คปภ. แจงเหตุเพลิงไหม้อาคารฟิโก้ เพลส มีประกันภัยกับบริษัทเจนเนอราลี่ ประกันภัย (ไทยแลนด์) จำกัด วงเงินความคุ้มครอง 230,000,000 บาท

จันทร์ ๐๕ มีนาคม ๒๐๑๒ ๑๕:๓๗
คปภ. แจงเหตุเพลิงไหม้อาคารฟิโก้ เพลส มีประกันภัยกับบริษัทเจนเนอราลี่ ประกันภัย (ไทยแลนด์) จำกัด วงเงินความคุ้มครอง 230,000,000 บาท

นายประเวช องอาจสิทธิกุล เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า ตามที่เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารฟิโก้ เพลส เลขที่ 18/8 ถนนอโศกมนตรี แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2555 เวลาประมาณ 14.30 น. สำนักงาน คปภ. ได้เร่งติดตามข้อมูลการทำประกันภัยของตึกดังกล่าว ในเบื้องต้นทราบว่าตึกที่เกิดเหตุเป็นอาคารสำนักงานแบ่งให้เช่าสูง 13 ชั้น ไม่มีผู้เสียชีวิต หรือได้รับบาดเจ็บ มีการทำประกันภัยความเสี่ยงภัยทรัพย์สินกับบริษัท เจนเนอราลี่ ประกันภัย (ไทยแลนด์) จำกัด โดยมีจำนวนเงินเอาประกันภัย 230,000,000 บาท

อย่างไรก็ตาม สำนักงาน คปภ. ได้ประสานผู้เช่าอาคาร เพื่อขอทราบข้อมูลการทำประกันภัยอื่นๆ พร้อมทั้งได้ประสานให้บริษัทที่รับสำรวจภัยเร่งสำรวจความเสียหายของตัวอาคาร เพื่อประเมินมูลค่าความเสียหาย และเร่งรัดด้านการชดใช้ค่าเสียหายต่อไป

เลขาธิการ คปภ. กล่าวเพิ่มเติมว่า เป็นที่น่าเสียใจที่เกิดเหตุการณ์ไฟไหม้ ซึ่งทำให้เกิดความเสียหายต่อทรัพย์สิน แต่อย่างไรก็ตามเมื่อมีการทำประกันภัยไว้จะช่วยบรรเทาความเสียหายโดยได้รับการชดใช้ค่าสินไหมทดแทนตามความเสียหายที่เกิดขึ้น แต่ไม่เกินจำนวนเงินเอาประกันภัย ดังนั้นหากประชาชนหรือผู้ประกอบการจะทำประกันภัย ขอให้พิจารณาทำประกันภัยให้ครอบคลุมกับความเสี่ยงภัยที่มี ก็จะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของผู้เอาประกันภัยได้

หากมีข้อสงสัยเพิ่มเติม หรือต้องการปรึกษาปัญหาด้านการประกันภัย สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วนประกันภัย 1186 หรือ www.oic.or.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4