้าน ด.ญ. อภิญญา คุณพันธ์ หรือน้องนิ่ม นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 กล่าวว่า “อยากให้โรงเรียน มีห้องคอมพิวเตอร์ และมีเครื่องที่เยอะพอสำหรับเด็ก เพราะการฝึกทักษะด้านคอมพิวเตอร์ จะทำให้เรา มีหนังสือใหม่ๆ ไม่จำกัดจำนวน ปัจจุบันที่โรงเรียนไม่มีคอมพิวเตอร์เลย ดีใจที่ ซิโน-ไทย มอบให้เพราะจะได้ ใช้ในการเรียนได้เต็มที่ และอยากได้ในส่วนหนังสือเสริมทักษะด้านต่างๆ เพราะปัจจุบันขาดแคลนมาก คิดว่า สื่อการเรียนที่ได้รับมอบวันนี้ จะมีส่วนช่วยให้ได้รู้เพิ่มขึ้นและดีใจมากที่คนไทยช่วยเหลือกันค่ะ” เด็กหญิงกล่าวทิ้งท้ายด้วยสีหน้าแห่งความสุข

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ