โรงเรียนวัดเจ็ดยอด จังหวัดเชียงใหม่ เจ้าของสถิติ 09.00 วินาที คว้าแชมป์ประเทศไทย “สพฐ. — ฮอนด้า วิ่ง 31 ขา สามัคคี ปีที่ 7” ชิงรางวัลถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี

อังคาร ๐๗ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๒ ๑๐:๔๖
กลุ่มบริษัทฮอนด้าในประเทศไทย โดย นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร รองประธานอาวุโส บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) โดย นายสนิท แย้มเกษร ผู้อำนวยการสำนักพัฒนากิจกรรมนักเรียน สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานในการจัดการแข่งขันกีฬา “สพฐ.-ฮอนด้า วิ่ง 31 ขา สามัคคี ปี 7” รอบชิงแชมป์ประเทศไทย รางวัลถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี โดยทีมนักกีฬาจากโรงเรียน วัดเจ็ดยอด จังหวัดเชียงใหม่ คว้าแชมป์ปีที่ 7 ไปด้วยสถิติ 09.00 วินาที

นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร รองประธานอาวุโส บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “การแข่งขันกีฬาวิ่ง 31 ขา สามัคคี ปี 7 มีการจัดการแข่งขันรอบคัดเลือกระดับภูมิภาค มาตั้งแต่ปี 2554 นับว่าเป็นปีที่มีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับชาวไทยทุกคน เพราะเป็นปีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ หรือ 84 พรรษาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ดังนั้น ในการแข่งขันรอบชิงแชมป์ประเทศไทย ซึ่งเป็นการรวมสุดยอด 30 ทีมจากทั่วประเทศ คณะผู้จัดทำจึงได้ตั้งใจจัดกิจกรรมพิเศษวิ่งสวนสนาม 31 ขา สามัคคี 30 ทีม ภายใต้แนวคิด “รวมพลังสามัคคี สดุดีมหาราชา” สะท้อนให้เห็นถึงแก่นสำคัญของกีฬาวิ่ง 31 ขา นั่นคือ ใจที่รวมเป็นหนึ่งเดียว

ด้วยความสามัคคี และในครั้งนี้นักกีฬาตัวน้อยจากทั้ง 30 ทีม รวม 900 ชีวิต จะได้ร่วมใจเป็นหนึ่งเดียวเพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่เปรียบเหมือนศูนย์รวมดวงใจของชาวไทยทั้งประเทศ”

ดร. ชินภัทร ภูมิรัตน เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กล่าวว่า “พันธกิจของสพฐ. คือการพัฒนาเยาวชนให้เป็นผู้ที่มีความรู้คู่คุณธรรม ทั้งนี้ “ความสามัคคี” เป็นคุณธรรมที่มีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งที่จะช่วยให้ประเทศชาติของเรามีความแข็งแกร่ง สามารถฟันฝ่าทุกวิกฤตไปได้ด้วยดี สพฐ. ในฐานะเจ้าภาพร่วมการแข่งขันวิ่ง 31 ขา สามัคคี รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมในการปลูกฝังเมล็ดพันธุ์แห่งความสามัคคีลงในจิตสำนึกของเด็กไทยทั่วประเทศ ซึ่งนักกีฬาตัวน้อยจะได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์จากการแข่งขัน รวมทั้งแบ่งปันพลังแห่งความสามัคคีที่เกิดขึ้นให้กับคนรอบข้าง เพื่อร่วมกันสร้างสังคมที่มีความเข้มแข็งต่อไป”

การแข่งขันในรอบชิงแชมป์ประเทศไทยที่จัดขึ้นในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2555 ณ สนามการกีฬาแห่งประเทศไทย (หัวหมาก) กรุงเทพฯ นักกีฬาทั้ง 30 ทีมที่ผ่านการคัดเลือกระดับภูมิภาคจากทีมที่เข้ารวมทั้งหมด 331 ทีมจะมีโอกาสเพียงหนึ่งครั้งในการวิ่ง 31 ขา สามัคคีในระยะทาง 50 เมตร หากมีนักกีฬาในทีมล้มลง หรือเชือกรัดขาหลุด นักกีฬาทั้ง 30 คนในทีมจะต้องกลับมายังจุดที่เกิดเหตุ และวิ่งต่อไป โดยไม่มีการหยุดเวลา ทั้งนี้ เวลาจะหยุดลงเมื่อเท้าของผู้เล่นคนสุดท้ายผ่านเข้าสู่เส้นชัยไปแล้วเท่านั้น ทีมที่ทำเวลาได้ดีที่สุดจะครองตำแหน่งแชมป์ประเทศไทย ได้รับรางวัลถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี และทุนพัฒนาทีมมูลค่า 50,000 บาท

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและติดตามความเคลื่อนไหวโครงการได้ที่ ศูนย์บริการข้อมูล โทร. 02-692-9134-8 วันและเวลาทำการ จันทร์ — ศุกร์ เวลา 09.00 — 18.00 น. หรือ www.honda31legs.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4