มูลนิธิวิทยุการบินแห่งประเทศไทย มอบทุนการศึกษาเด็กพิการ กว่า 1 ล้านบาท

พุธ ๒๙ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๒ ๐๘:๓๑
วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จัดพิธีมอบทุนการศึกษา มูลนิธิวิทยุการบินแห่งประเทศไทย ประจำปี 2554 แก่เด็กพิการระดับประถมศึกษา ในส่วนกรุงเทพฯ และปริมณฑล (ประกอบด้วย จังหวัดนนทบุรี นครปฐม สมุทรปราการ สมุทรสาคร และปทุมธานี) จำนวน 136 ทุน ณ สำนักงานใหญ่ ทุ่งมหาเมฆ โดยมีนายศรศักดิ์ แสนสมบัติ รองปลัดกระทรวงคมนาคม เป็นประธานในพิธีฯ

นาวาอากาศตรีประจักษ์ สัจจโสภณ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า “มูลนิธิวิทยุการบินแห่งประเทศไทย ถือเป็นโครงการด้าน CSR ของบริษัทฯ เพื่อตอบแทนสังคมในด้านการศึกษาสำหรับเด็กพิการ ซึ่งถือเป็นกลุ่มเด็กที่มีจำนวนมากในสังคมและต้องการความช่วยเหลือทางการศึกษาเพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตให้สามารถอยู่ร่วมกันในสังคม มูลนิธิฯ จึงมอบโอกาสทางการศึกษาให้เด็กๆ สามารถไปโรงเรียนและเรียนหนังสือร่วมกับเด็กปกติได้ ได้เรียนรู้ทั้งวิชาการและเรียนรู้การอยู่ร่วมกับผู้อื่นในสังคม และเมื่อเติบโตก็จะสามารถหาเลี้ยงตัวเองได้ต่อไป ที่ผ่านมา มูลนิธิฯ ได้ดำเนินการมอบทุนการศึกษาเด็กพิการไปแล้วกว่า 800 ทุน เป็นเงินกว่า 4 ล้านบาท จนถึงปัจจุบันถือเป็นปีที่ 7 ที่มูลนิธิฯ ได้มอบโอกาสให้เด็กพิการระดับประถมศึกษา จำนวน 5 ประเภท คือ พิการทางการมองเห็น พิการทางการได้ยิน พิการทางร่างกายหรือสุขภาพ พิการทางสติปัญญาและออทิสติก”

“สำหรับการมอบทุนการศึกษา ประจำปี 2554 เนื่องในโอกาสที่ วิทยุการบินฯ ครบรอบ ๖3 ปี มูลนิธิฯ จึงมีแนวทางพิจารณาการมอบทุนการศึกษา จำนวน ๑๖4 ทุน เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ ๖3 ปี วิทยุการบินฯ ทั้งนี้มูลนิธิฯ ได้เชิญชวนกรรมการบริษัทฯ ฝ่ายจัดการ พนักงานวิทยุการบินฯ และผู้มีจิตศรัทธา ร่วมบริจาคสมทบทุนเพิ่มเติมซึ่งสามารถเพิ่มจำนวนทุนมากขึ้นอีก 62 ทุน รวมเป็น 226 จำนวนทุน ทุนละ 5,500 บาท เป็นจำนวนเงิน 1,243,000 บาท (หนึ่งล้านสองแสนสี่หมื่นสามพันบาทถ้วน) แบ่งเป็นทุนในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล (ประกอบด้วย จังหวัดนนทบุรี นครปฐม สมุทรปราการ สมุทรสาคร และปทุมธานี) จำนวน 136 ทุน และจังหวัดที่เป็นที่ตั้งของศูนย์ควบคุมการบินภูมิภาค 9 จังหวัด คือ เชียงใหม่ พิษณุโลก นครราชสีมา อุบลราชธานี อุดรธานี ภูเก็ต สุราษฎร์ธานี สงขลา และประจวบคีรีขันธ์ 9 จังหวัด จำนวน 90 ทุน”

นาวาอากาศตรีประจักษ์ฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า “การจัดกิจกรรมดังกล่าวได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากศูนย์การศึกษาพิเศษทั่วประเทศที่ประสานความช่วยเหลือในการคัดเลือกเด็กพิการ และกำลังหลักที่สำคัญคือ ความร่วมแรงร่วมใจของผู้บริหารและพนักงานของวิทยุการบินฯ ที่ร่วมกันจัดกิจกรรม “รื่นเริงเติมเต็มฝัน” เพื่อให้เด็ก ๆ ร่วมเล่นเกมส์ ร้องเพลง มอบความสุข ความสนุกสนานให้ เด็กพิการในวันรับมอบทุนการศึกษา สร้างความประทับใจให้เด็ก ๆ และผู้ปกครองที่มาร่วมงาน ในอนาคตหากมูลนิธิฯ มีการระดมสมทบทุนเพิ่มมากขึ้น ก็จะกระจายโอกาสทางการศึกษาให้ครอบคลุมแก่เด็กพิการทั่วประเทศ โดยมูลนิธิวิทยุการบินแห่งประเทศไทยมีแนวทางที่จะขยายการมอบทุนการศึกษาไปสู่เด็กพิการทั่วทุกจังหวัดของประเทศเพิ่มขึ้น และสานต่อเจตนารมณ์อันแน่วแน่ของวิทยุการบินฯ ที่จะสนับสนุนการศึกษาเพื่อเด็กพิการภายใต้ชื่อ “มูลนิธิวิทยุการบินแห่งประเทศไทย” อย่างต่อเนื่องตลอดไป”

ผู้ประสานงานฝ่ายประชาสัมพันธ์ คุณธนพร สุขมี (แหม่ม) โทร.02-618-7781-4 ต่อ 105

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๔๑ PRM ร่วมงาน OppDay มั่นใจธุรกิจปี 67 สดใส
๑๗:๓๘ Bitkub Chain ร่วม OpenGuild และ Polkadot เปิดพื้นที่รวมตัว Community รับ SEA Blockchain Week 2024
๑๗:๔๙ HOYO SOFT AND SAFE ผู้ผลิตคอกกั้นเด็กคุณภาพสูง มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัย ได้รับการไว้วางใจจากประสบการณ์ลูกค้าโดยการบอกปากต่อปาก
๑๗:๓๗ แนวทางสร้างสมดุลระหว่าง อันตรายต่อสิ่งแวดล้อม และ คำมั่นสัญญาของ Generative AI
๑๖:๔๖ Maison Berger Paris เผยเครื่องหอมสำหรับบ้านรูปแบบใหม่ล่าสุด 'Mist Diffuser' ภายใต้คอลเลคชันยอดนิยมตลอดกาล Lolita
๑๖:๐๕ โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน (acute diarrhea)
๑๖:๓๙ JGAB 2024 จัดเต็มครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียน กับกิจกรรมและโซนจัดแสดงเครื่องประดับสุดพิเศษ พร้อมต้อนรับนักธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก เริ่ม 1 พ.ค. 67
๑๖:๒๘ สอศ. จับมือแอร์มิตซูบิชิ ดิวตี้ รับมอบเครื่องปรับอากาศในการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านเครื่องปรับอากาศ
๑๖:๓๘ DKSH ประเทศไทย คว้า 8 รางวัลอันทรงเกียรติ ในงาน Employee Experience Awards ประจำปี 2567
๑๖:๑๖ เด็กล้ำ! นักศึกษา SE SPU คว้ารางวัลรองชนะเลิศ Best Paper ผลงานนวัตกรรมเนื้อสัตว์แพลนต์เบส สุดยอดแห่งความยั่งยืน