วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย เซ็น 3 ปี ยึดอิมแพ็คจัดงานวิศวกรรมแห่งชาติ

จันทร์ ๐๖ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๒ ๑๓:๕๔
วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (วสท.) เร่งเครื่องโปรโมทงานวิศวกรรมแห่งชาติ 2555 (Thailand Engineering Expo 2012) ที่จะจัดในวันที่ 12-15 กรกฎาคม 2555 ภายใต้แนวคิด “เพิ่มพลังการแข่งขันให้ประเทศไทยด้วยความท้าทายทางด้านวิศวกรรม” ชูนวัตกรรมประหยัดพลังงาน energy saving ในด้านวิศวกรรม ต่างๆ และ Green Engineering ประชุมวิชาการ และสัมมนาเกี่ยวกับงานวิศวกรรมกว่า 100 หัวข้อ โดยเน้นเรื่องการบริหารจัดการและป้องกันภัยพิบัติที่กำลังเป็นที่สนใจ พร้อมประกาศเซ็นสัญญา 3 ปีกับ อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ ยึด “อิมแพ็ค เมืองทองธานี” เป็นสถานที่จัดงานตลอด 3 ปี

นายสุวัฒน์ เชาว์ปรีชา นายกวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า งานวิศวกรรมแห่งชาติปีนี้มีกำหนดจัดในวันที่ 12 — 15 กรกฎาคม 2555 ภายใต้แนวคิด “เพิ่มพลังการแข่งขันให้ประเทศไทยด้วยความท้าทายทางด้านวิศวกรรม” ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ซึ่งมีความพิเศษกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา เนื่องจาก วสท. ได้เลือกที่จะมาจัดที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี เพราะมั่นใจในศักยภาพของอิมแพ็คที่มีพื้นที่และสิ่งอำนวยความสะดวกที่สามารถรองรับการจัดแสดงนิทรรศการระดับโลกมานับครั้งไม่ถ้วน ทั้งยังมั่นใจว่าจะสามารถรองรับจำนวนผู้เข้าร่วมงานที่คาดว่าจะมากันมากกว่าทุกครั้ง โดยล่าสุด วสท. ได้เซ็นสัญญากับบริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ผู้บริหารอิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ซึ่งเป็นทำเลทองที่เหมาะอย่างยิ่งกับการจัดงานใหญ่ๆ ในการเช่าใช้พื้นที่จัดงานวิศวกรรมแห่งชาติต่อเนื่องเป็นเวลา 3 ปี

ดร. หรรษา วัฒนานุกิจ อุปนายกวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ในฐานะประธานจัดงานวิศวกรรมแห่งชาติ ประจำปี 2555 — 2557 เปิดเผยว่า ความสำเร็จจากการจัดงานในปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะปี 54 ถือว่าดีเกินความคาดหมาย เพราะมีตัวแทนจากหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ตลอดจนประชาชนผู้สนใจ นิสิต นักศึกษาเข้าร่วมงานมากมาย และพบว่ามีวิศวกรกว่า 3,000 คนเข้ามาพบปะแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ผ่านเวทีเสวนา การประชุมและสัมมนาที่จัดขึ้นกว่าร้อยหัวข้อ ซึ่งถือเป็นการต่อยอดความรู้และเผยแพร่แนวคิด นวัตกรรมทางด้านวิศวกรรมและผลงานใหม่ๆ ออกสู่สาธารณชนได้แพร่หลายยิ่งขึ้น

ในปีนี้ วสท. มีความมุ่งมั่นที่จะจัดงานวิศวกรรมแห่งชาติให้เป็นงานนิทรรศการด้านวิศวกรรมที่ใหญ่ที่สุดและประสบความสำเร็จมากที่สุด ด้วยการนำเสนอข้อมูลและความรู้ด้านต่างๆ ผ่านนิทรรศการให้ความรู้เกี่ยวกับงานด้านวิศวกรรมมากถึง 9 สาขา ได้แก่ 1. วิศวกรรมคอมพิวเตอร์ 2. วิศวกรรมอุตสาหการ 3. วิศวกรรมไฟฟ้า 4. วิศวกรรมโยธา 5. วิศวกรรมเหมืองแร่และปิโตรเลียม 6. วิศวกรรมสิ่งแวดล้อม 7. วิศวกรรมยานยนต์ 8. วิศวกรรมเครื่องกล และ 9. วิศวกรรมสาขาอื่นๆ

นอกจากนี้ยังมุ่งเน้นด้านการประหยัดพลังงาน พลังงานทางเลือก energy saving ในด้านวิศวกรรม ต่างๆ และ Green Engineering ซึ่งเป็นวิศวกรรมสีเขียวที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รวมถึงวิศวกรรมในด้านการรับมือและป้องกันภัยพิบัติ การให้คำแนะนำเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้นกับอาคารบ้านเรือน พร้อมทั้งการแสดงนวัตกรรมและผลิตภัณฑ์การประหยัดพลังงาน โดยจะยังให้ความสำคัญกับการเปิดเวทีแลกเปลี่ยนประสบการณ์ระหว่างวิศวกรผู้เชี่ยวชาญจากสาขาต่างๆ ที่จะมาร่วมวงเสวนา ประชุมวิชาการ รวมถึงสัมมนาในหัวข้อต่างๆ ที่น่าสนใจอีกนับร้อยหัวข้อ โดยเฉพาะปีนี้หัวข้อที่กำลังเป็นที่น่าจับตาก็คือ เรื่องเกี่ยวกับภัยพิบัติและการเตรียมตัวรับมือ

นายลอย จุน ฮาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด กล่าวอย่างมั่นใจว่า งานวิศวกรรมแห่งชาติประจำปี 2555 ที่จะจัดที่อิมแพ็ค เมืองทองธานีกลางปีนี้จะเป็นงานนิทรรศการด้านวิศวกรรมที่ใหญ่ที่สุด และได้รับความสนใจจากวิศวกรและประชาชนมากที่สุดอีกงานหนึ่ง ซึ่งนอกจากจะมีนิทรรศการให้ความรู้เกี่ยวกับงานด้านวิศวกรรมแล้ว ยังจะมีการประชุม สัมมนาและเวิร์คชอปที่น่าสนใจเกี่ยวกับแวดวงวิศวกรรมอีกกว่า 60 หัวข้อ และด้วยความสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐทั้ง 25 แห่ง ตนมั่นใจว่างานวิศวกรรมแห่งชาติ 2555 จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถให้กับประเทศไทย พร้อมทั้งต่อยอดการพัฒนามาตรฐานด้านวิศวกรรมเพื่อมุ่งไปสู่ประชาคมอาเซียนในปี 2558 และยกระดับประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางความเป็นเลิศทางด้านวิศวกรรม เพื่อขยายโอกาสทางธุรกิจเกี่ยวกับวิศวกรรมให้เติบโตยิ่งขึ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ