12 โปรไทยพร้อมดวลสวิงรอบคัดเลือกกอล์ฟ ดิ โอเพ่น

จันทร์ ๐๕ มีนาคม ๒๐๑๒ ๑๕:๒๑
12 โปรไทยพร้อมลงดวลวงสวิงรอบคัดเลือกรอบสุดท้ายโซนเอเชียหรือ “อินเตอร์เนชั่นแนล ไฟนัล ควอลิฟายอิ้ง-เอเชีย” ที่จะเปิดฉากการแข่งขัน ณ สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ จ.ชลบุรี ในวันพรุ่งนี้ (1 มีนาคม) เพื่อคัดเอา 4 อันดับที่ดีที่สุดเป็นตัวแทนเอเชียลุย ดิ โอเพ่น ครั้งที่ 141 ในเดือนกรกฏาคม

ทั้งนี้ พรหม มีสวัสดิ์ แชมป์รอบคัดเลือกเมื่อปีที่แล้ว ถูกจัดให้เป็นหนึ่งในตัวเต็งที่น่าจับตามองในครั้งนี้ หลังโชว์ผลงานเยี่ยมคว้ารองแชมป์ที่อินเดียเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยโปรมือสามเอเชียน ทัวร์ เผยว่า “การได้ไปแข่งขัน ดิ โอเพ่น ปีที่แล้วทำให้ผมได้ประสบการณ์มากมาย การที่มีแฟนกอล์ฟมาชมการแข่งขันแน่นสนามที่นั่น ช่วยให้ผมไม่รู้สึกประหม่าหากต้องเล่นต่อหน้าผู้ชมรอบสนามอีกต่อไป และผมยังได้เรียนรู้ในการแข่งขันกับสภาพสนามที่มีลมแรง ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีในการนำมาใช้กับการแข่งขันในเอเชีย ส่วนความหวังในสัปดาห์นี้ก็จะทำให้ดีที่สุด เพื่อกลับไปแข่งที่อังกฤษอีกครั้ง”

โดยพรหม นับเป็นโปรไทยคนล่าสุดที่ได้แข่งขันในแมทช์เมเจอร์เก่าแก่รายการนี้ แต่ปีที่แล้วทำผลงานไม่ดีเนื่องจากประสบปัญหาอาการบาดเจ็บ ทำให้ไม่ผ่านการตัดตัว ส่วนโปรไทยที่เคยลงแข่งขัน ดิ โอเพ่น มาแล้วก่อนหน้านี้ ได้แก่ ธงชัย ใจดี ประหยัด มากแสง ถาวร วิรัตน์จันทร์ และธรรมนูญ ศรีโรจน์

การแข่งขันรอบคัดเลือกรอบสุดท้ายโซนเอเชียสัปดาห์นี้มีโปรกอล์ฟจากเอเชียน ทัวร์ รวม 72 คน ร่วมประชันวงสวิงเพื่อเป็นหนึ่งในสี่นักกอล์ฟอันดับดีที่สุดจากการแข่งขันรวม 36 หลุม (ระหว่างวันที่ 1-2 มีนาคม 2555) ไปแข่งขันรายการเมเจอร์ที่เก่าแก่ที่สุดของโลก ณ สนามรอยัล ลิธัม เซนท์อานส์ กอล์ฟ คลับ ประเทศอังกฤษ ในเดือนกรกฎาคม

สำหรับโปรไทยเข้าแข่งขันในครั้งนี้มีทั้งสิ้น 12 คน ซึ่งรวมถึง ประหยัด มากแสง ซึ่งลงแข่งขัน ดิ โอเพ่น มาแล้วถึง 3 ครั้งแต่ไม่เคยผ่านการตัดตัว และโปรมือดีของไทย ได้แก่ กิรเดช อภิบาลรัตน์, เชาวลิต ผลาผล, ปริยะ ชุณหสวัสดิกุล, ชินรัตน์ ผดุงศิลป์, พรหม มีสวัสดิ์, ชัพชัย นิราช, นำโชค ตันติโภคากุล, ขวัญชัย แท่นนิล, ฐิติพรรษ์ ช่วยประคอง, อานนท์ ว่องวานิช และสัตยา ทรัพย์อัประไมย

ทางด้านยอดโปรต่างชาติที่จะร่วมช่วงชิงตั๋วลุยเมเจอร์ที่สามของปีที่น่าจับตามอง อาทิ มาร์ดัน มามัท โปรชาวสิงคโปร์ ดีกรีแชมป์ฟิลิปปินส์ โอเพ่น เมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์กับประสบการณ์แข่งขัน ดิ โอเพ่น 2 ครั้งในปี 1997 และ 2005 รวมถึง อนิร์บาน ลาฮิรี โปรอินเดียที่เพิ่งคว้าแชมป์เซล-เอสบีไอ โอเพ่น ที่อินเดียมาหมาดๆ เมื่อสัปดาห์ก่อน

การแข่งขัน อินเตอร์เนชั่นแนล ไฟนัล ควอลิฟายอิ้ง-เอเชีย รอบแรก (1 มีนาคม) ออกสตาร์ท 2 ด้าน กลุ่มแรกเริ่มเวลา 07.30 น. ส่วนกลุ่มสุดท้ายเริ่มเวลา 09.35 น. รายละเอียดเพิ่มเติมของการแข่งขันสามารถเข้าไปที่เว็บไซต์:

www.asiantour.com หรือ www.theopen.com

ข้อมูลแข่งขัน International Final Qualifying 2012 (IFQ)

IFQ ย่อมาจาก International Final Qualifying เป็นรายการแข่งขันกอล์ฟของ R&A โดยมีวัตถุประสงค์เเพื่อคัดเลือกตัวแทนนักกอล์ฟจากทวีปต่างๆทั้ง 5 ทวีป ให้เข้าแข่งขันในรายการ The Open Championship ซึ่งเป็นการแข่งขันกอล์ฟที่เก่าแก่ และศักดิ์สิทธิ์ที่สุดของโลก ที่โปรกอล์ฟทุกคนฝันที่จะครองแชมป์สักครั้งในชีวิต และเป็นความใฝ่ฝันของนักกอล์ฟทุกคนที่อยากจะมีโอกาสร่วมการแข่งขันด้วย

IFQ เปิดการแข่งขันคัดเลือกตัวแทนจาก 5 ทวีป ได้แก่

Australasia - Kingston Heath, เมลเบิร์น, ออสเตรเลีย, 10 - 11 มกราคม 2555

แอฟริกา - Royal Johannesburg and Kensington, โจฮันเนสเบิร์ก, 18 - 19 มกราคม 2555

เอเชีย - Amata Spring Country Club, ไทย, 1 - 2 มีนาคม 2555

อเมริกา - Gleneagles Country Club, เท็กซัส, สหรัฐอเมริกา, 21 พฤษภาคม 2555

ยุโรป - Sunningdale, บาร์คเชอร์, อังกฤษ 25 มิถุนายน 2555

รายละเอียดเพิ่มเติมของการแข่งขันสามารถเข้าไปที่เว็บไซต์:

www.asiantour.com หรือ www.theopen.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital