“สุวัจน์” บอกบุญร่วมสร้างวิหารเทพวิทยาคม วัดบ้านไร่ ถวายหลวงพ่อคูณ 90 พรรษา

จันทร์ ๐๖ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๒ ๑๔:๔๐
หลังจากนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ได้นำคณะศิษยานุศิษย์รับหลวงพ่อคูณ กลับวัดเรียบร้อยแล้ว เมื่อวันจันทร์ที่ 30 มกราคม ที่ผ่านมา จึงได้ถือโอกาสบอกบุญเชิญชวนท่านผู้มีจิตศรัทธาร่วมกันสร้างอุทยานธรรมกลางน้ำ วิหารเทพวิทยาคม (วิหารปริสุทธปัญญา) วัดบ้านไร่ ถวายหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่จะมีพรรษาครบ 90 พรรษาในปี 2556

โดยการสร้างอุทยานธรรมกลางน้ำ วิหารเทพวิทยาคม มีวัตถุประสงค์เพื่อให้วิหารแห่งนี้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงศาสนาและวัฒนธรรมอีกแห่งหนึ่งของ จ.นครราชสีมา ดำเนินการสร้างทั้งหมด 4 ชั้น อยู่กลางบึงน้ำ 30 ไร่ของพื้นที่ในวัดบ้านไร่ ปริมณฑลพระวิหารมีความกว้าง 60 เมตร ยาว 60 เมตร เป็นอาคารลักษณะทรงกลม มีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางกว้าง 30 เมตรโดยประมาณ ความสูงทั้งหมดประมาณ 40 เมตร ภายในวิหารจะมีการแสดงเรื่องราวทางพระพุทธศาสนา อาทิ เรื่องพระพุทธเจ้า 500 ชาติ คำสอนจากพระไตรปิฎก เรื่องทศบารมี และการสอดแทรกปริศนาธรรม ฯ ถ่ายทอดผ่านภาพเขียนโดยศิลปินมีชื่อเสียงมากกว่า 100 คน วิหารนี้เป็นสถาปัตยกรรมเซรามิกร่วมสมัยประกอบกับงานศิลปะทุกแขนง เป็นพุทธสถานศักดิ์สิทธิ์ งามวิจิตรสถาปัตย์ แห่งแรกและแห่งเดียวในภาคอีสาน ที่จะมีการจารึกบุญบารมีของพระเทพวิทยาคมไว้ภายในวิหารนี้ด้วย ส่วนบนยอดอาคารเป็นที่ประดิษฐานรูปหล่อโลหะของหลวงพ่อคูณยืนถือตะบอง สูงประมาณ 5 เมตรซึ่งสร้างถวายโดย นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ

นายสุวัจน์ยังกล่าวถึงการก่อสร้างอุทยานธรรมกลางน้ำ วิหารเทพวิทยาคม ที่วัดบ้านไร่ว่า ในฐานะที่ตนเป็นประธานที่ปรึกษาโครงการก่อสร้าง รับช่วงต่อจากว่าที่ ร.ต.ไพโรจน์ สุวรรณฉวี ที่เสียชีวิตไปแล้ว ขณะนี้การก่อสร้างคืบหน้าไปแล้วกว่า 60% ใช้เงินก่อสร้างไปร่วม 200 ล้านบาท ทางคณะกรรมการวัดบ้านไร่ได้หารือร่วมกันว่า จะมีกำหนดเปิดอุทยานธรรมกลางน้ำ วิหารเทพวิทยาคมอย่างเป็นทางการ ในวันครบรอบวันเกิดในวันที่ 4 ตุลาคม 25556 ซึ่งย่างเข้าปีที่ 90 พรรษา ของหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ

โดยขณะนี้ยังขาดปัจจัยในการสร้าง จึงถือโอกาสบอกบุญใหญ่เชิญชวนท่านผู้มีจิตศรัทธา ร่วมกันเช่าพระกริ่งเทพวิทยาคมเนื้อนวโลหะ 3,500 องค์สุดท้ายซึ่งอาจจะไม่มีอีกแล้วที่ปลุกเสกโดยหลวงพ่อคูณ เป็นพระกริ่งที่ดังที่สุด และได้ทำพิธีปลุกเสกร่วมกับพระเกจิอาจารย์ชื่อดังจากทั่วประเทศ ทั้งจากสายป่าภาคอีสาน, ภาคเหนือ, ภาคใต้ , ภาคกลาง และตะวันออก จำนวน 108 รูป พระกริ่งทุกองค์มีโค้ด มีหมายเลข มีใบกำกับสลักชื่อเจ้าของพระ บรรจุกล่องไม้อย่างดี ราคาเช่าบูชาองค์ละ 15,000 บาท หรือสนใจบริจาคเงินสร้างวิหารเทพวิทยาคมฯในส่วนอื่นได้ อาทิ ซุ้มทางเข้าพญานาค 19 เศียร (ซ้าย-ขาว), ซุ้มหางพญานาคมีแก้วสารพัดนึก, ซุ้มอภิมหาบารมีพระอินทร์ทรงช้างเอราวัณ, ซุ้มอภิมหาบารมีพระพิรุณ, ซุ้มอภิมหาบารมีพระยม, ซุ้มอภิมหาบารมีพระกุเวร(ท้าวเวสสุวรรณ)

พุทธศาสนิกชนสามารถร่วมบุญใหญ่ครั้งนี้ได้ ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่วัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา โทร.044-249-887, 044-249-888, 081- 617-2122, 085-935-2598 ข้อมูลเพิ่มเติม www.luangporkoon-museum.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ