ห้างเซ็นทรัล ชวนชมสวนสวย "บลูซัลเวีย" ช้อปฯ สตรอเบอรี่ และผลิตภัณฑ์โครงการหลวง

อังคาร ๐๗ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๒ ๑๖:๒๑
อีกไม่นานก็จะถึงเทศกาลแห่งความรักแล้ว ห้างเซ็นทรัล จึงเตรียมบรรยากาศแสนโรแมนติก ชวนใจละลายกับดอก "บลูซัลเวีย" (Blue Salvia) ดอกไม้แสนสวย ที่จะนำมาจัดรวมกันเป็นสวนมากที่สุด อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน เป็นครั้งแรกกลางกรุงเทพฯ ในงาน "โครงการหลวงสตรอเบอรี่แฟร์ 2012" งานที่ทุกคนต่างรอคอย ยังจัดเต็มกับสตรอเบอร์รี่พันธุ์พระราชทาน ผลโตหวานกรอบ ดอกกุหลาบช่อโต ผักปลอดสารพิษ และน้ำสลัดสูตรพิเศษ “เบอรี่ เดรสซิ่ง” (Berry Dressing) รวมถึงผลิตภัณฑ์จากโครงการหลวง ตลอดจนนิทรรศการภาพ “We Love Our King” ณ ดิ อีเว้นท์ฮอลล์ ชั้น 3 ห้างเซ็นทรัลชิดลม ระหว่างวันที่ 10 - 14 ก.พ. 55

ไฮไลท์แรกสุดพิเศษที่ห้างเซ็นทรัลได้จัดเตรียมไว้สำหรับงานปีนี้ คือ สวนดอก “บลูซัลเวีย” ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่มีการนำมาจัดรวมกันมากที่สุด โดยได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากโครงการหลวงเช่นเคย โดย อาจารย์สืบศักดิ์ นวจินดา ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาโครงการหลวงทุ่งเริง อ.หางดง จ.เชียงใหม่ เล่าให้ฟังว่า “บลูซัลเวียมีถิ่นกำเนิดแถวๆ เท็กซัส แม็กซิโก และอเมริกา ก่อนหน้านี้ส่วนใหญ่บ้านเราจะรู้จักกันแต่ ซัลเวีย ซึ่งเป็นไม้ดอกที่นิยมปลูกประดับแปลงกันมากในฤดูหนาว ดอกมีสีแดงสด สวยสะดุดตา นอกจากนี้ ยังมีพันธุ์ ดอกสีม่วง ขาว ชมพู ปูนแห้ง ม่วงอ่อน ม่วงเข้ม โครงการหลวงได้นำ บลูซัลเวีย เข้ามาราวปี 2520 ความโดดเด่นคือ เป็นดอกไม้สีออกฟ้าอมม่วง ซึ่งค่อนข้างหายาก เมื่อนำมาจัดรวมกันจึงดึงดูดสายตาได้มาก แม้ว่ารูปทรงต้นจะเก้งก้างบ้าง แต่ก็ดูเป็นศิลปะดี นอกจากนี้ ยังไม่อ้อนน้ำมาก และไม่อ่อนแอเกินไป ดูแลรักษาง่ายครับ”

บลูซัลเวีย เป็นไม้เลี้ยงในวงศ์กะเพราหรือวงศ์มินต์ (Lamiaceae) ลักษณะลำต้นสีเขียวสูง 30 ซ.ม. — 1 เมตร ใบรูปทรงวงรี ปลายใบแหลม ขนาดใบ กว้าง 2-4 ซ.ม. ยาว 8-10 ซ.ม. ดอกมีสีฟ้าถึงสีม่วง ช่อดอกแบบกระจะ ยาว 20-25 ซ.ม. ก้านช่อดอกสีม่วงเข้ม ทนต่อสภาพอากาศร้อน และทนฝนได้ดี ช่อดอกแข็งแรง จำนวนดอกต่อต้นมาก สามารถปลูกได้ตลอดทั้งปี

ด้าน คุณเหมียง-วิมลภัทร์ ตุงคนาค เจ้าหน้าที่ประสานงานทั่วไป สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ เล่าว่า “ตอนเด็กๆ ได้ขึ้นดอยไปกับท่านตา (ม.จ.ภีศเดช รัชนี ประธานมูลนิธิโครงการหลวง) บ่อยๆ บางช่วงท่านตาจะขับรถผ่านน้ำตก และต้องลุยน้ำด้วย การเดินทางค่อนข้างลำบาก ตอนเด็กเราคิดว่าไปเที่ยว แต่จริงๆ ท่านตาท่านยายไปทำงาน”

“พอโตขึ้น และได้มาทำงานสนับสนุนโครงการหลวงก็รู้สึกภูมิใจที่ทำให้งานสำเร็จ และได้รู้ว่าเราได้มีส่วนช่วยชาวเขาอย่างคำที่ว่า ‘ช่วยชาวเขา ช่วยชาวเรา ช่วยชาวโลก’ เหมียงประทับใจที่โครงการหลวงเกิดขึ้นจากความตั้งใจของในหลวง ที่ต้องการกำจัดการปลูกฝิ่นอย่างสันติวิธี พันธุ์ไม้ต่างๆ ที่นำเข้ามาปลูกก็ไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องมีการค้นคว้าวิจัยโดยละเอียด จึงอยากชวนมาเที่ยวงานครั้งนี้ เพื่อร่วมสนับสนุนเกษตรกร หลายคนอาจไม่รู้ว่าสตรอเบอรี่ 1 ผล ที่เราทานนั้น คือตัวแทนความตั้งใจของหลายหน่วยงาน อยากให้มาร่วมภูมิใจกับตลอด 42 ปี ของโครงการหลวง กับผลิตภัณฑ์คุณภาพ ซึ่งได้มีการพัฒนาอยู่เสมอ และปลอดสารพิษ 100% ค่ะ”

คุณสิริยส เทพหัสดิน ณ อยุธยา ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด กล่าวว่า “งานโครงการหลวงสตรอเบอรี่แฟร์ เป็นงานที่ห้างเซ็นทรัล จัดมาอย่างต่อเนื่องทุกปีในช่วงวันวาเลนไทน์ เป็นงานที่ลูกค้าเซ็นทรัลรอคอย เพื่อจะมาซื้อสตรอเบอรี่ที่สดและอร่อย รวมถึงดอกไม้สวยๆ และผักสดปลอดสาร ซึ่งแต่ละปีก็จะมีความพิเศษมาฝากแฟนๆ เสมอ อย่างปีนี้นอกจากจะมีสวนดอกซัลเวียให้ชมกันแล้ว ยังมีการเปิดตัวน้ำสลัดสูตรพิเศษ เบอรี่ เดรซซิ่ง (Berry Dressing) ที่คนรักการทานผักและรักสุขภาพไม่ควรพลาดค่ะ”

คุณผึ้ง-สิริยส เล่าให้ฟังถึงที่มาของน้ำสลัดสูตรใหม่นี้ว่า “แต่เดิมอาหารบนสโมสรที่ม่อนแจ่ม เป็นที่ทราบกันว่ามีจุดเด่นที่ผักสด รสชาติหวาน กรอบ อร่อย จึงได้มีการคิดค้นน้ำสลัด เบอรี่ เดรซซิ่ง ขึ้นมา เพื่อเพิ่มจุดเด่นของเมนูผักสด โดยมีส่วนประกอบหลัก คือ น้ำผลไม้ตระกูลเบอรี่จากโครงการหลวงมาใช้เป็นวัตถุดิบ มี 3 สูตร ได้แก่ 1.เสาวรส 2.สตรอเบอรี่ 3.เคพกูสเบอรี่ ส่วนผสมก็จะมี น้ำผลไม้คั้นสด (อย่างใดอย่างหนึ่ง) น้ำส้มสายชู น้ำมันมะกอก ปรุงรสด้วยน้ำตาลทรายเล็กน้อย เกลือป่น และพริกไทยดำป่นหยาบ เพื่อเพิ่มรสชาติและกลิ่น โดยที่นำมาจำหน่ายครั้งนี้ ได้มีการปรับสูตรให้มีรสชาติถูกปากคนกรุงเทพฯ มากขึ้น อยากให้ลองมาซื้อไปชิมค่ะ”

อีกหนึ่งไฮไลท์ที่ไม่ควรพลาดชม คือ นิทรรศการภาพ “We Love Our King” สร้างสรรค์โดย ครูปาน-สมนึก คลังนอก ศิลปินชื่อดัง ครูปานเล่าว่า “ภาพที่นำมาจัดแสดงมีทั้งหมด 10 ภาพ แต่ละภาพได้สื่อถึงความรัก ความผูกพัน ที่คนไทยมีต่อในหลวง ผมอยากให้คนไทยได้เห็นรูปที่นำมาจัดแสดงแล้วมีความสุข แต่ละภาพก็มีดอกไม้สวยๆ จากโครงการหลวงเป็นแรงบันดาลใจ และภาพเหล่านี้ยังสะท้อนถึงความรักของพ่อหลวงที่มีต่อชาวเขา ชาวดอย ซึ่งเป็นความรักที่ทรงมีให้คนไทยไม่จำกัดหมู่เหล่าครับ ผมดีใจที่ได้มีส่วนร่วม เพราะที่ผ่านมา จะมาเที่ยวทุกๆ ปี ในปีนี้ได้มีส่วนร่วมในการจัดนิทรรศการก็รู้สึกดีใจมากครับ”

ขอเชิญชมและช้อปฯ ผลิตภัณฑ์คุณภาพจากโครงการหลวงได้ในงาน “โครงการหลวงสตรอเบอรี่แฟร์ 2012” ณ ดิ อีเวนท์ฮอลล์ ชั้น 3 ห้างเซ็นทรัลชิดลม ระหว่างวันที่ 10-14 ก.พ. 55 โดยเปิดให้เข้าชม และเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ เวลา 10:00-22:00 น.

ต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ : ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด คุณแพรวไพลิน เอมอักษร โทร. 02-793-7446 และ 087-071-5016

คุณพิชานันท์ ก้อนทองกุล 02-793-7417 และ 081-727-7988 คุณคุณาคม กลิ่นขจร 02-793-7420 และ087-989-6900 หรือ 02-793-7416 ถึง 20 โทรสาร 02-255-6959 E-mail: [email protected], [email protected], www.central.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest