ฟุตบอลประเพณีชิงโล่พระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวระหว่างราชภัฏโคราชกับมทร.

จันทร์ ๐๖ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๒ ๑๖:๒๑
ฟุตบอลประเพณี “ราชภัฏ-ราชมงคล”

ชิงโล่พระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ครั้งที่ 45

มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ขอเชิญชวนทุกท่านชมการแข่งขันฟุตบอลประเพณีชิงโล่พระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ครั้งที่ 45 ในวันเสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2555 ณ สนามกีฬากลางค่ายสุรนารี

การแข่งขันฟุตบอลประเพณีชิงโล่พระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ระหว่างมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสานนั้น เป็นผลสืบเนื่องมาจากการแข่งฟุตบอลเชื่อมความสามัคคี ระหว่างคณาจารย์ของทั้งสองสถาบันเมื่อปี 2500 จัดการแข่งขันขึ้น ที่สนามฟุตบอลโรงเรียนฝึกหัดครูนครราชสีมา การแข่งขันได้สำเร็จลงด้วยความเรียบร้อย ผลจากการแข่งขันเป็นที่น่าพอใจอย่างยิ่ง ดังนั้น เหล่าคณาจารย์จึงได้มีการประชุมหารือเกี่ยวกับการแข่งขันฟุตบอล ต่างมีความเห็นพร้อมตรงกันว่าจะจัดการแข่งขันเช่นนี้เป็นประจำทุกปี โดยให้สลับกันเป็นเจ้าภาพ และเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ทั้งสองสถาบันจึงได้ร่วมกันขอพระราชทานโล่รางวัลจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว แล้วตั้งชื่อการแข่งขันนี้ว่า “การแข่งขันฟุตบอลประเพณีชิงโล่พระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว”

นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่เปรียบมิได้ เนื่องจากมีเพียงสองแห่งในประเทศเท่านั้นที่ได้รับพระราชทานโล่รางวัลการแข่งขันฟุตบอลให้แก่สถาบันการศึกษา นั่นก็คือการแข่งขันฟุตบอลประเพณีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยกับมหาวิทยาธรรมศาสตร์ และการแข่งขันฟุตบอลประเพณีระหว่างมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมากับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน และการแข่งขันที่เกิดขึ้นทั้งสองสถาบันจะร่วมกันจัดอย่างสมพระเกียรติ สมกับที่เป็นหนึ่งในสองที่ได้รับโล่พระราชทานฯ

การแข่งขันที่ทั้งสองสถาบันได้ร่วมกันจัดนี้ ถือเป็นการสานต่อประเพณีที่ดีงาม สร้างความรักสานความสามัคคี โดยกิจกรรมนี้ทำให้นักศึกษาทั้งสองสถาบันได้รวมพลังกันจัดกิจกรรมอันยิ่งใหญ่เป็นการแสดงให้เห็นถึงศักยภาพและความสามารถในด้านการจัดขบวนพาเหรด การเชียร์ การแปลอักษร ในแนวทางสร้างสรรค์ มีส่วนร่วมพัฒนาสังคม นอกจากนี้ในการร่วมมือกันสร้างสรรค์กิจกรรมยังเป็นการแสดงให้เห็นว่าแม้จะอยู่ต่างสถาบันก็มีความรักความสามัคคีกัน และพร้อมเสมอที่จะรวมกันเป็นหนึ่งเดียวเพื่อทำประโยชน์ให้กับสังคม

ติดต่อ:

มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา จ.นครราชสีมา (government)

ติดต่อได้ที่: [email protected]

โทร. 0-4400-9009

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4